Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Page 50

Frjáls verslun - 01.08.2014, Page 50
50 FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 2014 E inar Guðbjartsson segir að í nýlegum til lögum frá alþjóðlega reikningsskilaráðinu (IASB), þar sem unnið er að breyttum áherslum hvað varðar „regluna um heildarupplýsinga ­ gjöf“, verði meiri áhersla lögð á frumkvæði stjórnar og/eða stjórnenda með tilliti til rekstrar ­ umhverfis hvað varðar upplýs­ ingagjöf. Þessi breytingartillaga gengur undir nafninu „Disclosure Initiative“ eða „frumkvæði í upp ­ lýs ingagjöf“. „Megintilgangur með þess ­ um breytingum er að breyta við leitni þeirra er standa að reikn ingsskilum, þar á meðal endur skoðenda og eftirlitsaðila, í þá veru að meginreglan um heildar upplýsingagjöf sé ekki „að fylla út í reiti“­aðferð heldur eigi reikn ingsskilin að taka mið af því að þau eru sam skiptamiðill á milli aðila á markaði. Því verði að aðlaga ákveðna upplýsingagjöf að rekstrar umhverfi viðkomandi félags.“ Einar segir að þessi tillaga muni breyta nokkrum ákvæðum í IAS 1, t.d. um samþjöppun og framsetningu talna og upp ­ lýsinga, sem og að hafa í lág ­ marki upplýsingar sem ekki hafa efnislegt vægi miðað við tilgang reikn ingsskila. „Í þessum tillögum fá félög ákveðinn sveigjanleika í framsetningu og röðun til að uppfylla ákvæði um heildarupp ­ lýsingagjöf skv. IFRS. Þessi breyting má t.d. ekki hafa áhrif á skiljanleika reiknings skilanna eða möguleika til samanburðar. Því verður að hafa þessi hugtök í huga þegar og ef nýjar tillögur verða samþykktar.“ V aldimar Sigurðsson segir að fleiri fyrirtæki ættu almennt að fara að meta hverjir séu verðmætustu viðskiptavinirnir, hvernig sé hægt að einkenna þá og meta virði þeirra fyrir fyrirtækið. „Fyrirtæki, sem gera þetta, verða sér úti um gögn sem einkenna söluna á einstaka neytendur og setja í gagnagrunn og greina svo hegðunarmynstrið og virði þess að hafa neytand­ ann í viðskiptum eða fyrirtækið ef þetta er á fyrirtækjamarkaði. Þessi fyrirtæki vita þá hvaða viðskiptavinum þau eiga að sinna best hvað varðar fjárfest­ ingar og varðveislu. Það er mikilvægt í markaðssetningu að vita hverjir þessir neytendur eru. Þetta eru t.d. þeir sem kaupa oftast eða eyða miklum pening í hvert skipti. Annað atriði er einnig að auk­ ast en það tengist þeim sem mæla mikið með viðkomandi fyrirtækjum á samfélagsmiðlum eða með bloggskrifum sínum. Sum íslensk fyrirtæki gera þetta en mér finnst að íslensk fyrirtæki mættu almennt tileinka sér meira að leggja með einum eða öðrum hætti mat á hvaða viðskipta­ vinir eru verðmætastir og sinna þeim best. Fyrirtæki ættu t.d. að svara tölvupóstum verðmæt­ ustu viðskiptavinanna fyrr en tölvupóstum annarra viðskipta ­ vina.“ EiNAR GUðBJARtSSON – dósent við HÍ REIKNINGSSKIL DR. VAlDiMAR SiGURðSSON – dósent við við skiptadeild HR MARKAÐS- HERFERÐIN Breytingatillögur um heildar ­ upplýsingagjöf Verðmætustu viðskiptavinirnir M argret Flóvenz segir að fyrir rúm ­ um 50 árum hafi stjórnendur olíu ­ félagsins Royal Dutch Shell velt fyrir sér þeirri spurningu hvort til væru aðferðir sem gerðu mönn um kleift að búa sig undir óvæntar breytingar og áföll með betri hætti en áður. Þeir mótuðu í kjöl farið aðferðafræði sem síðan hefur verið þróuð nánar og er nú notuð víða um heim, bæði af einkaaðilum og opinberum aðil­ um. Aðferðafræðin, sem hefur verið kennd við sviðsmyndir (e. scenarios), er nýtt enn í dag af Shell og er þeim eignuð setn­ ingin „to think the unthinkable“. „Það hefur alltaf verið erfitt að segja fyrir um framtíðina og sviðsmyndaaðferðin snýst ekki um að vita hvað muni gerast, heldur að átta sig betur á því hvað gæti gerst og hvaða afleiðingar slíkir atburðir gætu haft. Því er aðferðin mikið notuð við undirbúning stefnumótunar fyrirtækja, við áætlanagerð og ekki síst við áhættugreiningu. Þetta vinnuferli hjálpar okkur þannig að skilja betur hverjar geti verið hugsanlegar afleið­ ingar tiltekinna ákvarðana áður en til ákvarðanatöku kemur. Við Íslendingar höfum á undanförnum árum reynt það á eigin skinni að þróun margra þátta í starfsumhverfi fyrirtækja hefur orðið með öðrum hætti en nokkurn grunaði. Með því að skoða ógnanir og tækifæri út frá mörgum hugsanlegum framtíðarmyndum sjáum við fleiri möguleika en ella og komum gjarnan auga á hluti sem okkur hefði annars yfirsést. Með því að setja starfsemina inn í mismun­ andi starfsumhverfi í framtíðinni sjáum við hvernig hún getur þróast með ólíkum hætti. Þannig fáum við betri skilning á hvaða valmöguleikum við stöndum frammi fyrir.“ MARGREt FlóVENz – stjórnarformaður KPMGEndurskoðun Spáum í það sem er óhugsandi Álitsgjafar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.