Sveitarstjórnarmál - 01.10.2000, Side 22
STJÓRNSÝSLA
Leikskóli að Háholti 17 í Hafnarfirði. Albína Thordarson, arkitekt leikskólans, gerði
myndina.
uðu útboði byggingu og rekstur
5.400 ferm. skóla í Aslandi í Haín-
arfirði haustið 1999. Áskilið var að
verktaki skyldi skila húsinu í tveim-
ur áföngum haustin 2001 og 2002.
Auk þess var áskilið að með tilboð-
inu fylgdi grunnteikning að íþrótta-
húsi fyrir skólann. I skólanum
skyldi einnig vera hverfismiðstöð.
Að loknu forvali voru fjórir aðilar
valdir til að bjóða í verkið og skil-
uðu þeir lausnum sínum í byrjun
desember.
Utboðsskilmálar voru þeir að
verktaki skyldi leigja Hafnarfjarðar-
bæ húsnæðið með búnaði og frá-
genginni lóð og bílastæðum til 25
ára. Auk þess skyldi verktaki sjá um
ræstingu og þrif, viðhald húsnæðis
og búnaðar, umhirðu og viðhald
lóðar, sorphirðu, orkunotkun, ör-
yggisgæslu, húsumsjón og endur-
nýjun búnaðar.
Hagstæðasta tilboðið, þegar lagð-
ar voru saman einkunnir fyrir lausn-
ir og verð, var frá FM-húsum. Verð-
tilboð þeirra hljóðaði upp á
108.239.000 kr. á ári með vsk. í ljós
kom við nánari könnun á tilboðum
að þau gerðu ekki ráð fyrir sömu
forsendum hvað varðar greiðslu
fasteignaskatts og virðisaukaskatts.
FM-hús gerðu ráð fyrir greiðslu
fasteignaskatts í tilboði sínu en
samið var um að fella hann út og
varð því samningsfjárhæðin nokkru
lægri en tilboðsfjárhæðin. Samning-
ar voru undirritaðir 16. mars sl.
4.8 Leikskóli í Áslandi
í Hafnarfirði
Hafnarfjarðarbær bauð út í einka-
framkvæmd byggingu og rekstur
leikskóla i Áslandi í Hafnarfirði
seint á árinu 1999 og voru tilboð
opnuð 10. febrúar 2000. Að loknu
forvali voru þrír aðilar valdir til að
bjóða í verkið. Við mat á tilboðum
var þjónusta metin 15%, aðstaða
45% og verð 40%.
Samningstími er 25 ár. Verktaki
skal sjá um ræstingu og þrif, við-
hald húsnæðis og búnaðar, umhirðu
og viðhald lóðar, sorphirðu, orku-
notkun, öryggisgæslu, húsumsjón
og endumýjun búnaðar.
Hagstæðasta tilboðið kom frá
FM-húsum að fjárhæð 16.389.000
kr. Hafnarfjarðarbær ákvað í fram-
haldinu að ganga til samninga við
FM-hús um verkið.
5. Hvaða lærdóm má draga af
stuttri reynslu?
Sú stutta reynsla sem er af einka-
ffamkvæmd hér á landi lofar góðu.
Það er þess vegna full ástæða fyrir
stjómmálamenn og opinbera emb-
ættismenn að velta þessari leið vel
fyrir sér þegar menn standa ffamrni
fyrir nýjum verkefnum. Ef undir-
búningur er vandaður og vel staðið
að framkvæmd útboðsins ætti ár-
angurinn að verða góður. Það sem
má m.a. læra af þeim útboðum sem
þegar hafa farið fram er eftirfarandi:
1. Tæknilegar forsendur í sumum
verkefnum em skilgreindar svo
itarlega að útsjónarsemi og hug-
myndaauðgi bjóðenda fá ekki að
njóta sín nægilega vel til þess að
kalla ffam góðar og hagkvæmar
lausnir.
2. Kröfúr á hendur bjóðendum um
greiðslur opinberra gjalda eru
ekki vel skilgreindar í útboðs-
gögnum, sem m.a. hefur valdið
misskilningi hjá bjóðendum.
3. Aðferðir við mat á lausnum
bjóðenda eru mismunandi eftir
því hver verkkaupi er og
ósamræmi er í aðferðum milli
þeirra. Matsaðferðir eru of
tæknilegar og ósveigjanlegar.
4. Þjónusta er metin eins og um
ritgerðasamkeppni sé að ræða.
Ekkert mat er lagt á styrk og
reynslu bjóðandans af því að
veita þjónustu.
5. Nálægð þeirra sem meta lausnir
við suma bjóðendur er almennt
of mikil.
6. Álitamál er hvort heppilegt sé
að beita nafnleynd við mat á
lausnum bjóðenda en það hefur
verið gert a.m.k. í einu tilviki.
7. Álitamál hversu mikla þjónustu
sé heppilegt að innifela í verk-
inu. Meiri samkeppni er líkleg
ef bygging og rekstur fasteignar
er boðinn út sér aðskilinn frá
sérhæfðri faglegri þjónustu.
8. Aðeins hafa verið boðnar út
stakar byggingar en ekki stærri
„pakkar“, sem gæti verið hag-
kvæmara fyrir báða aðila, t.d.
grunnskóli og leikskóli sem
standa hlið við hlið.
9. Osamræmi er milli útboðsgagna
einstakra bjóðenda í því hvort
viðhald fasteignar og lóðar falli
2 1 2