Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Page 51
ÝMISLEGT
fá atkvæði til umráða í hlutfalli við
íbúafjölda.
Hver verður í meirihluta?
Hugsum okkur mál sem er þannig
vaxið að togast á sjónarmið þeirra
sveitarfélaga sem eru fólksflest og
þeirra sem eru fámenn. Þrjú afbrigði
koma til greina, eitt í þágu fjöl-
mennisins, annað í þágu strjálbýlis-
ins og þriðja afbrigðið þar á milli.
Atkvæði eru boðin í samræmi við
þetta. Niðurstaðan getur orðið sú að
flest atkvæði bjóðist á þriðja af-
brigðið sem hvor hlutinn setur á
næstflest atkvæði. Þá verður ekki
sagt hvor var í meirihluta. Lrka get-
ur farið svo að afbrigðið sem fjöl-
mennið mat hæst með atkvæðum
sínum hljóti flest atkvæði. Það verð-
ur til þess að fámennið verður að
þola niðurstöðu gegn vilja sínum, en
hefur óskerta atkvæðatölu og því
betri ástæður í næstu málum til að
fylgja málstað sínum eftir. Fjöl-
mennið fékk það sem það vildi, en
skerðist um atkvæði sem svarar til
stuðnings fámennisins við eigin
málstað.
Upprunalegur tilgangur
með aðferðinni
Markaðsatkvæði voru upphaflega
hugsuð sem ráð til þess að fámenn-
ur félagsskapur, t. a. m. sveitarfélag,
sem gengur upp í stærri heild, ætti
ekki á hættu að verða undir í öllum
málum. Með markaðsatkvæðum á
hann að geta notið ávinnings af þátt-
töku í öflugri félagsskap, lagað á-
lyktanir hans og ákvarðanir að sjón-
armiðum sínum og hagsmunum og
jafnvel, ef það varðar hann miklu,
ráðið þegar viðhorfín eru mjög ólík.
Fleira virðist hljótast af aðferð-
inni. Forstaða félagsskapar fær
tækifæri til að meta viðbrögð við
ýmsum afbrigðum í máli. Mál verð-
ur þá ekki lagt fyrir eins og nú vill
verða sem eitt úrræði sem forstaðan
verður að standa eða falla með. Al-
menningur fær tölulega vitneskju
um atbeina einstakra þátttakenda í
hverju máli; hún birtist í atkvæða-
tilboðum þeirra. Þannig verður
skýrara hver ber ábyrgð á máli.
Skýrari ábyrgð verður hvatning til
þátttöku í félagsmálum. Enginn
verður hunsaður til lengdar og ekki
er ástæða fyrir neinn að vera til
lengdar ábyrgðarlaus gagnrýnandi í
minnihluta.
Rannsókn mín er fólgin í því að
athuga hvort framangreindar hug-
myndir um eiginleika atkvæðamark-
aðar standist í reynd. Ohætt er að
fullyrða að rannsóknarefnið er það
sem fremst er gert í framþróun lýð-
ræðisskipulagsins.
SKÓGRÆKT
RÍKISINS
Garðeigendur - sumarbústaðaeigendur
Skógrækt ríkisins selur plöntur á eftirtöldum stöðum:
MÓGILSÁ, Kjalarnesi, sími 566 6014 og 566 6071
- Opið 8-18 virka daga og 9-17 um helgar.
HVAMMI, Skorradal - sími 437 0061
- Opið virka daga og eftir samkomulagi.
LAUGABREKKU við Varmahlíð, Skagafirði - sími 453 8216
- Opið virka daga kl. 9-17.30 og um helgar kl. 13-16 (maí og júní).
VÖGLUM, Fnjóskadal - sími 462 5715 - Myndsendir 462 7868
- Opið virka daga kl. 9-17.30 og um helgar kl. 13-16 (maí og júní).
Símatími kl. 10-12 virka daga og 11-12 um helgar.
HALLORMSSTAÐ á Fljótsdalshéraði - sími 471 1774
- Opið virka daga kl. 8-17.00.
TUMASTÖÐUM í Fljótshlíð - sími 487 8345 - Opið virka daga kl. 8-17.30.
Starfsfólk skógræktarstöövanna leióbeinir við plöntuval og útvegar
plöntur frá öðrum skógræktarstöövum ef á þarf að halda.
__________________________________________________________________/
1 1 3