Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Blaðsíða 101

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Blaðsíða 101
Gestur Guðmundsson Skólaumbætur og skólagagnrýni Þótt við sósíalistar séum jafnan lagnir við að fara í hár saman erum við að mestu sammála um það grundvallaratriði, að verkalýðsstéttin ein getur orðið þunga- miðjan í þeirri félagslegu hreyfingu sem kollvarpar auðskipulaginu. Það setur okkur íslenska sósialista því óneitanlega í vanda að virkt baráttufólk í hreyfingu okkar tilheyrir langflest einhverri millistétt. Við horfumst hins vegar sjaldan í augu við þennan vanda né gaumgæfum hvar í stétt við erum sett og hvaða skilyrði það veitir pólitísku starfi okkar. Við getum aldrei komið í stað verka- lýðsstéttarinnar, við getum ekki veitt baráttu hennar forystu og höfum tak- markaða möguleika til að ýta undir þróun hennar til róttækni. Við búum við aðra lífsaðstöðu og um leið eru skilyrðin til sósíalískrar vitundarþróunar talsvert frábrugðin. Sósíalískt starf hlýtur ekki síst að vera glíma við nánasta umhverfi hvers og eins. Á íslandi er mikinn hluta sósíalista að finna í skólakerfinu, báðum megin við kennarapúltið, og því hlýtur skólinn að vera veigamikill vettvangur sósíal- ísks starfs. íslenskt skólakerfi ól þó ekki sósíalíska hreyfingu sér við brjóst fyrr en í kjölfar alþjóðlegrar æskulýðsuppreisnar fyrir u. þ. b. áratug. íslendingar eign- uðust e. t. v. aldrei róttæka námsmannahreyfmgu, en þó vísi að henni. Andófs- hópar mynduðust meðal háskólastúdenta heima og erlendis, menntaskólanema, iðnnema og fleiri skólanema, og þeir leituðu til sósíalismans að valkosti við kapítalismann og ekki síst menntakerfi hans. Fyrir nokkrum misserum tók eldri kynslóð sósíalískra skólamanna nokkurn fjörkipp, og svolítil umræða varð, einkum í Þjóðviljanum, Tímariti Máls og menningar og Alþýðubandalaginu. Því miður átti sú umræða hvergi beinan snertiflöt við það starf sem vísir sósíaliskrar námsmannahreyfingar hafði unnið, og er það undarlegt í jafn lítilli hreyfmgu og íslenskra sósíalista að slík fjarlægð skuli vera milli hópa sem fást við sama viðfangsefni. Þegar námsmannahreyfmgin spratt upp fyrir rúmum áratug beindi hún reiði sinni út fyrir það umhverfi sem hún hrærðist í. Hún mótmælti framferði heimsvaldastefnunnar í þriðja heiminum og þeirri firringu vinnunnar og neyslusóun sem námsmenn eiga að jafnaði lítinn hlut að. Með öllum bægsla- 87
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.