Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Qupperneq 48

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Qupperneq 48
FJARMAL verði tekin út úr viðmiðunartekjum enda haft slík álagn- ing veruleg áhrif á viðmiðunartekjur viðkomandi flokks. Sveitarfélag fái framlag sem nemur mismuni á há- markstekjum þess á hvem íbúa og 96% af viðmiðunar- tekjum. Hér er því ekki gert ráð fyrir að sveitarfélög fái 100% jöfnun. Greiðsla tekjujöfnunarframlaga Lagt er til að tekjujöfnunarframlögin verði greidd í einu lagi líkt og gert hefur verið hingað til. Þjón ustuframlög Hlutverk þjónustuframlaganna verði að jafna mis- munandi útgjaldaþörf sveitarfélaga með sérstöku tilliti til stærðarhagkvæmni þeirra. Samkvæmt tekjustofnalög- unum er núverandi hlutverk þjónustuframlaganna það að úthluta framlögum „til sveitarfélaga sem skortir tekj- ur til að halda uppi þeirri þjónustu sem eðlilegt má telja að sveitarfélög af þeirri stærð veiti“. Tillögumar fela því í sér að meira verði horft á útgjaldaþörf sveitarfélaga heldur en þjónustustig. Ennfremur er gert ráð fyrir að horfið verði frá þeim skörpu skilum sem nú em í þjón- ustuframlögunum miðað við tiltekinn íbúafjölda. Talið er að eftirfarandi þættir (viðmiðanir) geti endur- speglað útgjaldaþörf sveitarfélaga: 1. íbúafjöldi 0 - 5 ára Endurspeglar útgjaldaþörf vegna leikskóla. 2. íbúafjöldi 6 - 15 ára Endurspeglar útgjaldaþörf t.d. vegna tónlistarskóla og æskulýðs- og íþróttamála. 3. íbúafjöldi 70 - 80 ára Endurspeglar útgjaldaþörf vegna ákveðinna þátta í öldrunarmálum. 4. íbúafjöldi 81 árs og yftr Endurspeglar útgjaldaþörf vegna ákveðinna þátta í öldmnarmálum. 5. Snjómokstur (vegalengdir ákveðinna gatna) Endurspeglar útgjaldaþörf vegna snjómoksturs. 6. Fjarlægðir. Vegalengdir, fjöldi km Endurspeglar útgjaldþörf vegna fjarlægða innan sveit- arfélags. 7. Vegalengdir skólaaksturs (fjöldi km) Endurspeglar kostnað við skólaakstur, heimavistir, mötuneyti og gæslu bama úr dreifbýli. 8. Kennslutímafjöldi í skólum Endurspeglar kostnað sveitarfélaga vegna gmnnskóla ef hugmyndir um yfirtöku sveitarfélaga á grunnskóla- kostnaði ríkisins verða að veruleika. I desember sl. var geftn út breyting á reglugerðinni um jöfnunarsjóðinn varðandi tekjujöfnunarframlögin í sam- ræmi við tillögumar. (Reglugerð nr. 643/1994). Kemur sú breyting til framkvæmda á næsta ári. Til þess að tillögumar varðandi þjónustuframlögin geti náð fram að ganga þarf að breyta jöfnunarsjóðskafla lag- anna um tekjustofna sveitarfélaga. Stefnt er að því að frumvarp um það efni verði lagt fram á Alþingi næsta haust og hljóti samþykki fyrir áramótin þannig að breyt- ingamar geti öðlast gildi í ársbyrjun 1996. Þótt tillögumar um þjónustuframlögin liggi fyrir á eftir að útfæra þær nánar í einstökum atriðum. Verður unnið að því á næstu mánuðum í samráði við Samband ís- lenskra sveitarfélaga. Nefnd um málefni meðlagsgreiðenda og meðlagsmóttakenda Stjóm sambandsins hefur tilnefnt Vilhjálm Þ. Vilhjálmsson, formann þess, og Magnús Karel Hannesson, oddvita Eyrarbakkahrepps, til þess að taka sæti í fimm manna nefnd sem skipuð hefur verið til þess að „leggja fram tillögur til úrbóta í málefnum meðlagsgreiðenda og meðlagsmóttakenda, sem miði var- anlega að því að fjárvöntun Inn- heimtustofnunar sveitarfélaga verði undir 300 millj. kr. á ári, til þess að ekki þurfi framar að taka lán vegna óinnheimtra meðlaga og að Jöfnun- arsjóður sveitarfélaga geti sinnt hlutverki sínu í framtíðinni", eins og segir í samkomulagi sambandsins og ríkisstjómarinnar frá 12. desem- ber sl. sem kynnt var í 6. tbl. 1994. Aðrir í nefndinni em Dögg Páls- dóttir, skrifstofustjóri í heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytinu, til- nefnd af því, Ólafur Hjálmarsson, deildarstjóri í fjármálaráðuneytinu, og tilnefndur af því og Ingvar Vikt- orsson, bæjarfulltrúi í Hafnarfirði, sem hefur verið skipaður formaður án tilnefningar. í áðurgreindu samkomulagi ríkis- stjómarinnar og stjómar sambands- ins frá 12. desember sl. segir m.a. að ríkisstjómin myndi beita sér fyrir því að tillögur nefndarinnar, sem fjallaði á síðasta ári um fjárhags- vanda Innheimtustofnunar sveitarfé- laga, er lúta að réttarstöðu krafna, skuldajöfnun og samningum við skuldara komi til framkvæmda sem fyrst til að bæta skil við stofnunina. 1 1 O
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.