Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Page 26

Frjáls verslun - 01.08.2014, Page 26
26 FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 2014 S taða Marels er sterk núna á haustmánuðum 2014. Við erum í farar broddi á heims ­ vísu í þróun og fram leiðslu á hátæknibúnaði og lausn um til vinnslu á fiski, kjöti og kjúklingi. Lausnir okkar eru hannaðar til að mæta þörfum viðskiptavina og árlega fjárfestum við um sjö milljarða króna í vöruþróun. Við erum líka með öflugt sölu­ og þjónustunet um allan heim. Eftirspurnin eftir dýrapróteini er stöð ugt að aukast í takt við aukinn fólks fjölda, aukinn kaup­ mátt og breyttar neyslu venjur. Á sama tíma er nauðsynlegt að fram leiða meira með minnu, þ.e. auka nýtingu hráefnis, draga úr vatns­ og rafmagns not kun, lágmarka úrgang ásamt því að auka öryggi fæðunnar sem við borðum. Þetta felur í sér mikil tækifæri fyrir Marel. Á hvað hefur stjórn Marels lagt áherslu eftir að þú varðst stjórnarformaður? Fyrir tæpu ári töluðum við um að rekstr ­ arniðurstöður félagsins hefðu verið óvið ­ unandi um nokkurt skeið og það væru tækifæri til að gera betur. Í framhaldinu var ráðist í hagræðingarverkefni sem miða að því að sinna viðskiptavinum okkar betur, auka skilvirkni í nýsköpun og hagkvæmni í rekstri. Í verkefni af þessu tagi gegnir stjórn mikilvægu hlutverki í að veita stjórnendum bæði stuðning og aðhald og tryggja að tekið sé tillit til áhættuþátta í rekstri og breytingaaðgerðum. Markmið okkar með aðgerðunum er skýrt; að auka langtímavirði fyrir bæði viðskiptavini og hluthafa. Hver eru brýnustu verkefnin núna í rekstri Marels á alþjóðavísu? Það eru enn mikilvæg hagræðingarverkefni framundan og á sama tíma þarf að efla og auka skilvirkni í markaðssókn. Markaðir okkar hafa í auknum mæli verið að taka við sér á undanförnum mánuðum og sá meðbyr er afar mikilvægur. Aðgerðir sem fela í sér breytingar fyrir starfsfólk eru áskorun sem mikilvægt er að nálgast af vandvirkni og virðingu. Marel er þekkingarfyrirtæki og starfsmennirnir eru mikilvægasta auðlind félagsins. Það er einungis með samhentu átaki sem hægt er að ná langtímaárangri. Hverjar eru horfurnar í framleiðslu á hátæknibúnaði Marels fyrir matvælaiðnaðinn? Það eru meira en sjö milljarðar íbúa á jörðinni í dag og áætlanir gera ráð fyrir meira en níu milljörðum árið 2050. Til viðbótar við fleiri munna að fæða leiðir aukinn kaupmáttur til aukinnar neyslu og það er áætlað að eftirspurn eftir fæðu muni aukast um meira en 50% á þessu tímabili. Á sama tíma er sífellt minna af ræktanlegu landi, vatni og öðrum náttúruauðlindum sem þarf til fæðuframleiðslu. Þetta eru miklar samfélagslegar áskoranir en að sama skapi mikil tækifæri fyrir fyrirtæki eins og Marel. Í hversu mörgum löndum starfar Marel og hvar eru helstu markaðirnir? Markaðssókn er ein af meginstoðunum í stefnumörkun Marels. Við erum með öflugt sölu­ og þjónustunet, skrifstofur og dótturfélög í um 30 löndum og um 100 umboðmenn og dreifiaðila um allan heim. Norður­Ameríka og Vestur­Evrópa hafa verið stærstu markaðir félagsins. Norður­ Ameríka er að taka við sér og sala jókst þar talsvert á undanförnum mánuðum. Viðskiptavinir okkar þar hafa um nokkurt skeið haldið að sér höndum þegar kemur að fjárfestingum í stækkun og endurnýjun á verksmiðjum en nú finnum við fyrir umskiptunum sem við höfum beðið eftir. Það er meiri óvissa í Evrópu. Það er þó mikilvægt að hafa í huga að aðgerðir eins og bann Rússa við innflutningi á matvælum frá Evrópu og Bandaríkjunum skapar tækifæri fyrir fæðuframleiðendur í öðrum löndum og þar af leiðandi tækifæri fyrir Marel. Á nýmörkuðum eru óþrjótandi tækifæri og á síðasta ársfjórðungi seldum við lausnir m.a. til Mexíkó, Argentínu, Gana, Nígeríu, Gambíu, Sambíu, Taílands, Kína, Taívans og Víetnams. Hversu margir starfa hjá Marel á Íslandi og hve margir í öðrum löndum? Það starfa um 4.000 manns hjá félaginu, þar af rúmlega 500 á Íslandi, 1.100 í Hollandi og 700 í Bandaríkjunum. Hvar liggja helstu sóknarfæri Marels? Sóknarfærin liggja víða. Tekjur Marels skiptast nokkuð jafnt á milli staðlaðra tækja, heildarlausna og þjónustu. Það eru tækifæri til vaxtar og virðisaukningar á öllum þessum sviðum. Það er uppsöfn uð þörf á stækkun og endurnýjun í verk ­ smiðjum viðskiptavina okkar í þró aðri löndum og mikil tækifæri til að setja upp nýjar verksmiðjur frá grunni og bylta þannig framleiðsluaðferðum á nýmörk ­ uð um. Að sama skapi eru tækifæri til að auka þjónustutekjur, bæði vegna þess að verksmiðjum sem búnar eru lausnum frá Marel fer sífjölgandi og eins leggjum við í auknum mæli áherslu á þjónustusamninga. Marel var eitt sinn sprotafyrirtæki – ættað úr háskólasamfélaginu. Hversu mikil nýsköpun er núna í fyrirtækinu og hversu stór hluti fer í rannsóknir og þróun? Nýsköpun er hin meginstoðin í stefnu ­ mörk un Marels og grundvöllurinn fyrir allri starfsemi félagsins. Fjárfestingar í rannsóknum og þróun eru um 5­7% af tekjum og námu í fyrra tæpum sjö milljörðum króna. Hlutfallið er vel yfir því sem tíðkast í okkar atvinnugrein. Það hefur verið lögð mikil áhersla á náið samstarf við viðskiptavini í vöruþróun. Ég heimsótti nýlega viðskiptavin í Hol landi sem rekur eina af fullkomnustu kjúklinga ­ verksmiðjum heims með lausnum frá Marel. Það var frábært að heyra eigandann segja frá mikilvægi samstarfsins og það mátti varla milli sjá hvort sölumaðurinn sem var með í för væri starfsmaður hans eða Marels, svo náið var sambandið. Svona viljum við hafa þetta en hins vegar teljum við að á þessu sviði sem öðrum séu tækifæri til að gera enn betur með skilvirkari stjórnun, bættri for gangs röðun verkefna og betri nýtingu mann auðs. Þannig megi auka enn frekar arð semi fjárfestinga í nýsköpun og tryggja að fé ­ lagið haldi áfram að þróa og markaðs ­ setja ný tæki og lausnir sem skapa aukið virði fyrir viðskiptavini okkar og valda straumhvörfum í matvælaframleiðslu. Hverjir eru helstu eigendur Marels og sérðu fyrir þér að það þurfi að auka hlutafé í fyrirtækinu á næstunni? Eyrir Invest er kjölfestufjárfestir með tæplega 30% eignarhlut, þar á eftir koma Grundtvig Invest og Lífeyrissjóður versl unarmanna með rúm 8% hvor. „Það er meiri óvissa í Evrópu. Það er þó mikilvægt að hafa í huga að aðgerðir eins og bann Rússa við innflutningi á mat­ vælum frá Evrópu og Banda­ ríkjunum skapar tækifæri fyrir fæðuframleiðendur í öðrum löndum og þar af leiðandi tækifæri fyrir Marel.“ Ásthildur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.