Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2014, Qupperneq 50

Frjáls verslun - 01.08.2014, Qupperneq 50
50 FRJÁLS VERSLUN 8-9 tbl. 2014 E inar Guðbjartsson segir að í nýlegum til lögum frá alþjóðlega reikningsskilaráðinu (IASB), þar sem unnið er að breyttum áherslum hvað varðar „regluna um heildarupplýsinga ­ gjöf“, verði meiri áhersla lögð á frumkvæði stjórnar og/eða stjórnenda með tilliti til rekstrar ­ umhverfis hvað varðar upplýs­ ingagjöf. Þessi breytingartillaga gengur undir nafninu „Disclosure Initiative“ eða „frumkvæði í upp ­ lýs ingagjöf“. „Megintilgangur með þess ­ um breytingum er að breyta við leitni þeirra er standa að reikn ingsskilum, þar á meðal endur skoðenda og eftirlitsaðila, í þá veru að meginreglan um heildar upplýsingagjöf sé ekki „að fylla út í reiti“­aðferð heldur eigi reikn ingsskilin að taka mið af því að þau eru sam skiptamiðill á milli aðila á markaði. Því verði að aðlaga ákveðna upplýsingagjöf að rekstrar umhverfi viðkomandi félags.“ Einar segir að þessi tillaga muni breyta nokkrum ákvæðum í IAS 1, t.d. um samþjöppun og framsetningu talna og upp ­ lýsinga, sem og að hafa í lág ­ marki upplýsingar sem ekki hafa efnislegt vægi miðað við tilgang reikn ingsskila. „Í þessum tillögum fá félög ákveðinn sveigjanleika í framsetningu og röðun til að uppfylla ákvæði um heildarupp ­ lýsingagjöf skv. IFRS. Þessi breyting má t.d. ekki hafa áhrif á skiljanleika reiknings skilanna eða möguleika til samanburðar. Því verður að hafa þessi hugtök í huga þegar og ef nýjar tillögur verða samþykktar.“ V aldimar Sigurðsson segir að fleiri fyrirtæki ættu almennt að fara að meta hverjir séu verðmætustu viðskiptavinirnir, hvernig sé hægt að einkenna þá og meta virði þeirra fyrir fyrirtækið. „Fyrirtæki, sem gera þetta, verða sér úti um gögn sem einkenna söluna á einstaka neytendur og setja í gagnagrunn og greina svo hegðunarmynstrið og virði þess að hafa neytand­ ann í viðskiptum eða fyrirtækið ef þetta er á fyrirtækjamarkaði. Þessi fyrirtæki vita þá hvaða viðskiptavinum þau eiga að sinna best hvað varðar fjárfest­ ingar og varðveislu. Það er mikilvægt í markaðssetningu að vita hverjir þessir neytendur eru. Þetta eru t.d. þeir sem kaupa oftast eða eyða miklum pening í hvert skipti. Annað atriði er einnig að auk­ ast en það tengist þeim sem mæla mikið með viðkomandi fyrirtækjum á samfélagsmiðlum eða með bloggskrifum sínum. Sum íslensk fyrirtæki gera þetta en mér finnst að íslensk fyrirtæki mættu almennt tileinka sér meira að leggja með einum eða öðrum hætti mat á hvaða viðskipta­ vinir eru verðmætastir og sinna þeim best. Fyrirtæki ættu t.d. að svara tölvupóstum verðmæt­ ustu viðskiptavinanna fyrr en tölvupóstum annarra viðskipta ­ vina.“ EiNAR GUðBJARtSSON – dósent við HÍ REIKNINGSSKIL DR. VAlDiMAR SiGURðSSON – dósent við við skiptadeild HR MARKAÐS- HERFERÐIN Breytingatillögur um heildar ­ upplýsingagjöf Verðmætustu viðskiptavinirnir M argret Flóvenz segir að fyrir rúm ­ um 50 árum hafi stjórnendur olíu ­ félagsins Royal Dutch Shell velt fyrir sér þeirri spurningu hvort til væru aðferðir sem gerðu mönn um kleift að búa sig undir óvæntar breytingar og áföll með betri hætti en áður. Þeir mótuðu í kjöl farið aðferðafræði sem síðan hefur verið þróuð nánar og er nú notuð víða um heim, bæði af einkaaðilum og opinberum aðil­ um. Aðferðafræðin, sem hefur verið kennd við sviðsmyndir (e. scenarios), er nýtt enn í dag af Shell og er þeim eignuð setn­ ingin „to think the unthinkable“. „Það hefur alltaf verið erfitt að segja fyrir um framtíðina og sviðsmyndaaðferðin snýst ekki um að vita hvað muni gerast, heldur að átta sig betur á því hvað gæti gerst og hvaða afleiðingar slíkir atburðir gætu haft. Því er aðferðin mikið notuð við undirbúning stefnumótunar fyrirtækja, við áætlanagerð og ekki síst við áhættugreiningu. Þetta vinnuferli hjálpar okkur þannig að skilja betur hverjar geti verið hugsanlegar afleið­ ingar tiltekinna ákvarðana áður en til ákvarðanatöku kemur. Við Íslendingar höfum á undanförnum árum reynt það á eigin skinni að þróun margra þátta í starfsumhverfi fyrirtækja hefur orðið með öðrum hætti en nokkurn grunaði. Með því að skoða ógnanir og tækifæri út frá mörgum hugsanlegum framtíðarmyndum sjáum við fleiri möguleika en ella og komum gjarnan auga á hluti sem okkur hefði annars yfirsést. Með því að setja starfsemina inn í mismun­ andi starfsumhverfi í framtíðinni sjáum við hvernig hún getur þróast með ólíkum hætti. Þannig fáum við betri skilning á hvaða valmöguleikum við stöndum frammi fyrir.“ MARGREt FlóVENz – stjórnarformaður KPMGEndurskoðun Spáum í það sem er óhugsandi Álitsgjafar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.