Þjóðlíf - 01.02.1988, Qupperneq 53

Þjóðlíf - 01.02.1988, Qupperneq 53
ÞJÓÐFÉLAGSMÁL Þýskaland: Herferð kvenna gegn klámi.... Viöhorf íbúa Vesturlanda til nektar og kynlífs hafa umturnast á síðari árum. Það er af sem áður var, þegar það olli fjaðrafoki, ef kona lyfti pilsfaldi upp fyrir hné á almannafæri. Okkur upplýstum nútíma- mönnum þykir ekki tiltökumál, þótt Evudætur fækki flíkum og tifí hálfnaktar um götur á heitum sumardögum. Slíkt hefði að líkindum verið talið siðleysi á tímum franska rithöfundarins Gustavs Flauberts, sem um miðja síðustu öld var ákærður fyrir að misbjóða velsæmiskennd landa sinna í skáldsögunni „Madame fíov- ary". 1 kaflanum sem fór fyrir brjóstið á sið- gæðisvörðum þeirra tíma segir frá langri ökuferð söguhetjunnar Emmu og elskhuga hennar í hestvagni um götur Parísar. Þrátt fyrir að skáldið láti undir höfuð leggjast að upplýsa lesandann um. hvernig þau hjúin styttu sér stundir. þótti hér um dæmalaust siðleysi að ræða, enda voru gluggatjöldin í vagninum dregin fyrir. Þessi saga af tepruskap siðgæðispostula 19du aldar kemur okkur nútímamönnum óneitanlega spánskt fyrir sjónir. Við sem komumst til vits og ára á tímum frjálsra ásta, eigum að vonum erfitt með að setja okkur í spor þeirra sem sáu ástæðu til að amast við svo saklausri frásögn. Við íslendingar höfum átt því láni að fagna að vera að mestu lausir við þann klámfaraldur. sem hefur tröllriðið megin- landi Evrópu á síðustu árum. Það er að vísu opinbert leyndarmál á íslandi. að svokallað- ar „bláar myndir" ganga kaupum og sölum á svörtum markaði. Þrátt fyrir allan slíkan kaupskap eru „harðar" klámmyndir bann- vara á Sögueyjunni og dreifing siíkra mynda varðar við lög. Það voru frændur okkar Svíar sem riðu á vaðið og leyfðu frjálsa sölu á klámi í máli og myndum 1971. Ýmsar aðrar þjóðir, svo sem Hollendingar, Danir og Bandaríkjamenn fylgdu í kjölfarið og á næstu árum reið holskefla klámrita og „blárra mynda" yfir íbúa Vesturlanda. „Einfalt“ klám og „hart“ klám Hér í Vestur-Þýskalandi var banni við sölu DER NEUE STREIT UM DIE og dreifingu á klámi aflétt í stjórnartíð kansl- arans Helmuts Sclimidts árið 1975. Þau nýju lög. sem þá voru sett. gera reyndar greinar- mun á tvenns konar klámi. Annars vegar er talað um svokallað „einfalt" klám. Þar mun átt við „sakleysislegar" samfara- og ástar- lífslýsingar. Hins vegar er svokallað „hart" klám, en það hugtak err notað um kynferðis- legt ofbeldi. auk samræðis við börn og skepnur. Þótt,. harða" klámið sé enn sem fyrr bannvara hér í landi, er það á allra vit- orði, að myndbönd og hefti með slíku efni eru föl í klámbúðum. Eftir að fyrrnefnd lög voru sett kom fljót- lega í ljós, að framleiðsla á klámi gaf drjúgan skilding í aðra hönd. Klámiðnaðurinn þand- ist út og blómstraði á næstu árum. í Vestur- Þýskalandi eru nú hvorki fleiri né færri en 1000 klámbúðir, 350 klámbíó og 5000 klám- barir, þar sem gestir eiga þess kost að „gamna sér" við klúrar og andstuttar sam- faramyndir á veggjum. Við þetta bætist að í hverjum mánuði taka vestur-þýskir um 500.000 klámmyndir á leigu. Tæplega helm- ingur þeirra mynda flokkast undir „hart" klám. Og ekki má gleyma þeim mikla fjölda klámrita. sem gusast yfir markaðinn í hverri viku. Slíkar afurðir prentlistarinnar eru seld- ar í tugum milljóna eintaka á ári. í Ijósi þessa er síst að undra, þótt kvenna- hreyfingin sé ekki alls kostar sátt við þetta ástand. Kvenréttindakonur hér í Vestur- Þýskalandi hafa reyndar áður gert tilraunir til að stemma stigu við þeirri útþenslu sem orðið hefur á klámmarkaðnum. Sem dæmi Þýska kvennablaðið Emma reið á vaðið með umfjöllun um klám í landinu. Þetta tölubiað var bannað í Bæjaralandi! Spiegel fylgdi svo málinu eftir með for- síðuumfjöllun og gagnrýndi Emmu. 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.