Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 101

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 101
Gestur Guðmundsson Skólaumbætur og skólagagnrýni Þótt við sósíalistar séum jafnan lagnir við að fara í hár saman erum við að mestu sammála um það grundvallaratriði, að verkalýðsstéttin ein getur orðið þunga- miðjan í þeirri félagslegu hreyfingu sem kollvarpar auðskipulaginu. Það setur okkur íslenska sósialista því óneitanlega í vanda að virkt baráttufólk í hreyfingu okkar tilheyrir langflest einhverri millistétt. Við horfumst hins vegar sjaldan í augu við þennan vanda né gaumgæfum hvar í stétt við erum sett og hvaða skilyrði það veitir pólitísku starfi okkar. Við getum aldrei komið í stað verka- lýðsstéttarinnar, við getum ekki veitt baráttu hennar forystu og höfum tak- markaða möguleika til að ýta undir þróun hennar til róttækni. Við búum við aðra lífsaðstöðu og um leið eru skilyrðin til sósíalískrar vitundarþróunar talsvert frábrugðin. Sósíalískt starf hlýtur ekki síst að vera glíma við nánasta umhverfi hvers og eins. Á íslandi er mikinn hluta sósíalista að finna í skólakerfinu, báðum megin við kennarapúltið, og því hlýtur skólinn að vera veigamikill vettvangur sósíal- ísks starfs. íslenskt skólakerfi ól þó ekki sósíalíska hreyfingu sér við brjóst fyrr en í kjölfar alþjóðlegrar æskulýðsuppreisnar fyrir u. þ. b. áratug. íslendingar eign- uðust e. t. v. aldrei róttæka námsmannahreyfmgu, en þó vísi að henni. Andófs- hópar mynduðust meðal háskólastúdenta heima og erlendis, menntaskólanema, iðnnema og fleiri skólanema, og þeir leituðu til sósíalismans að valkosti við kapítalismann og ekki síst menntakerfi hans. Fyrir nokkrum misserum tók eldri kynslóð sósíalískra skólamanna nokkurn fjörkipp, og svolítil umræða varð, einkum í Þjóðviljanum, Tímariti Máls og menningar og Alþýðubandalaginu. Því miður átti sú umræða hvergi beinan snertiflöt við það starf sem vísir sósíaliskrar námsmannahreyfingar hafði unnið, og er það undarlegt í jafn lítilli hreyfmgu og íslenskra sósíalista að slík fjarlægð skuli vera milli hópa sem fást við sama viðfangsefni. Þegar námsmannahreyfmgin spratt upp fyrir rúmum áratug beindi hún reiði sinni út fyrir það umhverfi sem hún hrærðist í. Hún mótmælti framferði heimsvaldastefnunnar í þriðja heiminum og þeirri firringu vinnunnar og neyslusóun sem námsmenn eiga að jafnaði lítinn hlut að. Með öllum bægsla- 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.