Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Page 144

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Page 144
ASLAUG THORLACIUS manna. Vegna þess að mest var verslað með verk látinna listamanna var lítið um að ný verk bættust við og því hlýtur stöðnun að hafa verið eitt helsta einkenni markaðarins. Slíkt ástand er augljóslega ekki mjög frjótt og það segir auðvitað heilmikið um samfélagið sem hýsir hann. Eg geng út frá því að þjóðfélagið í heild hafi borið mörg svipuð merki og skýringanna er sennilega víða að leita. Alfir hlutir þurfa shm tíma. Is- lenska þjóðin tók mjög krappa beygju á síðustu öld þegar hún flutti í snarhasti úr gömlu dögunum inn í samtímann. Það er staðreynd að iýrst koma frumþarfirnar, menningin er á öðru plani. I sainræmi við það voru Islendingar önnum kafnir við að koma sér upp öllum nýju nauðsynjtm- um og höfðu ekki tíma til að skapa sér menningarlega sérstöðu. Það ber ekki vott um sjálfstæða hugsun hjá listfjárfestum að svo til allir leiti á sömu, þröngu miðin. Stdpað var ástatt um amiað umhverfi myndhstar- innar. Seint verður því haldið fram að framúrstefna hafi einkennt opin- beru listasöfnin eða skólakerfið og það eru engar stórkostlegar ýkjur að segja að samtímalist hafi verið íyrirlitin opinberlega. En sem betur fer þokar hlutunum yfirleitt meira fram en aftur og fyrr eða síðar hefði markaðurinn án efa eflst og opnast fyrir verkurn fleiri og yngri lista- manna. Skyndilega tóku hins vegar að ,,finnast“ ný verk efdr þá listamenn sem töldust bestir og markaðurinn komst tímabundið upp úr hjólförunum. Fölsuðu verkin virkuðu því í fyrstu eins og vítamínsprauta fyrir lamaðan markað. En þegar upp er staðið hafa þessi ókjör af fölsuðum verkum ein- göngu orðið til þess að viðhalda stöðnuninni. Falsarinn, í eintölu eða fleirtölu, tryggði að ætíð var ,,gott“ framboð á verkum eldri fy-nslóða listamanna. Þetta mikla framboð kom í veg fýrir, eða seinkaði því að minnsta kosti, að yngri kynslóðir fengju tækifæri til að taka við af þeim eldri. Það má kannski segja að íslenskur myndlistarmarkaður hafi hjakk- að í frumsporunum þar til hann lognaðist út af - ef við tökum undir þá staðhæfingu. Það var þá ekki heldur eftír svo miklu að sjá. Efrir því sem markaðurinn þroskast verður til nákvæmari skilgi'eining á því sem um hann fer, bæði vörum og viðskiptamönnum. Það þarf eng- an markaðsffæðing til að sjá að markaður hlýtur að blómstra eftír því sem kaupendahópurinn verður fjölskrúðugri og vöruvalið margbreytilegra. Það er ekki auðvelt að mæla myndlist en samt er það staðreynd að hún fellur misjafnlega vel að viðteknum skoðunum og hefðurn. Verk eru ólík að umfangi og til dæmis gengur misvel að koma þeim fýrir að nýju í öðru :42
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.