Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Side 101

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Side 101
Gestur Guðmundsson Skólaumbætur og skólagagnrýni Þótt við sósíalistar séum jafnan lagnir við að fara í hár saman erum við að mestu sammála um það grundvallaratriði, að verkalýðsstéttin ein getur orðið þunga- miðjan í þeirri félagslegu hreyfingu sem kollvarpar auðskipulaginu. Það setur okkur íslenska sósialista því óneitanlega í vanda að virkt baráttufólk í hreyfingu okkar tilheyrir langflest einhverri millistétt. Við horfumst hins vegar sjaldan í augu við þennan vanda né gaumgæfum hvar í stétt við erum sett og hvaða skilyrði það veitir pólitísku starfi okkar. Við getum aldrei komið í stað verka- lýðsstéttarinnar, við getum ekki veitt baráttu hennar forystu og höfum tak- markaða möguleika til að ýta undir þróun hennar til róttækni. Við búum við aðra lífsaðstöðu og um leið eru skilyrðin til sósíalískrar vitundarþróunar talsvert frábrugðin. Sósíalískt starf hlýtur ekki síst að vera glíma við nánasta umhverfi hvers og eins. Á íslandi er mikinn hluta sósíalista að finna í skólakerfinu, báðum megin við kennarapúltið, og því hlýtur skólinn að vera veigamikill vettvangur sósíal- ísks starfs. íslenskt skólakerfi ól þó ekki sósíalíska hreyfingu sér við brjóst fyrr en í kjölfar alþjóðlegrar æskulýðsuppreisnar fyrir u. þ. b. áratug. íslendingar eign- uðust e. t. v. aldrei róttæka námsmannahreyfmgu, en þó vísi að henni. Andófs- hópar mynduðust meðal háskólastúdenta heima og erlendis, menntaskólanema, iðnnema og fleiri skólanema, og þeir leituðu til sósíalismans að valkosti við kapítalismann og ekki síst menntakerfi hans. Fyrir nokkrum misserum tók eldri kynslóð sósíalískra skólamanna nokkurn fjörkipp, og svolítil umræða varð, einkum í Þjóðviljanum, Tímariti Máls og menningar og Alþýðubandalaginu. Því miður átti sú umræða hvergi beinan snertiflöt við það starf sem vísir sósíaliskrar námsmannahreyfingar hafði unnið, og er það undarlegt í jafn lítilli hreyfmgu og íslenskra sósíalista að slík fjarlægð skuli vera milli hópa sem fást við sama viðfangsefni. Þegar námsmannahreyfmgin spratt upp fyrir rúmum áratug beindi hún reiði sinni út fyrir það umhverfi sem hún hrærðist í. Hún mótmælti framferði heimsvaldastefnunnar í þriðja heiminum og þeirri firringu vinnunnar og neyslusóun sem námsmenn eiga að jafnaði lítinn hlut að. Með öllum bægsla- 87
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.