Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 58

Frjáls verslun - 01.08.2011, Qupperneq 58
58 FRJÁLS VERSLUN 8.- 9. TBL. 2011 stjórnun G rein þeirra Carls R.­Rogers­og­ Roethlisbergers­í­ Harvard­Busi­ ness­Re­view­fyrir­ sextíu árum vakti mikla athygli og olli talsverðu fjaðra foki og þótti ögra ríkj andi viðhorfum um samskipti stjórnenda og starfsmanna. Árið 1991 var greinin endur ­ útgefin­í­Harvard­Business­ Review.­John­J.­Gabarro,­ pró fessor í mannauðsstjórnun við­Harvard­Business­School,­ ritaði þá áhugaverðan viðauka við greinina. Þá tæpum fjörutíu árum síðar þótti hún enn eiga fullt erindi við stjórnendur. Nú tæpum sextíu árum eftir að greinin birtist fyrst má full yrða að­boðskapur­þeirra­Rog­ers­og­ Roethlisbergers­sé­enn­í­fullu­ gildi og ástæða fyrir alla þá sem starfa við stjórnun og vilja eiga árangursrík samskipti að gefa honum gaum. Það sem gerir þessa grein áhugaverða fyrir stjórnendur er að hún fjallar um það á ein ­ faldan hátt hvernig gera má samskipti stjórnenda og starfs­ manna árangursríkari. Í fyrri hluta greinarinnar segir Rogers­frá­reynslu­sinni.­Að­ hans mati er aðeins ein megin ­ hindr un fyrir árangursrík um sam­ skiptum og það er tilhneiging fólks til að leggja mat á og taka afstöðu til alls sem við það er sagt án um hugs un ar. Hægt væri að bæta sam skipti umtalsvert ef fólk temdi sér það eitt að hlusta meira á aðra í þeim tilgangi að öðl ast aukinn skilning á þeirra sjónarmiðum og aðstæðum. Rogers­heldur­því­fram­að­ nær undantekningalaust ákveð ­ um við án umhugsunar hvort við séum sammála eða ósam­ mála þegar fólk lýsir af stöðu sinni. Með öðrum orðum setjum athyglina á okkur sjálf og okk­ ar eigin af stöðu, áður en við spyrjumst frekar fyrir um hvaða ástæður búa að baki þeirri afstöðu sem viðmælandinn lýsti fyrir okkur. Oftar en ekki gefum við okkur svo forsendur um það í kjölfarið hverjar ástæðurn ar eru og fellum dóma (oft kall aðir fordómar) áður en við mælendur fá svigrúm til að skýra sín sjón­ ar mið. En ef það er til svo einföld leið; þ.e. að hlusta, hvers vegna hlust­ um við þá ekki oftar? Fyrir því segir­Rogers­nokkrar­ástæður:­Í­ fyrsta lagi kjark leysi. Með því að hlusta tekur fólk þá áhættu að verða fyrir áhrifum og skipta um skoðun. Fæst erum við tilbúin til að taka slíka áhættu. Það að Hvers vegna hlustum við ekki oftar? Árið 1952 birtist í Harvard Business Review grein undir fyrirsögninni „Barriers and Gateways to Communi- cation“. Höfundar voru tveir virtir sálfræðingar, þeir Carl R. Rogers (1902-1987) og F.J. Roethlisberger (1898-1974). Nú tæpum sextíu árum eftir að greinin birtist fyrst má fullyrða að boðskapur þeirra Rogers og Roethlisbergers sé enn í fullu gildi. TexTi: siGrún þorleifsdÓTTir Rogers heldur því fram að nær undan­ tekn ingalaust ákveð ­ um við án umhugs­ unar hvort við séum sammála eða ósam­ mála þegar fólk lýsir afstöðu sinni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.