Ægir

Volume

Ægir - 01.08.2011, Page 106

Ægir - 01.08.2011, Page 106
104 NAVIS ehf. Flatahrauni 5A 220 Hafnarfjörður Sími 544 2450 www.navis.is Tveggja skrúfu togari, skrokkhönnun sem nýtir orkuna betur, leiðir til að létta meðferð kara í lestum ísfiskskipa og endurbætt hönnun við línuveiðar, eru dæmi um lausnir sem starfsmenn Navis hafa verið að vinna að undanfarin miss- eri samhliða margvíslegum verkefnum fyrir erlendar útgerðir og skipa- smíðastöðvar . Navis á Flatahrauni í Hafnarfirði hefur um árabil annast frum- hönnun á ýmsum gerðum skipa auk breytinga á eldri skipum, breytingar og nýhönnun á vinnslulínum og fjölda annarra verkefna . Nánast eingöngu erlend verkefni „Allt frá stofnun Navis 2003 hafa nánast öll okkar verkefni verið fyrir erlenda aðila, því það hefur lítið verið að gerast í tengslum við nýsmíðar eða breytingar á íslenska flotanum,“ segir Hjörtur Emils- son, framkvæmdastjóri Navis . Hann segir litlar endurbætur hafa farið fram á íslenska flotanum undanfarið og eina nýsmíðaverkefnið sem í gangi er var sett af stað fyrir hrun . Á sama tíma haldi flotinn áfram að eldast og verða óhag- kvæmari í rekstri . Meðal verkefna sem Navis hefur unnið að undanfarin misseri er hönnun og eftirlit með breytingum á tveimur stórum kóreskum togurum . Navis vinnur einnig að samningum um verkefni í Kína og hefur fyrirtækið m .a . verið valið ásamt tveimur öðrum til að taka þátt í samkeppni um hönnun á liðlega 70 metra togara fyrir kínverska ríkið . Þá hefur fyrirtækið nýlega forhannað 60 metra togara fyrir japanska útgerð en japanska útgerðin bíður nú eftir leyfi stjórnvalda til að hefja smíði nýs togara að vestrænni fyrirmynd . Loks má nefna að starfsmenn Navis hönnuðu nýlega flutningapramma fyrir ástralskt náma- fyrirtæki, þannig að verkefni fyrir- tækisins koma úr mjög ólíkum áttum . Skipahönnun Auk þeirra verkefna sem Navis hefur sinnt fyrir erlenda aðila hefur fyrirtækið haldið áfram vinnu að eigin skipahönnun og mun kynna sitthvað af því á sjávarútvegssýningunni . „Við munum meðal annars kynna nýjan 50 metra ísfisktogara, karakerfi í lestar ís- fiskskipa og endurbætta hönnun á línuskipi . Þá erum við með drög að tveggja skrúfu togara sem er lausn sem getur verið hagkvæm fyrir skip af til- tekinni tegund og stærð .“ Hjörtur segir íslenska línuveiðiflotann kominn til ára sinna og að talsverður áhugi sé hjá útgerðum að ráðast í endurnýjun og fá skip sem eyða minna og sem ná inn meira af aflanum en þau gera í dag . „Í dag tapast alltaf eitthvað af fiskinum af línunni við skipshlið þegar verið er að draga hana um borð . Við höfum verið að líta til nýrrar lausnar sem stuðlar að því að ná þessum fiski í auknum mæli um borð og stefnum að því að kynna hana á sjávarútvegs- sýningunni . Við höfum einnig verið að skoða búnað sem auðveldar meðhöndlun á fiskikörum í lestum ísfisk- skipa og höfum komið okkur niður á frumdrög sem þarf að vinna nánar úr .“ Loks má nefna að Navis hefur hannað skipsskrokk með nánast lóð- réttu stefni í stað perustefnis sem er algengast á fiskiskipum í dag . Hjörtur segir að með slíku stefni náist lengri vatnslína á skipið og jafnframt minna innfallshorn vatnslínu óháð hleðslu . Nokkurskonar „pera“ er hluti af stefninu neðan sjólínu en hún stendur ekki fram fyrir stefnið . Þessi atriði gera skipið að öðru jöfnu léttara í framdrift . Þau eru þó engin nýlunda í skipatæknilegu tilliti en hafa ekki verið notuð við gerð fiskiskipa í seinni tíð . „Það verður gaman að fá tækifæri til að kynna hönnun okkar á sjávarútvegssýningunni og fá viðbrögð gesta við henni,“ segir Hjörtur Emilsson framkvæmdastjóri Navis, að lokum . Hjörtur við líkan af einu þeirra skipa sem Navis hefur tekið þátt í að hanna að undanförnu . Navis kynnir for- vitnilegar nýjungar í skipahönnun
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.