Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Page 108

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Page 108
Timarit Máls og menningar tölulega þröngu sviði bóklegrar hugsunar“. Gegn þessari skólagerð teflir hann alþýðuskólanum sem skólastefnu framsækinna afla. Meginhugsun hans sé mannúðarstefna sem boðuð hafi verið um aldir, en einkenni hans við núverandi aðstæður væru: Skólinn skyldi koma til móts við persönuíegar þarfir nemenda. Kennslu og námskröfur skal miða við þroska þeirra, allir nemendur, án tillits til greindar- og getustigs, eiga rétt á námsefni og kennslu við sitt hæfi. Skólinn sem stofnun á að miða kröfur sínar og vinnubrögð við þarfir nemenda sinna. Hann skyldi með öðmm orðum laga sig að þeirra kröfum, en ekki öfugt. Allar námsgreinar eiga jafnan rétt innan skólans, þótt þeim verði að ætla mislangan tíma í vinnudegi skólans og starfa verði að ýmiss konar verkefnum í samræmi við aldur, getu og áhugasvið nemenda. Markmið skólastarfsins er alhliða þroski nemandans sem heildstæðs heilbrigðs manns. Efla skyldi sjálfstæði nemenda og raunsætt sjálfstraust, en umfram allt hæfni til að vinna með hug og hönd og glæða eftir því sem unnt er félagslyndi, sanngirni og umburðarlyndi í persónulegum samskiptum utan skóla og innan. Af þessu er vinnan mikilvægust og sú sjálfkvæma nautn sem fylgir velunnu verki — vinnugleðin. Gísli Pálsson er einn þeirra sem tekið hafa undir boðskap Jónasar, og nefnir hann nokkur megineinkenni alþýðuskóla, sem hann leggur að jöfnu við sósial- íska menntastefnu (6): Alþýðuskólinn viðurkennir umhverfisáhrif nemandans og rétt nemenda, foreldra og kennara til að móta skólastarfið. (Mér er hins vegar ekki ljóst hvernig þessi lýðræðiskrafa Gísla á samleið með þeirri skoðun hans að það þurfi „miðstýrt vald til að kippa flokkunarvél skólanna úr sambandi“ (sama grein)). Alþýðuskólinn leggi áherslu á persónulegan þroska, sköpunargáfu og tilfinningalíf nemandans, en láti alla dóma um afrek og afköst lönd og leið. Jónas og Gísli eru engan veginn að byggja skýjaborgir eða setja saman framtíðardraum, heldur er alþýðuskólahugmyndin borin fram sem dægurstefna. Hún sé að hluta til lögfest, t. d. i grunnskólalögum, en nái ekki að eflast á meðan rikjandi stefna i atvinnu- og fjármálum er við lýði hér á landi. . . . Það sem öllu skiptir i dag eru róttækar umbætur i efnahags- og atvinnumálum þjóðarinnar. (5 og 10) Hér taka þeir í sama streng og áður er vikið að, en bæta nýjum við: Sem fyrr eru andstæður íslenskra menntamála álitnar vera annars vegar Morgunblaðs- 94
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.