Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Síða 37

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1992, Síða 37
SKIPULAGS- OG BYGGINGARMÁL söfn og upplýsingar um hvaöeina, sem vera skal. Leggja þaö á kort- grunn í þeim mælikvaröa, sem menn óska sér, nákvæmlega af því svæöi, sem unnið er meö hverju sinni. Menn losna úr viðjum sein- legrar handavinnu og geta varið tíma sínum I skapandi starf meö hraövirkum, afkastamiklum og til- tölulega ódýrum tækjabúnaði. Hægt er aö velja saman þær upp- lýsingar, sem hverju sinni þarf aö vinna meö, en sleppa ööru, sem gjarnan þvælist fyrir [ hefðbundinni vinnslu. Framsetning efnisins veröur þægileg, skýr, hagkvæm og fljót- leg. Landfæöilegt upplýsingakerfi, sem vikiö er að í þingsályktuninni, er nýlegt hugtak í málinu. Á ensku er talaö um Geographical In- formation System, skammstafaö GIS. íslenzka skammstöfunin hefur vafizt fyrir, sumir nota LUK, og þekkt er LUKR, sem stendur fyrir landfræöilegt upplýsingakerfi fyrir Reykjavík. Þykir ýmsum þaö fremur óþjált. Innihald hugtaksins hefur Ingrid Allard oröaö þannig: „Landfræðilegt upplýsingakerfi er hjálpartæki á tölvugrunni, þar sem hægt er að fá svæðisbundnar upplýsingar úr landfræðilegum tölvubanka. Til þessa þarf tækni- legan útbúnað og forrit meö aö- gerðalykla fyrir innslátt, vistun, meöhöndlun, greiningu og kynn- ingu tölvugagna, svo og á því, hvort persónuleg stýring aðgerð- anna felst í eöa tengist kerfinu." (Þýö.: Helgi Jónsson). Til þess aö viö getum nýtt okkur þessa tækni verðum viö aö byrja á byrjuninni. Það er nýtt fast- merkjakerfi og stafrænn kort- grunnur af landinu, sem allir eiga að geta nýtt sér með búnaöi, sem telst ekki dýr nú. Á móti sparast ekki tvíverknaöur, heldur marg- verknaður, þegar hver um sig þarf ekki aö standa fyrir upplýsingaöfl- un (kortagerð og mælingum) upp á eigin spýtur, oft í snarhasti með tilheyrandi „hraðkostnaði11. Rætt er um, aö íslendingar séu á krossgötum um þessar mundir. Sumir segja, aö viö séum það alltaf. Víst er um þaö, aö þróunin í kringum okkur á þessu sviði mun taka hús á okkur sem öörum. Þaö verður hluti lífskjara okkar og menningar. Spurningin er aöeins, meö hvaða hætti þetta gerist. Þræðum við alla pyttina á leiöinni, eöa tekst okkur aö láta annarra víti veröa okkur til varnaöar? Stærstu notendur þessara kerfa í framtíðinni verða sveitarfélögin og stofnanir ríkisins. Það er því eðli- legt, að þessir aðilar hafi forgöngu um þróun málsins. Nokkurt fé þarf aö leggja fram, ef úr þessu á aö verða. Rætt er um 100 til 200 millj. kr. árlega í 10 til 20 ár. Hinn kosturinn er aö láta kylfu ráða kasti, en þaö veröur mun dýrara. Það er deginum Ijósara. Þaö, sem ef til vill er enn verra, er, aö þá höfum viö nánast ekkert vald á þróuninni, hvorki hvaö kostnað varöar né tækni. Ályktun Alþingis lofar góöu, en hvernig reiðir henni af? Munum við eignast kortaupplýs- ingar....i lighed med de andre ci- viliserede stater...."? - Vonandi! 163

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.