Sveitarstjórnarmál - 01.10.2000, Side 34
SAMEINING SVEITARFÉ LAG A
Viðræður um sameiningu sveitarfélaga
í Rangárþingi
Elvar Eyvindsson, formaður sameiningarnefndar í Rangárþingi
Aödragandi og staóa
mála
í Rangárvallasýslu hefur lengi
verið rætt manna á meðal um þörf
fyrir sameiningu sveitarfélaga.
Holtahreppur og Landmannahrepp-
ur sameinuðust hinn 1. júlí árið
1993 í Holta- og Landsveit, en ekki
hefur orðið af sameiningu annars
staðar.
Skriður komst á sameiningarum-
ræðu vorið 1997 þegar samþykkt
var í héraðsnefnd Rangæinga að láta
fara fram skoðanakönnun í allri
sýslunni um það hvort og hvemig
menn vildu sjá þessi mál í framtíð-
inni. Niðurstöður voru ótvíræðar á
þann veg að almenningur var
hlynntur einhvers konar samein-
ingu. Ekki kom fram afgerandi
áhugi fyrir einum kosti og var nokk-
uð jafnt hvort menn vildu sýsluna í
eitt eða tvennt.
A fundi í félagsheimilinu Gunn-
arshólma vorið 1998 var ákveðið að
ganga til viðræðna um þann kost
sem lengst gekk, þ.e. að sameina
sýsluna í eitt sveitarfélag. Sveitar-
stjómarkosningar voru þá um vorið
og skipuðu nýjar sveitarstjómir tvo
fulltrúa hver í sameiningarnefnd.
Hún kaus framkvæmdanefnd til að
halda utan um starfið og var nefhd-
armönnum skipt í þrjá vinnuhópa.
Umræðuefni þeirra vom:
• skipulag og stjómsýsla
• menningar-, íþrótta- og fræðslu-
mál og
• atvinnu-, veitu- og samgöngumál.
Vinnuhópamir hafa lokið störfum
og niðurstöðumar verið til skoðunar
hjá hreppsnefhdum. Hefur nú verið
ákveðið að gengið verði til at-
kvæðagreiðslu um sameiningarmál-
ið í mars á næsta ári.
Starfið hefur tekið nokkum tíma
af ýmsum orsökum en gengið í raun
vel og átakalítið. Ágæt samstaða
hefur verið um flest mál en að sjálf-
sögðu verið áherslumunur i sumum
tilfellum.
Tillögur nefndarinnar munu ekki
byggjast á löngum loforðalista eða
væntingum um gull og græna skóga
að lokinni sameiningu. Augljóst er
að erfítt er fyrir þá sem vinna þetta
verk að stjóma langt fram í tímann
og mun það að sjálfsögðu byggjast á
þeim sem veljast til setu í komandi
sveitarstjómum. Kjósendur munu á
hinn bóginn þurfa að gera það upp
við sig hvort þeir telja að hag hér-
aðsins og fólksins verði betur borgið
í einu sterku sveitarfélagi eða mörg-
um smáum. Sveitarfélögin eru að-
eins verkfæri fólksins til að sinna
ákveðnum verkefnum og held ég að
margir sjái að stórt, öflugt sveitarfé-
lag getur betur sinnt flestum þessara
verkefha og stuðlað þannig að góðu
mannlífi í framtíðinni.
UMSOKN UM FRAMLOG
ÚR FRAMKVÆMDASJÓÐI
ALDRAÐRA 2001
Stjórn Framkvæmdasjóðs aldraðra auglýsir eftir umsóknum um
framlög úr sjóðnum árið 2001. Eldri umsóknir koma aðeins til
greina séu þær endurnýjaðar. Nota skal sérstök umsóknareyðu-
blöð sem fylla ber samviskusamlega út og liggja þau frammi í
afgreiðslu heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytisins. Einnig er ætl-
ast til að umsækjendur lýsi bréflega einingum húsnæðisins, bygg-
ingarkostnaði, verkstöðu, fjármögnun, rekstraráætlun, þjónustu- og
vistunarþörf ásamt mati þjónustuhóps aldraðra (matshóps) og þar
með hvaða þjónustuþætti ætlunin er að efla. Umsókn skal fylgja
ársreikningur 1999 endurskoðaður af löggiltum endurskoðanda og
kostnaðaryfirlit yfir fyrstu níu mánuði ársins 2000.
Sé ofangreindum skilyrðum ekki fullnægt áskilur sjóðstjórnin sér
rétt til að vísa umsókn frá. Umsóknir skulu hafa borist sjóðstjórninni
fyrir 1. desember 2000, heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytinu,
Laugavegi 116,150 Reykjavík.
Stjórn Framkvæmdasjóðs aldraðra
224