Morgunblaðið - 17.08.2012, Page 23
UMRÆÐAN 23Bréf til blaðsins
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 17. ÁGÚST 2012
Heildarlausnir í hreinlætisvörum
Stangarhyl 4, 110 Reykjavík, Sími: 520 7700
Hafðu samband og fáðu tilboð
sími 520 7700 eða sendu línu á raestivorur@raestivorur.is
raestivorur.is
Viltu halda fjárhagsáætlun –
líka þegar kemur að hreinlætisvörum?
Við erum með lausnina fyrir þig
Sjáum um að birgðastaða hreinlætis-
og ræstingarvara sé rétt í þínu fyrirtæki.
Hagræðing og þægindi fyrir stór og lítil fyrirtæki, skóla og stofnanir.
Þegar Ísland, ásamt
öðrum Norð-
urlandaþjóðum, gekk í
Schengen sögðu
stjórnvöld að ef það
kæmi í ljós að Schen-
gen hentaði okkur
ekki gætum við ein-
faldlega sagt okkur úr
samstarfinu. Í tilefni
þess að Ísland gekk í
Schengen birtu dóms-
málaráðherrar Norðurlanda sam-
eiginlegt ávarp í dagblöðum á
Norðurlöndum (25. mars 2001) þar
sem samstarfið var lofað og talað
mjög ákveðið um að yfirvöld dóms-
mála og lögreglu í þessum löndum
myndu beita sér fyrir því að lög-
gæsla yrði aukin. Það var sagt til
þess að þagga niður í röddum sem
vöruðu við Schengen og ókostum
þess, til dæmis um aukna skipu-
lagða glæpastarfsemi og mansal.
Svikin loforð um
aukna löggæslu
Skemmst er frá því að segja að
þeir sem vöruðu við höfðu rétt fyr-
ir sér í öllum meginatriðum en
dómsmálaráðherrarnir rangt.
Hvað varðar Ísland er ljóst að öll
loforð stjórnmálamanna um öflugri
löggæslu og auknar fjárveitingar
til löggæslumála hafa
reynst falsið eitt.
Þvert á móti hafa
stjórnmálamenn á Ís-
landi lagt sig sér-
staklega fram við að
veikja löggæsluna og
þar með ógna öryggi
hins almenna borgara.
Afleiðingar inngöngu í
Schengen blasa við í
Íslensku samfélagi.
Skipulögð glæpastarf-
semi, aukið vændi og
mansal og fíkniefna
framleiðsla á Íslandi.
Nú fer að nálgast kosningar,
kosningar sem margt bendir til að
geti orðið sögulegar.
Verða næstu kosningar
jarðskjálftakosningar?
Í ljósi þess að skoðanakannanir
gefa til kynna að allt að helmingur
kjósenda sé óákveðinn, ætli að
skila auðu eða mæta ekki á kjör-
stað má spyrja hvort Íslendingar
megi eiga von á jarðskjálftakosn-
ingum líkt og í Danmörku 1973
þegar hinum hefðbundnu „fjór-
flokkum“ var hafnað af kjósendum.
Stefna íslenskra stjórnmálaflokka
varðandi Schengen virðist vera
ákaflega loðin eða hreinlega engin.
Sem er ef til vill ekki skrýtið miðað
við hvað stjórnmálamenn virðast
forðast alla umræðu um Schengen.
En undir niðri kraumar reiði og
óánægja meðal fólks með aðildina
að Schengen. En bleyðurnar á
þingi þegja.
Skoðanakúgun vinstrimanna
og hræðsla miðju- og hægri-
manna
Samfylking og Vinstri grænir
þegja því þeir stunda markvissa
þöggun og skoðanakúgun um allt
sem viðkemur útlendingum. Sjálf-
stæðisflokkur og Framsókn þegja
af hræðslu við þjóðernisstimpilinn.
Þess vegna er rétt að vekja at-
hygli á því að það er einn stjórn-
málaflokkur sem hefur skýra og
málefnanlega afstöðu til þess að Ís-
land segi sig tafarlaust úr Schen-
gen og vill þar með spyrna við fót-
um gegn þeirri glæpavæðingu sem
fylgir Schengen. Þetta er flokk-
urinn Hægri grænir.
Eini flokkurinn með úrsögn
úr Schengen á stefnuskránni?
Eftir Helga
Helgason » Þvert á móti hafa
stjórnmálamenn á
Íslandi lagt sig sér-
staklega fram við að
veikja löggæsluna og
þar með ógna öryggi
hins almenna borgara.
Helgi Helgason
Höfundur er stjórnmálafræðingur.
Til hvers höfum við ríkisstjórn og
þingmenn? Þið eruð ekki að stjórna
fyrir fólkið í landinu. Fyrri rík-
isstjórn stjórnaði
fyrir auðmenn,
og núverandi rík-
isstjórn stjórnar
fyrir mennta-
fólkið og bank-
ana. Bankarnir
fá að vaða yfir
fólk og stjórn-
völd passa upp á
að þeir fái sitt,
og langt fram yf-
ir það. Gömul
kona vildi hjálpa barnabarni sínu
sem fór til náms erlendis, til að fá
lán, en bankinn fór fram á veð í
skuldlausri fasteign sem gamla
konan veitti. Þetta var rétt fyrir
hrun, svo að þið getið ímyndað
ykkur stöðu hennar. Og fær hún
hjálp – ónei, íslenska kerfið sér til
þess að svo er ekki, þar vísa allir
hver á annan, vegna þess að enginn
stjórnar eða tekur ábyrgð. Þetta
mál er bara eitt dæmi. Svo spurn-
ingin er; búum við í réttarríki, nei
það gerum við ekki. Við megum
þola hverja vitleysuna af annarri
og vanhæfni stjórnmálamanna og
-kvenna. Er ríkið ekki skaðabóta-
skylt þegar farið er svona með
fólk?
Sveitarfélög og ríkisstofnanir fá
endalaust að hækka gjaldskrár og
skatta, enginn stoppar það. Versl-
unarmenn fá að hækka verð dag-
lega, það lemur enginn í borðið og
segir: Hingað og ekki lengra. En
það er víst allt leyfilegt í stjórn-
lausu landi, ekkert siðferði, engin
ábyrgð, en þið skarið eld að eigin
köku, græðgi og aftur græðgi.
Að öðru, þú Steingrímur J. Sig-
fússon, sýndir þinn innri mann er
þú talaðir niður til okkar sem erum
að skrifa gegn Kínverjum. Þinn
innri maður er valdagræðgi og
mikill hroki. Þú þykist ætla að tala
málefnalega og taka málefnalega
afstöðu í Kínavæðingunni, eins og
það sé málefnalegt að hleypa þeim
inn á þjóðina. En þú munt afsaka
ákvarðanatöku þína, verði hún hlið-
holl Kínverjum, með því að einhver
nefnd sem þú skipaðir segði þetta
og hitt, – ágæt leið til að firra sig
ábyrgð. Það er eitthvað mikið að
hjá stjórnvöldum þessa lands, og
það mun verða okkur dýrkeypt.
Vandi Alþingis er að inn á þing er
komin dagheimilakynslóðin, alin
upp á stofnunum frá tveggja ára
aldri og hún heldur að lífið sé eins
og leikskóli. Annar vandi, við
stjórnvölinn er fólk sem er búið að
bíða í mörg ár eftir völdunum og
því er efst í huga endurkjör. Vandi
þrjú er stórvandi, en það er skort-
ur á lífsgreind meðal þingmanna og
-kvenna. Vandi fjögur er alltof
margir lögfræðingar og hagfræði-
menntað fólk sem situr þarna á jöt-
unni. Þið eruð öll að flækja og búa
til vitleysu í líf, sem á að vera ein-
falt. Svo búum við í réttarríki? Ég
segi nei, það er bara fyrir þá út-
völdu. Mennt er máttur sé hún
ekki misnotuð, og til að misnota
hana ekki þarf að hafa snefil af lífs-
greind með.
STEFANÍA JÓNASDÓTTIR,
Sauðárkróki.
Búum við
í réttarríki?
Frá Stefaníu Jónasdóttur
Stefanía
Jónasdóttir