Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Qupperneq 31

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Qupperneq 31
NÁTTÚRUHAM FARI R Hugleiðingar um björgunarmál Snorri Hermannsson, Hjálparsveit skáta á Isajirði Er við leiðum hugann að stórslys- um eða náttúruhamförum verðum við að hafa eitt í huga til að ná þeim árangri, sem krafist er af okkur sem almannavamanefnd eða björgunar- sveitarmönnum, en það er gott en einfalt skipulag. Þannig náum við fyrst því sem stefnt er að: góðum ár- angri. Þegar ég lít til baka vegna snjó- flóðanna sem féllu á Isafirði 5. apríl 1994, 16. janúar 1995 í Súðavík og 26. október 1995 á Flateyri. þrjú stór snjóflóð, þá kemur fram í hug- ann hvort hægt sé að draga lærdóm af þessum náttúruhamförum og hvemig. Geta sveitarstjómir nýtt sér þá reynslu sem fékkst í þessum snjóflóðum? Svarið er alveg tví- mælalaust JA. Með eflingu vama og almannavarnanefnda í hverju um- dæmi. Það er hverri sveitarstjórn verðugt verkefni að efla sína al- mannavamanefnd. Það skipulag al- mannavarna sem komið var á upp úr 1970 hefur verið að þróast fram til dagsins í dag og er í sífelldri end- urskoðun. Skipulagið var nýunnið fyrir Vestmannaeyjakaupstað þegar eldgosið varð í janúar 1973 og var það frumraun á skipulagið, sem stóðst í öllum meginatriðum mjög vel. Skipulag almannavama var notað í umræddum snjóflóðum og reynd- ist vel þegar á heildina er litið en alltaf koma fram atriði sem betur mætti huga að og fara eftir í skipu- lagi almannavama. Því tel ég nauð- synlegt að hver sveitarstjórn efli sína almannavamanefnd með þekk- ingu á því hvernig bregðast skuli við þeim náttúrahamfömm eða öðr- um stórslysum sem hugsanlega gætu átt sér stað í umdæmi nefndar- innar. Þá verða almannavamanefnd- ir að kanna hvaða varúðarráðstafan- ir þurfi að framkvæma til að forðast þá vá, sem vofir yfir í umdæmi þeirra. Einmitt þessa þætti þurfa sveitarstjómir í samráði við sýslu- mannsembættin að rækta vel til þess að hægt sé að vinna eins skipulega og kostur er eftir grunnskipulagi Al- mannavarna ríkisins því almanna- vamanefndir era undir stjóm sveit- arstjórna á hverjum stað og sýslu- menn era framkvæmdastjórar. Ekki er nauðsynlegt að farið sé út í að skipuleggja smáatriði, því engin slys eru nákvæmlega eins, en þá tekur skynsemin við stjóm og oft er nauðsynlegt að nema staðar, hugsa og framkvæma síðan. Vandinn er ekki að vita hvað á að gera heldur hvað þú átt ekki að gera. Skipulag björgunarstarfa Hvemig vil ég sjá skipulag björg- unarstarfa framkvæmt? Eg vil að sá samningur, sem var undirritaður 18. nóvember 1995 af Landsbjörg og Slysavarnafélagi Islands við Al- mannavarnir rfkisins um hlutverk landsstjórnar og svæðisstjórna björgunarsveita í skipulagi al- mannavarna, verði kynntur al- mannavarnanefndum og komi til framkvæmda um land allt. Það verður að vera að frumkvæði Al- mannavarna ríkisins með aðstoð sveitarstjórna að kynna almanna- vamanefndum þennan samning hið fyrsta, en nefndirnar eru einmitt undir stjóm sveitarfélaga með bæj- ar- eða sveitarstjóra sem formann. Eins og getið er um í 8. kafla sam- komulagsins komi fulltrúi úr svæð- isstjórn björgunarsveita á viðkom- andi stað strax til starfa á hættutím- um með almannavarnanefnd, enn- fremur svæðisstjórn, sem væri tengiliður með sína þekkingu á bún- aði og getu björgunarsveita. Jafn- framt að svæðisstjórn aðstoði við að koma upp vettvangsstjómstöð undir stjóm vettvangsstjóra sem almanna- vamanefnd hefur skipað sem sinn yfirmann á staðnum og aðstoði hann við stjóm á vettvangi. Það yrði mik- ill styrkur fyrir vettvangsstjórann. Tel ég að þetta þurfi að gerast til að ná sem fullkomnustum árangri þeg- ar vá ber að dyram. Vonandi beram við gæfu til að koma þessu skipu- lagi í framkvæmd. Það sem þarf að breytast við út- köll almannavamanefnda, þar sem hjálpar er þörf strax, er að björgun- arsveitir fái heimild almannavama- nefnda á hverjum stað um sig, þegar starfa á undir þeirra stjórn, til að hefja strax undirbúning fram- kvæmda á björgunaraðgerðum. Björgunarsveitum verði að vera heimilt að koma sér á staðinn með þann útbúnað sem þörf er talin á, eftir þeim leiðum er þær meti að færar séu, en bíði ekki eftir að ákveðið stjómkerfi fari í gang. Það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.