Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Side 95

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1943, Side 95
TIMARIT MALS OG MENNINGAR 205 stendur á, nota til að skýra fyrir sér verðsveiflur þessar, en sjálf verðmyndunin er allt annars eðlis og þessu lögmáli með öllu óvið- komandí. Ég hef að vísu neyðzt til að vera nokkuð óvæginn við G. Þ. G., því að stundum er ekki alveg hægt að komast hjá því að láta mann- inn gjalda málefnisins. Hins vegar er það fjarri mér að vilja kasta nokkurri rýrð á hann persónulega. Mér er því ljúft að taka það fram, að G. Þ. G. er að ýmsu leyti vorkunn. Ekki efast ég um, að G. Þ. G. hafi numið með kostgæfni það, sem honum var kennt, í þeirri fullvissu, að hann væri að meðtaka óyggjandi vísindi. En það mun sannast að segja, að kennsla sú i hagfræði, sem veitt hefur verið til skamms tíma við flesta háskóla vesturlanda, hefur í sumum greinum verið ákaflega fjarri því að geta talizt vísindaleg. Skýringin á þessu er sú, hversu hagfræðin er nátengd stjórnmálunum öðrum fræðigreinum fremur. Vegna þessarar afstöðu hagfræðinnar til stjórnmálanna hljóta niðurstöður hennar jafnan að verða þungar á metunum, þegar um það er að ræða, hvaða þjóðfélagsskipulag sé eðlilegast eða réttmætast á hverj- um tíma. Það liggur því í augum uppi, að hagfráíðikenningar, sem miðast að því að hagga við grunnmúrum rikjandi þjóðski]>ulags eða vefengja tilverurétt þess, eru jafnan illa séðar af máttarvöld- um hlutaðeigandi skipulags. Þær hagfræðikenningar, sem miðast að því að réttlæta ríkjandi þjóðskipulag, hljóta hins vegar opinbera viðurkenningu og löggildingu sem háskólavísindi. Þetta kemur greinilega fram, ef athugaðar eru þær hagfræðikenningar, sem eru í mestum metum um þessar mundir víðast hvar. Þó að þessar kenn- ingar séu oft og tíðum furðuósamhljóða, verður því ekki neitað, að þær miðast yfirleitt að því að réttlæta auðvaldsskipulagið, þennan vanskapnað mannlegs samfélags, sem flestir hugsandi menn munu nú farnir að sannfærast um, að verði að hverfa, ef mannkyninu eigi að verða við bjargað. Engin furða er það, þó að vísindagrein, sem fengið er það hlutverk að réttlæta slíkt skipulag, komist að ýmsum fáránlegum niðurstöðum, en hirði stundum miður en skyldi um vísindalegt hlutleysi. Tökum til dæmis kvantítetslögmálið, sem hér hefur verið gert að umtalsefni. Dálæti ýmissa borgaralegra hagfræð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.