Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1980, Síða 40

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1980, Síða 40
TímaritMáls og menningar Og ellin er snemma á ferð. Motta á niðdimmri nótt nægir til þess að þú deyir þakklátur og úr hungri. Ekki á vestræn menning ein sökina, eftir ljóðinu að dæma. Negrinn hefur sætt sig við að þræla í tólf stundir. Og þegar þannig vinnudegi lýkur er hann orðinn að aumum þræli sem deyr þakklátur, þótt hverjum manni sé frjálst að rísa upp gegn eymd sinni og kúgara. Auðvitað þræla fleiri en negrinn fúslega í tólf stundir eða lengur. Fólk hvítt á hörund og langskólagengið beygir sig jafnvel fagnandi undir þrældóm en telur sig þó ekki til þræla, því að þrældómurinn er launaður. „Eg þigg laun, þess vegna er ég maður.“ Þannig gæti hljómað lífsviðhorf hins vestræna vinnuþræls. En negrinn hugsar af meira lítillæti hvað kaup og þægindi varðar, því motta á niðdimmri nótt nægir til þess að hann geti dáið þakklátur. Slíkur er máttur svefnmottunnar í samfélagi svartra. En auðvitað þarf húsbúnaður að vera veglegri ef hann á að geta glatt hvítan vinnuþræl. Sú vitsmunavera þarf að eiga að minnsta kosti svefnsófa. Gagnrýni á hugarfar svertingjans var ríkur þáttur í frelsisbaráttu ný- lenduþjóða Portúgals í Afríku. En eftir að þjóðirnar öðluðust sjálfstæði hefur blaðinu verið snúið við, en sú list er eitt helsta vandamál allra þjóðfélagsbyltinga og er lagin hægri mönnum og vinstri, og heita mál- gögn þeirra Morgun/viljinn eða Þjóð/blaðið eða Morgunblaðið og Þjóðviljinn, eftir því hvernig stjórnmálamenn bræða saman ríkisstjórnir. Og undir haus dagblaða sem heita þessum sígildu blaðanöfnum er svefnlyfi hróss og lýðskrums dælt óspart í negrann sem hjálp í viðlögum gegn hinni ógurlegu reynd sem blasir hvarvetna við augum: afleiðingu erlendrar áþjánar um aldaraðir og eyðileggingu langvarandi frelsisstríðs. Um leið er negrinn hvattur til að auka afköst sín um allan helming efnahagnum til bjargar. Þá er auðvaldsgrýlunni beitt óspart, mannætunni miklu sem étur börn negrans, ef hann starfar ekki stanslaust í tólf stundir, nú í þágu sósíalismans sem hljómar í eyrum flestra sem framandi, hvítt 30 ■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.