Fréttablaðið - 22.03.2013, Blaðsíða 4
22. mars 2013 FÖSTUDAGUR| FRÉTTIR | 4
Heimildir: AGS, Seðlabanki ESB, Barclays Mynd: AP
Kýpurstjórn þarf enn 17 milljarða evra frá Evrópusambandinu til að geta bjargað bönkum
sínum frá falli og koma ríkisskuldum niður fyrir 100 prósent af landsframleiðslunni fyrir
árið 2020.
Björgunarfé til banka
(hlutfall af þjóðarframleiðslu)
Bönkum bjargað
eftir skuldakreppuna 2008
Indónesía 1997
Ísland 2008
Síle 1981
Írland 2010-2031 (48 milljarðar evra)
Makedónía 1993
Suður-Kórea 1997
Grikkland
2008-2013
(45 milljarðar evra)
Spánn
2012 (68
milljarðar
evra)
Tyrkland 2000Taíland
1997
Portúgal
2010 (8,3
milljarðar
evra)
Argentína
1980
57
Kýpur
2013
56
27
56,5
Samanburður nýlegra björgunaraðgerða
© Graphic News
Kýpurþing
hafnaði skilmálum
neyðarláns
frá ESB og þarf
að semja
upp á nýtt
55
44 44 43
41
32 32 31
Ólokið
UMHVERFISMÁL „Þetta sparar fullt
af útgjöldum,“ segir Kristín Þórðar-
dóttir, starfsmaður hjá Advania.
Hún skrifaði undir samgöngusamn-
ing við fyrirtækið, fær styrk frá því
og skuldbindur sig í staðinn til að
notast við annan samgöngumáta til
að fara til vinnu, svo sem gangandi,
hjólandi eða í strætó, að minnsta
kosti þrisvar í viku.
„Við eigum ekki einu sinni bíl.
Við erum nýflutt frá Danmörku og
héldum bara áfram að hjóla þegar
við komum heim. Það var óvænt
ánægja að fyrirtækið skyldi bjóða
upp á þetta,“ segir Kristín, en um
230 af 600 starfsmönnum hafa
undir ritað samgöngusamning hjá
Advania.
„Ég hjóla nú ekki alveg í öllum
veðrum. Ef veðrið er of vont þá
tek ég bara strætó, en ég notaði
styrkinn til að kaupa strætókort.“
Þeim fyrirtækjum og stofnunum
sem bjóða starfsmönnum sínum
samgöngusamninga fer fjölgandi.
Landsbankinn hefur gert það síðan
árið 2011. Finnur Sveinsson, sér-
fræðingur í samfélagsábyrgð hjá
bankanum, segir að samningarnir
hafi mælst vel fyrir.
„Um síðustu áramót höfðu 359
af um 1.300 starfsmönnum skrifað
undir samning. Þeir eiga allir rétt á
tuttugu þúsund króna niðurgreiðslu
á árskorti í strætó, sem og fjöru-
tíu þúsund króna viðbótargreiðslu
vegna kostnaðar við vistvænar
samgöngur.“
Á móti skuldbinda starfsmenn
sig til þess að koma aðeins tvo daga
á viku í bíl, nema óviðráðanlegar
aðstæður kalli á annað, veik börn,
Sífellt fleiri skilja
bílinn eftir heima
Æ fleiri fyrirtæki og stofnanir styrkja starfsmenn sína til að nýta vistvænar sam-
göngur og skilja bílinn eftir heima. Er hugsað til heilsueflingar og að leysa úr
bílastæðavanda fyrirtækja. Almenn ánægja ríkir um málið á meðal starfsmanna.
Á EKKI
BÍL Kristín
Þórðardóttir er
nýflutt heim
frá Danmörku
og á ekki bíl.
Hún fær sam-
göngustyrk
frá vinnuveit-
andanum og
hjólar eða
tekur strætó í
vinnuna.
FRÉTTABLAÐIÐ/GVA
Starfsmenn Advania skuldbinda sig til að koma ekki oftar en tvisvar í viku
á bíl í vinnuna. Í staðinn býður fyrirtækið eftirfarandi:
■ Endurgreiðsla vegna útlagðs kostnaðar vegna ferða til og frá vinnu er
allt að 40.000 kr. á ári.
■ Starfsfólki Advania býðst árskort í strætó á 23.500 kr.
■ Endurgreiðsla útlagðs kostnaðar getur t.d. nýst í kaup á nýju reiðhjóli
eða búnaði, viðhald reiðhjóls, strætókort eða leigubílakostnað til og frá
vinnu.
Dæmi um samning
tannlæknatími eða eitthvað í þá
veru. „Við höfum það þó þannig að
ef slíkar aðstæður koma upp greið-
um við leigubíl fyrir starfsfólk.“
ÁTVR bauð upp á samgöngu-
samninga í tilraunaskyni frá apríl
til september í fyrra. Til raunin
gekk svo vel að ákveðið var að
bjóða upp á framhald á henni.
Sigrún Ósk Sigurðardóttir,
aðstoðarforstjóri ÁTVR, segir
að starfsmenn geti fengið styrk
bæði yfir vetrar- og sumartímann.
„Reynslan af þessu er mjög góð og
könnun hjá okkur sýndi að starfs-
menn eru mjög jákvæðir í garð
verkefnisins,“ segir Sigrún, en
112 af um 300 starfsmönnum hafa
skrifað undir samgöngusamning.
kolbeinn@frettabladid.is
221,1783
GENGISVÍSITALA KRÓNUNNAR
125,09 125,69
189,89 190,81
161,45 162,35
21,659 21,785
21,395 21,521
19,273 19,385
1,3104 1,318
187,71 188,83
Bandaríkjadalur
Sterlingspund
Evra
Dönsk króna
Norsk króna
Sænsk króna
Japanskt jen
SDR
GENGIÐ
21.03.2013
AUGLÝSINGADEILDIR FRÉTTABLAÐSINS– AUGLÝSINGASTJÓRI: Jón Laufdal jonl@frettabladid.is ALMENNAR SÍMI 512-5401: Guðmundur Steinsson gudmundurs@365.is, Hjördís Zoëga hjordis@frettabladid.is, Hlynur Þór Steingrímsson hlynur@365.is, Laila Awad laila@365.is, Sigríður Dagný Sigurbjörnsdóttir sigridurdagny@365.is, Örn
Geirsson orn.geirsson@365.is FÓLK/LÍFIÐ/SÉRBLÖÐ SÍMI 512-5402: Atli Bergmann atli.bergmann@365.is, Elsa Jensdóttir elsaj@365.is, Jóna María Hafsteinsdóttir jmh@365.is, Sigrún Kristinsdóttir sigrunp@365.is, Sigurjón Viðar Friðriksson sigurjon@365.is, Sverrir Birgir Sverrisson sverrirbs@365.is FÓLK OG SÉRBLÖÐ EFNI: Elín Albertsdóttir
elin@365.is og Vera Einarsdóttir vera@365.is RAÐAUGLÝSINGAR /FASTEIGNIR SÍMI 512-5403: Hrannar Helgason hrannar@365.is, Viðar Ingi Pétursson vip@365.is ÞJÓNUSTUAUGLÝSINGAR SÍMI 512-5407: Arna Rut Kristinsdóttir arnarut@365.is, Steinunn Sandra Guðmundsdóttir ssg@365.is, Sigrún Helga Guðmundsdóttir sigrunh@365.is
KÝPUR, AP Kýpurstjórn vinnur nú
í kappi við tímann að því að semja
nýjan fjármögnunarpakka, sem
Evrópusambandið gæti sætt sig
við.
Seðlabanki ESB sagðist í gær
gefa Kýpurstjórn frest fram á
mánudag, að öðrum kosti verði
bönkum landsins ekki bjargað
frá falli. Bankarnir verða lokaðir
þangað til lausn hefur fundist.
Stærsti banki landsins, Kýpur-
banki, hefur sagt að ríkið þurfi
nauðsynlega á lausafé að halda
frá Evrópu, því fjármála kerfið
sé á barmi þess að hrynja. Næsta
skref í málinu gæti orðið til
björgunar eða eyðileggingar.
Allir bankar í landinu eru
lokaðir og verða það að minnsta
kosti til þriðjudags. Orðrómur eru
uppi um að einhverjir þeirra opni
aldrei aftur. Íbúar í höfuðborginni
Nikósíu hafa staðið í bið röðum við
hraðbanka til að ná sér í peninga:
„Við þurfum reiðufé. Við erum
með fjölskyldur, börn, afa, ömmur
og útgjöld. Og bankarnir hafa
verið lokaðir síðan á laugardag,“
sagði Andri Olympiou, einn íbúa
borgarinnar sem fréttastofan AP
ræddi við í gær.
Kýpurstjórn þarf að finna nýja
leið til að fjármagna mótframlag
sitt gegn neyðarláni ESB. Fyrri
hugmyndum um að skattleggja
bankainnistæður var hafnað á
þingi á þriðjudag. - gb
Seðlabanki ESB þrýstir á Kýpurstjórn:
Fær frest í fjóra daga
Veðurspá
Sunnudagur
10-15 m/s syðst, hægviðri N-til.
BJART UM HELGINA Skýjað að mestu í dag en birtir til á morgun og bjart um mest
allt land á sunnudag. Rigning eða slydda S- og SA- til í dag og á morgun. Hiti 0-6 stig
yfir daginn, hlýjast syðst.
2°
5
m/s
4°
6
m/s
4°
7
m/s
6°
14
m/s
Á morgun
10-18 m/s syðst, annars hægari
Gildistími korta er um hádegi
5°
3°
4°
3°
2°
Alicante
Basel
Berlín
21°
13°
0°
Billund
Frankfurt
Friedrichshafen
-2°
6°
12°
Gautaborg
Kaupmannahöfn
Las Palmas
-1°
-1°
21°
London
Mallorca
New York
6°
22°
4°
Orlando
Ósló
París
24°
-5°
14°
San Francisco
Stokkhólmur
17°
-4°
5°
8
m/s
5°
10
m/s
4°
5
m/s
3°
8
m/s
4°
3
m/s
3°
5
m/s
0°
3
m/s
4°
3°
3°
3°
2°
Snjólaug Ólafsdóttir
veðurfréttamaður
NOREGUR Norskir tollverðir eru
orðnir þreyttir á ofbeldi og hót-
unum í starfi sínu og vilja fá pipar-
úða til þess að geta varið sig. Á vef
Aftenposten kemur fram að skráð
hafi verið 51 slíkt tilfelli í fyrra,
þrefalt fleiri tilfelli en árið 2010.
Formaður samtaka tollvarða
segir smyglara ganga langt til
þess að koma varningi sínum inn
í landið. Beiðni tollvarða hefur
verið til umfjöllunar frá því í
fyrrasumar og er þá farið að
lengja eftir svari. - ibs
Vilja piparúða til varnar:
Smyglarar beita
tollara ofbeldi
SKIPULAGSMÁL Flugvöllur á Hólms-
heiði myndi ekki uppfylla skilyrði
Alþjóðaflugmálastofnunarinnar um
nothæfi, samkvæmt nýrri skýrslu
sem Veðurstofan gerði fyrir Isavia.
Flugvöllur þar yrði ónothæfur í
rúmlega 28 daga á ári að jafnaði.
Í þessari nýju skýrslu er tekið
tillit til hámarkshliðarvinds og
aðflugslágmarka, sem ekki hefur
verið gert í fyrri skýrslum um
flugvöll á heiðinni. Niður stöðurnar
þegar þessir þættir eru teknir
með í reikninginn eru að nothæfis-
stuðull flugvallarins yrði 92,8 pró-
sent. Samkvæmt kröfum Alþjóða-
flugmálastofnunarinnar þarf þessi
stuðull að vera að minnsta kosti
95 prósent. Isavia segir einnig að
fylgni veðurskilyrða á Hólmsheiði
og Keflavíkurflugvelli sé það mikil
í suðaustanáttum að flugvöllur á
Hólmsheiði myndi varla geta verið
varaflugvöllur fyrir millilandaflug
eins og Reykjavíkurflugvöllur.
Þá þyrfti að flytja spennistöð
Landsnets við Geitháls burt ásamt
fjölmörgum háspennulínum og
heitavatnsæð frá Nesjavöllum sem
liggur um svæðið, að því er segir
í skýrslunni. Einnig þyrfti að færa
fisflugvöll. Í skýrslunni kemur
fram að framreiknaður kostnaður
við gerð flugvallar á Hólmsheiðinni
miðað við núverandi verðlag næmi
18,8 milljörðum króna. - þeb
Talið að flugvöllur á Hólmsheiði yrði ónothæfur 28 daga á ári:
Myndi ekki þjóna sem varavöllur
daga á ári að
meðaltali yrði
fl ugvöllur á Hólmsheiði
ónothæfur
28