Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 47
FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 47 • Hlutverk stjórna felur í sér spurning­ una um hver sé tilgangur stjórnarinnar og hvers konar hlutverk hún leggur áherslu á í starfi sínu, t.d. eftirlit, ráð ­ gjöf og tengslamyndun og/eða stefnu ­ mótun. Jafnframt felur hlutverkið í sér hvernig stjórnin mun vinna með stjórn ­ endum og eigendum fyrirtækisins. • Verkefni stjórnar ákvarðast að miklu leyti af hlutverki stjórnar og snúast um hvað stjórnin nákvæmlega gerir og gerir ekki, um hvaða málefni er rætt, hvers konar ákvarðanir eru teknar og hvernig aðkoma stjórnar og þátttaka er í einstökum málaflokkum. • Skipulag stjórnar snýst um utanum- hald starfshátta stjórnar, tímann sem fer í starfsemi stjórnarinnar, skipulag funda, nefndir og hvernig tengsl stjórn­ ar eru við starfsmenn fyrirtækisins, stjórnendur, eigendur og utanaðkom- andi aðila. • Starfshættir stjórnar snúast um hvern­ ig stjórnin vinnur, hvernig málefni eru rannsökuð og rædd, hvernig ákvarð­ anir eru teknar, hvernig fylgt er á eftir ákvörðunum og hvernig upplýsinga­ gjöf er háttað svo dæmi séu tekin. • Loks er það skipun stjórnar, hverjir eru stjórnarmenn. Þetta er spurning um hæfi stjórnarmanna, samsetningu stjórnar og nýliðun. Allt eru þetta þættir sem þurfa að vinna saman til þess að stjórnarhættir geti verið til fyrirmyndar. Það er engin ein rétt aðferða­ fræði heldur verður fyrirmyndarfyrirtæki í stjórnarháttum að taka mið af þeim lög um og reglum sem gilda á Íslandi og í þeim löndum sem það starfar, hvers eðlis fyrir tækið er og þeim aðstæðum sem það starfar í og hvernig stjórnin getur verið fyrir tækinu verðmæt. Þar af leiðandi felast góð ir stjórnar hættir ekki í að haka í einhvern gátlista heldur umræður og ákvörðun stjórn ar um hvað hún er og hvað hún á að vera að gera. Tími til að vera til fyrirmyndar Átakið um Fyrirmyndarfyrirtæki í góðum stjórnarháttum­sem­Rannsóknarmiðstöð­ í stjórnarháttum við Háskóla Íslands, Viðskipta­ráð­Íslands,­Samtök­atvinnulífs­ ins og Nasdaq OMX Iceland standa fyrir er tímabært. Mikil þörf er á að skapa aukið traust á íslenskum fyrirtækjum og að­viðskiptalífið­sameinist­um­að­reyna­ að innleiða faglegri vinnubrögð en áður. Stjórnir fyrirtækja eiga að fagna þessu framtaki enda gefur það þeim tækifæri til þess að sýna hversu faglegar og skilvirkar þær eru og hvernig þær geta verið öðrum til fyrirmyndar. Átakið byggist á gulrótinni en ekki vendin um – að fá viðurkenningu sem fyrirmyndar fyrir tæki í góðum stjórnarhátt­ um – sem er að ferðafræði sem hvetur til metnaðar og árangurs. Þegar eru nokkur fyrirtæki,­sem­Rannsóknarmiðstöðinni­er­ kunnugt um, sem eru komin langleiðina í ferlinu og munu sækja um viðurkenn­ inguna innan skamms. Mikilvægt er að stofnana aðilar eins og lífeyrissjóðir, fjár­ festingarsjóðir, eftirlitsstofn anir og samtök í atvinnulífinu­hvetji­stjórnir­fyrirtækja­til­þess­ að taka þátt í þessu átaki og fara í gegnum stjórnarhætti fyrirtækis ins með það að leiðarljósi að sækja um viðurkenningu sem Fyrirmyndarfyrirtæki í góðum stjórnarhátt­ um. Ef þátttakan verður góð verða ekki ein­ ungis íslensk fyrirtæki til fyrirmyndar hvað varðar góða stjórnarhætti heldur íslenskt atvinnulíf í heild. Traustið á stjórnarháttum ís­ lenskra fyrirtækja er ekki það sama og það var fyrir hrunið 2008. Mörg fyrirtæki geta engu að síður verið að gera góða hluti þegar kemur að stjórn arháttum. Mat óHáðra aðila Mat óháðra aðila á fyrirmyndarfyrirtækjum í góðum stjórnarháttum er fyrst og fremst til þess að fá staðfestingu á stjórnarháttum fyrirtækis og viðeigandi gögnum sem eru notuð til að leggja áherslu á góða stjórnar- hætti fyrirtækis. TexTi: eyþÓr ívar jÓnsson T il að fyrirtæki geti fengið viður­ kenningu­hjá­Rannsóknar­mið­ stöð í stjórnarháttum við Háskóla Íslands­og­Viðskiptaráði­Íslands­ sem „Fyrirmyndarfyrirtæki í góð­ um stjórnarháttum“ þarf að skila skýrslu til Rannsóknarmiðstöðvarinnar­sem­felur­í­sér­ úttekt á stjórnarháttum fyrirtækisins. Slík úttekt er annars vegar niðurstaða umræðna og sjálfsmats stjórnar og framkvæmda­ stjóra og hins vegar mat viðurkenndra út tektaraðila á stjórnarháttum fyrirtækisins. Smærri­fyrirtæki­(færri­en­100­starfsmenn)­ þurfa ekki að nota viðurkennda úttektar­ að ila. Mat óháðra aðila er fyrst og fremst til þess að fá staðfestingu á stjórnarháttum fyrirtækis og viðeigandi gögnum sem eru notuð til að leggja áherslu á góða stjórnar­ hætti­fyrirtækis.­Viðurkenndir­úttektaraðilar­ eru­viðurkenndir­hjá­Rannsóknarmiðstöð­í­ stjórnarháttum­og­Viðskiptaráði­Íslands.­ Matið felur í sér að fyrirtæki svari spurn­ ingum um stjórnarhætti og fái óháða aðila til að votta að stjórnarhættir séu í raun í sam­ræmi­við­yfirlýsingarnar.­Dæmi­um­ efnis­atriði­um­hvern­flokk­eru­eftirfarandi: Af hverju að vera til fyrirmyndar? Rannsóknarmiðstöð í stjórnar hátt um við Há skóla Íslands, Viðskipta ráð Íslands, Samtök atvinnulífsins og Nasdaq OMX Iceland hf. hafa tekið höndum saman um að veita fyrirtækjum viðurkenningu sem „Fyrirmynd ar fyrirtæki í góðum stjórnarhátt um“ (Exellence in corporate governance). Hugmyndin á bak við þessa viðurkenn ingu er fyrst og fremst að hún verði til þess að ýta undir umræður og aðgerðir sem efla góða stjórnarhætti. Mark miðið er að viður kenningin leiði til árangurs og auki trú verðugleik a og gagnsæi stjórnar hátta fyrir tækja gagnvart hluthöfum og öðr um hags muna aðilum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.