Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.2011, Síða 106

Ægir - 01.08.2011, Síða 106
104 NAVIS ehf. Flatahrauni 5A 220 Hafnarfjörður Sími 544 2450 www.navis.is Tveggja skrúfu togari, skrokkhönnun sem nýtir orkuna betur, leiðir til að létta meðferð kara í lestum ísfiskskipa og endurbætt hönnun við línuveiðar, eru dæmi um lausnir sem starfsmenn Navis hafa verið að vinna að undanfarin miss- eri samhliða margvíslegum verkefnum fyrir erlendar útgerðir og skipa- smíðastöðvar . Navis á Flatahrauni í Hafnarfirði hefur um árabil annast frum- hönnun á ýmsum gerðum skipa auk breytinga á eldri skipum, breytingar og nýhönnun á vinnslulínum og fjölda annarra verkefna . Nánast eingöngu erlend verkefni „Allt frá stofnun Navis 2003 hafa nánast öll okkar verkefni verið fyrir erlenda aðila, því það hefur lítið verið að gerast í tengslum við nýsmíðar eða breytingar á íslenska flotanum,“ segir Hjörtur Emils- son, framkvæmdastjóri Navis . Hann segir litlar endurbætur hafa farið fram á íslenska flotanum undanfarið og eina nýsmíðaverkefnið sem í gangi er var sett af stað fyrir hrun . Á sama tíma haldi flotinn áfram að eldast og verða óhag- kvæmari í rekstri . Meðal verkefna sem Navis hefur unnið að undanfarin misseri er hönnun og eftirlit með breytingum á tveimur stórum kóreskum togurum . Navis vinnur einnig að samningum um verkefni í Kína og hefur fyrirtækið m .a . verið valið ásamt tveimur öðrum til að taka þátt í samkeppni um hönnun á liðlega 70 metra togara fyrir kínverska ríkið . Þá hefur fyrirtækið nýlega forhannað 60 metra togara fyrir japanska útgerð en japanska útgerðin bíður nú eftir leyfi stjórnvalda til að hefja smíði nýs togara að vestrænni fyrirmynd . Loks má nefna að starfsmenn Navis hönnuðu nýlega flutningapramma fyrir ástralskt náma- fyrirtæki, þannig að verkefni fyrir- tækisins koma úr mjög ólíkum áttum . Skipahönnun Auk þeirra verkefna sem Navis hefur sinnt fyrir erlenda aðila hefur fyrirtækið haldið áfram vinnu að eigin skipahönnun og mun kynna sitthvað af því á sjávarútvegssýningunni . „Við munum meðal annars kynna nýjan 50 metra ísfisktogara, karakerfi í lestar ís- fiskskipa og endurbætta hönnun á línuskipi . Þá erum við með drög að tveggja skrúfu togara sem er lausn sem getur verið hagkvæm fyrir skip af til- tekinni tegund og stærð .“ Hjörtur segir íslenska línuveiðiflotann kominn til ára sinna og að talsverður áhugi sé hjá útgerðum að ráðast í endurnýjun og fá skip sem eyða minna og sem ná inn meira af aflanum en þau gera í dag . „Í dag tapast alltaf eitthvað af fiskinum af línunni við skipshlið þegar verið er að draga hana um borð . Við höfum verið að líta til nýrrar lausnar sem stuðlar að því að ná þessum fiski í auknum mæli um borð og stefnum að því að kynna hana á sjávarútvegs- sýningunni . Við höfum einnig verið að skoða búnað sem auðveldar meðhöndlun á fiskikörum í lestum ísfisk- skipa og höfum komið okkur niður á frumdrög sem þarf að vinna nánar úr .“ Loks má nefna að Navis hefur hannað skipsskrokk með nánast lóð- réttu stefni í stað perustefnis sem er algengast á fiskiskipum í dag . Hjörtur segir að með slíku stefni náist lengri vatnslína á skipið og jafnframt minna innfallshorn vatnslínu óháð hleðslu . Nokkurskonar „pera“ er hluti af stefninu neðan sjólínu en hún stendur ekki fram fyrir stefnið . Þessi atriði gera skipið að öðru jöfnu léttara í framdrift . Þau eru þó engin nýlunda í skipatæknilegu tilliti en hafa ekki verið notuð við gerð fiskiskipa í seinni tíð . „Það verður gaman að fá tækifæri til að kynna hönnun okkar á sjávarútvegssýningunni og fá viðbrögð gesta við henni,“ segir Hjörtur Emilsson framkvæmdastjóri Navis, að lokum . Hjörtur við líkan af einu þeirra skipa sem Navis hefur tekið þátt í að hanna að undanförnu . Navis kynnir for- vitnilegar nýjungar í skipahönnun
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.