Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Qupperneq 26

Frjáls verslun - 01.08.2014, Qupperneq 26
26 FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 2014 S taða Marels er sterk núna á haustmánuðum 2014. Við erum í farar broddi á heims ­ vísu í þróun og fram leiðslu á hátæknibúnaði og lausn um til vinnslu á fiski, kjöti og kjúklingi. Lausnir okkar eru hannaðar til að mæta þörfum viðskiptavina og árlega fjárfestum við um sjö milljarða króna í vöruþróun. Við erum líka með öflugt sölu­ og þjónustunet um allan heim. Eftirspurnin eftir dýrapróteini er stöð ugt að aukast í takt við aukinn fólks fjölda, aukinn kaup­ mátt og breyttar neyslu venjur. Á sama tíma er nauðsynlegt að fram leiða meira með minnu, þ.e. auka nýtingu hráefnis, draga úr vatns­ og rafmagns not kun, lágmarka úrgang ásamt því að auka öryggi fæðunnar sem við borðum. Þetta felur í sér mikil tækifæri fyrir Marel. Á hvað hefur stjórn Marels lagt áherslu eftir að þú varðst stjórnarformaður? Fyrir tæpu ári töluðum við um að rekstr ­ arniðurstöður félagsins hefðu verið óvið ­ unandi um nokkurt skeið og það væru tækifæri til að gera betur. Í framhaldinu var ráðist í hagræðingarverkefni sem miða að því að sinna viðskiptavinum okkar betur, auka skilvirkni í nýsköpun og hagkvæmni í rekstri. Í verkefni af þessu tagi gegnir stjórn mikilvægu hlutverki í að veita stjórnendum bæði stuðning og aðhald og tryggja að tekið sé tillit til áhættuþátta í rekstri og breytingaaðgerðum. Markmið okkar með aðgerðunum er skýrt; að auka langtímavirði fyrir bæði viðskiptavini og hluthafa. Hver eru brýnustu verkefnin núna í rekstri Marels á alþjóðavísu? Það eru enn mikilvæg hagræðingarverkefni framundan og á sama tíma þarf að efla og auka skilvirkni í markaðssókn. Markaðir okkar hafa í auknum mæli verið að taka við sér á undanförnum mánuðum og sá meðbyr er afar mikilvægur. Aðgerðir sem fela í sér breytingar fyrir starfsfólk eru áskorun sem mikilvægt er að nálgast af vandvirkni og virðingu. Marel er þekkingarfyrirtæki og starfsmennirnir eru mikilvægasta auðlind félagsins. Það er einungis með samhentu átaki sem hægt er að ná langtímaárangri. Hverjar eru horfurnar í framleiðslu á hátæknibúnaði Marels fyrir matvælaiðnaðinn? Það eru meira en sjö milljarðar íbúa á jörðinni í dag og áætlanir gera ráð fyrir meira en níu milljörðum árið 2050. Til viðbótar við fleiri munna að fæða leiðir aukinn kaupmáttur til aukinnar neyslu og það er áætlað að eftirspurn eftir fæðu muni aukast um meira en 50% á þessu tímabili. Á sama tíma er sífellt minna af ræktanlegu landi, vatni og öðrum náttúruauðlindum sem þarf til fæðuframleiðslu. Þetta eru miklar samfélagslegar áskoranir en að sama skapi mikil tækifæri fyrir fyrirtæki eins og Marel. Í hversu mörgum löndum starfar Marel og hvar eru helstu markaðirnir? Markaðssókn er ein af meginstoðunum í stefnumörkun Marels. Við erum með öflugt sölu­ og þjónustunet, skrifstofur og dótturfélög í um 30 löndum og um 100 umboðmenn og dreifiaðila um allan heim. Norður­Ameríka og Vestur­Evrópa hafa verið stærstu markaðir félagsins. Norður­ Ameríka er að taka við sér og sala jókst þar talsvert á undanförnum mánuðum. Viðskiptavinir okkar þar hafa um nokkurt skeið haldið að sér höndum þegar kemur að fjárfestingum í stækkun og endurnýjun á verksmiðjum en nú finnum við fyrir umskiptunum sem við höfum beðið eftir. Það er meiri óvissa í Evrópu. Það er þó mikilvægt að hafa í huga að aðgerðir eins og bann Rússa við innflutningi á matvælum frá Evrópu og Bandaríkjunum skapar tækifæri fyrir fæðuframleiðendur í öðrum löndum og þar af leiðandi tækifæri fyrir Marel. Á nýmörkuðum eru óþrjótandi tækifæri og á síðasta ársfjórðungi seldum við lausnir m.a. til Mexíkó, Argentínu, Gana, Nígeríu, Gambíu, Sambíu, Taílands, Kína, Taívans og Víetnams. Hversu margir starfa hjá Marel á Íslandi og hve margir í öðrum löndum? Það starfa um 4.000 manns hjá félaginu, þar af rúmlega 500 á Íslandi, 1.100 í Hollandi og 700 í Bandaríkjunum. Hvar liggja helstu sóknarfæri Marels? Sóknarfærin liggja víða. Tekjur Marels skiptast nokkuð jafnt á milli staðlaðra tækja, heildarlausna og þjónustu. Það eru tækifæri til vaxtar og virðisaukningar á öllum þessum sviðum. Það er uppsöfn uð þörf á stækkun og endurnýjun í verk ­ smiðjum viðskiptavina okkar í þró aðri löndum og mikil tækifæri til að setja upp nýjar verksmiðjur frá grunni og bylta þannig framleiðsluaðferðum á nýmörk ­ uð um. Að sama skapi eru tækifæri til að auka þjónustutekjur, bæði vegna þess að verksmiðjum sem búnar eru lausnum frá Marel fer sífjölgandi og eins leggjum við í auknum mæli áherslu á þjónustusamninga. Marel var eitt sinn sprotafyrirtæki – ættað úr háskólasamfélaginu. Hversu mikil nýsköpun er núna í fyrirtækinu og hversu stór hluti fer í rannsóknir og þróun? Nýsköpun er hin meginstoðin í stefnu ­ mörk un Marels og grundvöllurinn fyrir allri starfsemi félagsins. Fjárfestingar í rannsóknum og þróun eru um 5­7% af tekjum og námu í fyrra tæpum sjö milljörðum króna. Hlutfallið er vel yfir því sem tíðkast í okkar atvinnugrein. Það hefur verið lögð mikil áhersla á náið samstarf við viðskiptavini í vöruþróun. Ég heimsótti nýlega viðskiptavin í Hol landi sem rekur eina af fullkomnustu kjúklinga ­ verksmiðjum heims með lausnum frá Marel. Það var frábært að heyra eigandann segja frá mikilvægi samstarfsins og það mátti varla milli sjá hvort sölumaðurinn sem var með í för væri starfsmaður hans eða Marels, svo náið var sambandið. Svona viljum við hafa þetta en hins vegar teljum við að á þessu sviði sem öðrum séu tækifæri til að gera enn betur með skilvirkari stjórnun, bættri for gangs röðun verkefna og betri nýtingu mann auðs. Þannig megi auka enn frekar arð semi fjárfestinga í nýsköpun og tryggja að fé ­ lagið haldi áfram að þróa og markaðs ­ setja ný tæki og lausnir sem skapa aukið virði fyrir viðskiptavini okkar og valda straumhvörfum í matvælaframleiðslu. Hverjir eru helstu eigendur Marels og sérðu fyrir þér að það þurfi að auka hlutafé í fyrirtækinu á næstunni? Eyrir Invest er kjölfestufjárfestir með tæplega 30% eignarhlut, þar á eftir koma Grundtvig Invest og Lífeyrissjóður versl unarmanna með rúm 8% hvor. „Það er meiri óvissa í Evrópu. Það er þó mikilvægt að hafa í huga að aðgerðir eins og bann Rússa við innflutningi á mat­ vælum frá Evrópu og Banda­ ríkjunum skapar tækifæri fyrir fæðuframleiðendur í öðrum löndum og þar af leiðandi tækifæri fyrir Marel.“ Ásthildur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.