Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Qupperneq 25

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Qupperneq 25
SOFN til góða á ýmsan hátt. Samkvæmt skilgreiningu alþjóða- samtaka safnmanna (ICOM) er safn varanleg stofnun, opin almenningi, sem ekki er rekin í hagnaðarskyni, heldur í þágu þjóðfélags og framþróunar. Stofnun sem safnar áþreifanlegum heimildum um manninn og um- hverfi hans. Stofnun sem verndar þessar heimildir, stuðlar að rannsóknum á þeim, miðlar upplýsingum um þœr og hefurþœr til sýnis. Nú orðið eru gerðar ákveðnar kröfur til safna, sérstaklega þarf geymsluhúsnæði að uppfylla ákveðnar gæðakröfur, eins og áður var nefnt, skráning safngripa þarf að vera í lagi o.þ. Svo ekki sé talað um tækni og aðferðir við sýningahald sem er um- fangsmikil fræðigrein. Auk þess eiga söfnin að sinna rannsóknar- og fræðsluskyldu. Þeir sem taka að sér söfn á landsbyggðinni fá oft á sína könnu gömul hús og fom- minjar í héraðinu að auki. Söfn hér á landi eru miklu verr mönnuð en tíðkast í nágrannalöndunum. Menn verða að gera sér grein fyrir því að söfn kosta peninga. En þau geta líka skapað verðmæti sé vel á málum hald- ið, því að fyrir utan almennt menningar- og fræðslugildi eru góð söfn verulegt aðdráttarafl fyrir ferðamenn sem allir vilja jú fá heim á hlað og þjóna. Er grundvöllur fyrir sérhæfingu safna? En snúum okkur aftur að söfnunarstefnunni. Er ein- hver grundvöllur fyrir sérhæfingu og verkaskiptingu milli safnanna hjá þeim sem raunverulega ráða yfir þeim, þ.e. sveitarstjómunum? Það hefur í áranna rás töluvert borið á sveitaríg í safnamálunum. Eru menn t.d. tilbúnir að gefa eða lána af ofgnótt sinni til hinna þurf- andi og vísa á næstu söfn þegar þeim er boðið eitthvað sem þeir eiga nóg af sjálfir - eða leggja sig ekki sérstak- lega eftir? Safnmenn hafa nýlega farið fram á það við þjóðminjaráð sem er æðsta yfirvald minjavörslu í land- inu að það hlutist til um að sett verði á laggimar nefnd sem móti íslenska söfnunarpólitík og senn mun koma til kasta sveitarstjómarmanna að taka þátt í þessari stefnu- mótum. Hafa sveitarstjómarmenn leitt hugann að því hvernig best er að skipuleggja minjavörsluna í þeirra héraði? Er eitthvert sérstakt minjasvið sem heppilegt væri að leggja áherslu á fyrir utan byggðarsérkenni? Er æskilegt að hafa fleiri litlar sýningar án rannsóknar- eða fræðsluskyldu eða byggðasafn sem annast alla þætti minjavörslunnar og sér um sýningar þar sem á þarf að halda? Samræmdar aðgerðir ættu að kosta minna. Skipting landsins í minjasvæöi I framhaldi af þessu viljum við vekja athygli sveitar- stjómarmanna á því að samkvæmt gildandi lögum á að skipta landinu upp í minjasvæði og á hverju svæði eiga að starfa minjaverðir á vegum Þjóðminjasafns. Þeir eiga að hafa umsjón með menningarminjum og fornleifa- vörslu, skráningu og eftirliti fomgripa og gamalla bygg- inga og vera byggðasöfnum til ráðuneytis og aðstoðar. (Stjtíð. A, nr. 98/1994. Lög um breyting á þjóðminjalög- um, nr 88/1989, sbr. lög nr. 43/1991. 3.gr.) Umræddir minjaverðir hafa hvergi verið ráðnir ennþá. Það er allra hagur að þrýst verði á um framkvæmd þessara laga sem fyrst. Með stöðum minjavarðanna skapast vonandi tæki- færi til að bæta verulega þá aðstöðu sem söfnin úti um landið hafa, t.d. til samvinnu, rannsókna og faglegrar að- stoðar. FRÁ STJÓRN SAMBANDSINS Stjórn Fasteignamats ríkisins Samkvæmt lögum nr. 51/1994 skal fjármálaráðherra skipa þrjá menn í stjóm Fasteignamats ríkisins (FMR) til fjögurra ára. Stjóm sam- bandsins tilnefnir einn þeirra, Sam- band íslenskra tryggingafélaga ann- an og fjármálaráðherra þann þriðja án tilnefningar. Stjóm sambandsins hefur nú skip- að Olaf Hilmar Sverrisson, bæjar- stjóra í Stykkishólmi, sem aðalfull- trúa í stjórnina og Magnús Karel Hannesson, oddvita Eyrarbakka- hrepps, sem varafulltrúa hans. Af hálfu Sambands íslenskra trygg- ingafélaga er Sigmar Ármannsson, framkvæmdastjóri þess, áðalmaður og Daníel Hafsteinsson tæknifræð- ingur varamaður hans. Formaður stjórnarinnar er Þórhallur Arason, skrifstofustjóri í fjármálaráðuneyt- inu, og varafulltrúi hans Guðmund- ur Jóhannsson, viðskiptafræðingur í sama ráðuneyti. Stjóm FMR á samkvæmt hinum nýju lagaákvæðum að móta starf og innra skipulag stofnunarinnar og hafa eftirlit með rekstri hennar. Hún gerir tillögur að gjaldskrá stofnunar- innar sem ráðherra síðan staðfestir. Þá bætist ný málsgrein við 9. gr. laganna um skráningu og mat fast- eigna númer 94/1976 á þá lund að FMR skuli hafa eftirlit með því að sveitarfélög sinni upplýsingaskyldu sinni. í því skyni skal stofnunin halda skrár er sýni hve margar fast- eignir em metnar í einstökum sveit- arfélögum á ári hverju. Ennfremur að FMR skuli árlega senda fjár- málaráðuneytinu og félagsmála- ráðuneytinu skýrslu um matsstörf í einstökum sveitarfélögum. 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.