Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 108

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1981, Qupperneq 108
Timarit Máls og menningar tölulega þröngu sviði bóklegrar hugsunar“. Gegn þessari skólagerð teflir hann alþýðuskólanum sem skólastefnu framsækinna afla. Meginhugsun hans sé mannúðarstefna sem boðuð hafi verið um aldir, en einkenni hans við núverandi aðstæður væru: Skólinn skyldi koma til móts við persönuíegar þarfir nemenda. Kennslu og námskröfur skal miða við þroska þeirra, allir nemendur, án tillits til greindar- og getustigs, eiga rétt á námsefni og kennslu við sitt hæfi. Skólinn sem stofnun á að miða kröfur sínar og vinnubrögð við þarfir nemenda sinna. Hann skyldi með öðmm orðum laga sig að þeirra kröfum, en ekki öfugt. Allar námsgreinar eiga jafnan rétt innan skólans, þótt þeim verði að ætla mislangan tíma í vinnudegi skólans og starfa verði að ýmiss konar verkefnum í samræmi við aldur, getu og áhugasvið nemenda. Markmið skólastarfsins er alhliða þroski nemandans sem heildstæðs heilbrigðs manns. Efla skyldi sjálfstæði nemenda og raunsætt sjálfstraust, en umfram allt hæfni til að vinna með hug og hönd og glæða eftir því sem unnt er félagslyndi, sanngirni og umburðarlyndi í persónulegum samskiptum utan skóla og innan. Af þessu er vinnan mikilvægust og sú sjálfkvæma nautn sem fylgir velunnu verki — vinnugleðin. Gísli Pálsson er einn þeirra sem tekið hafa undir boðskap Jónasar, og nefnir hann nokkur megineinkenni alþýðuskóla, sem hann leggur að jöfnu við sósial- íska menntastefnu (6): Alþýðuskólinn viðurkennir umhverfisáhrif nemandans og rétt nemenda, foreldra og kennara til að móta skólastarfið. (Mér er hins vegar ekki ljóst hvernig þessi lýðræðiskrafa Gísla á samleið með þeirri skoðun hans að það þurfi „miðstýrt vald til að kippa flokkunarvél skólanna úr sambandi“ (sama grein)). Alþýðuskólinn leggi áherslu á persónulegan þroska, sköpunargáfu og tilfinningalíf nemandans, en láti alla dóma um afrek og afköst lönd og leið. Jónas og Gísli eru engan veginn að byggja skýjaborgir eða setja saman framtíðardraum, heldur er alþýðuskólahugmyndin borin fram sem dægurstefna. Hún sé að hluta til lögfest, t. d. i grunnskólalögum, en nái ekki að eflast á meðan rikjandi stefna i atvinnu- og fjármálum er við lýði hér á landi. . . . Það sem öllu skiptir i dag eru róttækar umbætur i efnahags- og atvinnumálum þjóðarinnar. (5 og 10) Hér taka þeir í sama streng og áður er vikið að, en bæta nýjum við: Sem fyrr eru andstæður íslenskra menntamála álitnar vera annars vegar Morgunblaðs- 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.