Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Side 50

Frjáls verslun - 01.08.2014, Side 50
50 FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 2014 E inar Guðbjartsson segir að í nýlegum til lögum frá alþjóðlega reikningsskilaráðinu (IASB), þar sem unnið er að breyttum áherslum hvað varðar „regluna um heildarupplýsinga ­ gjöf“, verði meiri áhersla lögð á frumkvæði stjórnar og/eða stjórnenda með tilliti til rekstrar ­ umhverfis hvað varðar upplýs­ ingagjöf. Þessi breytingartillaga gengur undir nafninu „Disclosure Initiative“ eða „frumkvæði í upp ­ lýs ingagjöf“. „Megintilgangur með þess ­ um breytingum er að breyta við leitni þeirra er standa að reikn ingsskilum, þar á meðal endur skoðenda og eftirlitsaðila, í þá veru að meginreglan um heildar upplýsingagjöf sé ekki „að fylla út í reiti“­aðferð heldur eigi reikn ingsskilin að taka mið af því að þau eru sam skiptamiðill á milli aðila á markaði. Því verði að aðlaga ákveðna upplýsingagjöf að rekstrar umhverfi viðkomandi félags.“ Einar segir að þessi tillaga muni breyta nokkrum ákvæðum í IAS 1, t.d. um samþjöppun og framsetningu talna og upp ­ lýsinga, sem og að hafa í lág ­ marki upplýsingar sem ekki hafa efnislegt vægi miðað við tilgang reikn ingsskila. „Í þessum tillögum fá félög ákveðinn sveigjanleika í framsetningu og röðun til að uppfylla ákvæði um heildarupp ­ lýsingagjöf skv. IFRS. Þessi breyting má t.d. ekki hafa áhrif á skiljanleika reiknings skilanna eða möguleika til samanburðar. Því verður að hafa þessi hugtök í huga þegar og ef nýjar tillögur verða samþykktar.“ V aldimar Sigurðsson segir að fleiri fyrirtæki ættu almennt að fara að meta hverjir séu verðmætustu viðskiptavinirnir, hvernig sé hægt að einkenna þá og meta virði þeirra fyrir fyrirtækið. „Fyrirtæki, sem gera þetta, verða sér úti um gögn sem einkenna söluna á einstaka neytendur og setja í gagnagrunn og greina svo hegðunarmynstrið og virði þess að hafa neytand­ ann í viðskiptum eða fyrirtækið ef þetta er á fyrirtækjamarkaði. Þessi fyrirtæki vita þá hvaða viðskiptavinum þau eiga að sinna best hvað varðar fjárfest­ ingar og varðveislu. Það er mikilvægt í markaðssetningu að vita hverjir þessir neytendur eru. Þetta eru t.d. þeir sem kaupa oftast eða eyða miklum pening í hvert skipti. Annað atriði er einnig að auk­ ast en það tengist þeim sem mæla mikið með viðkomandi fyrirtækjum á samfélagsmiðlum eða með bloggskrifum sínum. Sum íslensk fyrirtæki gera þetta en mér finnst að íslensk fyrirtæki mættu almennt tileinka sér meira að leggja með einum eða öðrum hætti mat á hvaða viðskipta­ vinir eru verðmætastir og sinna þeim best. Fyrirtæki ættu t.d. að svara tölvupóstum verðmæt­ ustu viðskiptavinanna fyrr en tölvupóstum annarra viðskipta ­ vina.“ EiNAR GUðBJARtSSON – dósent við HÍ REIKNINGSSKIL DR. VAlDiMAR SiGURðSSON – dósent við við skiptadeild HR MARKAÐS- HERFERÐIN Breytingatillögur um heildar ­ upplýsingagjöf Verðmætustu viðskiptavinirnir M argret Flóvenz segir að fyrir rúm ­ um 50 árum hafi stjórnendur olíu ­ félagsins Royal Dutch Shell velt fyrir sér þeirri spurningu hvort til væru aðferðir sem gerðu mönn um kleift að búa sig undir óvæntar breytingar og áföll með betri hætti en áður. Þeir mótuðu í kjöl farið aðferðafræði sem síðan hefur verið þróuð nánar og er nú notuð víða um heim, bæði af einkaaðilum og opinberum aðil­ um. Aðferðafræðin, sem hefur verið kennd við sviðsmyndir (e. scenarios), er nýtt enn í dag af Shell og er þeim eignuð setn­ ingin „to think the unthinkable“. „Það hefur alltaf verið erfitt að segja fyrir um framtíðina og sviðsmyndaaðferðin snýst ekki um að vita hvað muni gerast, heldur að átta sig betur á því hvað gæti gerst og hvaða afleiðingar slíkir atburðir gætu haft. Því er aðferðin mikið notuð við undirbúning stefnumótunar fyrirtækja, við áætlanagerð og ekki síst við áhættugreiningu. Þetta vinnuferli hjálpar okkur þannig að skilja betur hverjar geti verið hugsanlegar afleið­ ingar tiltekinna ákvarðana áður en til ákvarðanatöku kemur. Við Íslendingar höfum á undanförnum árum reynt það á eigin skinni að þróun margra þátta í starfsumhverfi fyrirtækja hefur orðið með öðrum hætti en nokkurn grunaði. Með því að skoða ógnanir og tækifæri út frá mörgum hugsanlegum framtíðarmyndum sjáum við fleiri möguleika en ella og komum gjarnan auga á hluti sem okkur hefði annars yfirsést. Með því að setja starfsemina inn í mismun­ andi starfsumhverfi í framtíðinni sjáum við hvernig hún getur þróast með ólíkum hætti. Þannig fáum við betri skilning á hvaða valmöguleikum við stöndum frammi fyrir.“ MARGREt FlóVENz – stjórnarformaður KPMGEndurskoðun Spáum í það sem er óhugsandi Álitsgjafar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.