Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Síða 19

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Síða 19
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 129 legrar bölvunar öllum morðvörgum veraldarinnar, móðurinni tekst að bjarga tólfta syninum, þegar búið er að myrða hina ellefu, og í fyllingu tímans stendur hann öllum óvörum frammi fyrir hásæti föður síns og bombarderaði hann eigin syndaregistri. Þá var upp- runnin aldurtilastund þessa gamla konungs, „afturábak hann datt og dó“. Svo fór um þann eilífðardrauminn. Svona getur hinn sigraði allt í einu komið fram á sjónarsviðið sem hinn skýlausi sigurvegari, hinn myrti sveinn stendur frammi fyrir hásæti þjóðar sinnar, fuglinn Fönix hefur sig til flugs upp úr eldhafi eyðingarinnar, af því að eðli lífsins er sjálfu sér trútt. Sigurður Nordal er menningarlega dauðrotaður, knúsmalaður, færður til helheima með dánarvottorð upp á vasann, dagsett 21. júní 1942, undirritað konungssigneti hinnar menningarlegu morð- fýsnar J. J. En áður en árið er liðið stendur þessi sami Sigurður Nordal frammi fyrir menningarhásæti þjóðarinnar með íslenzka menningu sem veldissprota, hann er dáður, hann er meðtekinn af dýpri og almennari fögnuði en dæmi eru til um nokkurn rithöfund um háa herrans tíð. Og andstæðingarnir standa eins og nátttröll, hreyfa ekki legg né lið, gera ekki minnstu tilraun til nýrrar atlögu, þeim dettur ekki í hug að malda í móinn. Ósigur þeirra er alger, uppgjöf þeirra skilyrðislaus. Þessi forsaga þessarar bókar virðist í raun og veru standa í mjög litlu sambandi við innihald hennar, þegar hún er komin á sjónar- sviðið. Ekki verður heldur sagt neitt um það, í hve miklu sám- ræmi innihald hennar er við hugmyndir árásarmannanna, meðan það enn var óséð, eða hvort þær hugmyndir hafa nokkrar verið. Ekki mun það heldur fjarri sanni, að herferð þessi hafi í raun og veru verið í nánara sambandi við aðra hluti en spurninguna um það, á hvern hátt rita skuli sögu Islendinga. En út í þau hugsan- legu tengsl verður ekki farið á þessum vettvangi. Vitanlegt er, að árásarlið auðhyggjunnar á íslandi hefur ekki gert sér þess skýra grein, að sú nýja tegund sagnaritunar, sem hefst hér á landi með þessari nýju sögu Sigurðar Nordals, geti valdið svo stórkostlega breyttum viðhorfum alþýðunnar á íslandi til lífsköllunar sinnar í Ijósi sögunnar, að völdum þeirra gæti verið aðkallandi hætta búin af þeim sökum. En hið sama lögmál gildir um hrörnandi valda- 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.