Morgunblaðið - 24.03.2015, Qupperneq 4
4 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 24. MARS 2015
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Framkvæmdastjóri Markaðsstofu
ferðamála á Norðurlandi telur að
flugklasinn Air 66N þurfi að lág-
marki 200 milljónir til að markaðs-
setja Norðurland fyrir erlendar
ferðaskrifstofur og veita flugfélög-
um sem vilji hefja flug til Akureyr-
ar markaðsstyrki. Ef þetta verði
ekki gert þurfi menn að bíða þol-
inmóðir eftir árangri í framtíðinni.
Unnið er að því að hleypa nýju
lífi í flugklasann Air 66N á Norð-
urlandi. Ráðinn hefur verið starfs-
maður sem helgar sig verkefninu.
Klasinn stefnir að því að fá
reglulegt millilandaflug um Akur-
eyrarvöll allt árið til þess að beina
erlendum ferðamönnum beint inn
á svæðið. Unnið hefur verið að
þessu verkefni í nokkur ár án þess
að mikill árangur hafi náðst, að
sögn Arnheiðar Jóhannsdóttur,
framkvæmdastjóra Markaðsstofu
ferðamála á Norðurlandi sem haft
hefur umsjón með flugklasanum.
„Við erum að halda starfinu
áfram með því að markaðssetja
svæðið fyrir flugfélög og á sama
tíma að byggja upp innviði svæð-
isins svo við getum verið tilbúin,“
segir hún.
Ýmislegt þarf að gera, að mati
Arnheiðar, svo unnt verði að taka
á móti ferðafólki allt árið. Eitt er
að tryggja að ferðafólk komist að
helstu náttúruperlum Norður-
lands.
„Það þarf að breyta áherslum í
markaðssetningu landsins í heild.
Dreifa ferðafólki meira um landið
og fylgja eftir fögrum orðum. Við
viljum að ríkið sjái að það eru
hagsmunir fyrir landið allt að opn-
uð sé ný gátt inn í landið. Litið
verði á það sem krísuástand að
fjölgun ferðamanna til landsins
skili sér ekki til Norður- og Aust-
urlands. Setja þarf peninga í að
laga það, með aukinni markaðs-
setningu og framlagi í sjóð sem
ætlaður er til stuðnings við mark-
aðsstarf flugfélaga sem eru að
hefja flug til nýrra áfangastaða.“
Opna þarf nýja gátt inn í landið
Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson
Akureyri Flugvöllurinn getur annað 5-7 meðalstórum millilandavélum á viku.
Fjölgun ferðamanna skilar sér ekki til Norður- og Austurlands Flugklasinn á Air 66N vill
aukið fé til markaðssetningar og til stuðnings við flugfélög sem vilja hefja millilandaflug til Akureyrar
Færeyska trúboðsskipið Juvel II
mun heimsækja hafnir á Austur-
landi dagana 2.-12. maí næstkom-
andi. Skipið fer í sumar til Græn-
lands þar sem það mun sigla á milli
hafna, líkt og undanfarin sjö sum-
ur. Skipið hefur einnig farið til
Hjaltlands, Suðureyja og Orkneyja.
Jógvan Purkhús er tengiliður
skipsins hér á landi og verður túlk-
ur í heimsókninni. Hann sagði að
um borð yrðu um 14 manns, karlar
og konur. Flest eiga þau forfeður
sem veiddu fisk við Austurland.
Fólkið er úr Bræðrasöfnuðinum,
fjölmennu kristnu trúfélagi í Fær-
eyjum. Það er systursöfnuður
Sjónarhæðarsafnaðarins hér á
landi sem m.a. rekur sumarbúð-
irnar á Ástjörn í Kelduhverfi.
Juvel II var áður danskt varð-
skip. Þegar það var boðið til sölu
keypti hópur Færeyinga skipið og
breytti því í trúboðsskip. Það er um
160- 170 tonn að stærð og rúmar 14
manna áhöfn.
„Juvel II kemur til Hafnar í
Hornafirði laugardaginn 2. maí.
Það er eini staðurinn þar sem skip-
ið verður í tvo daga,“ sagði Jógvan.
Þaðan verður siglt til Djúpavogs og
svo áfram til Breiðdalsvíkur, Stöðv-
arfjarðar, Fáskrúðsfjarðar, Reyð-
arfjarðar, Eskifjarðar, Neskaup-
staðar og Seyðisfjarðar ef veður og
aðstæður leyfa.
Færeyskt trúboðsskip til Austfjarða
Juvel II kemur hingað til lands í maí og siglir við Grænland í sumar
Jógvan sagði að búið væri að
undirbúa móttökuathöfn á hverjum
stað þar sem skipið og áhöfnin
verða boðin velkomin. Fólki á
hverjum stað verður boðið um borð
þar sem sýndar verða myndir frá
Færeyjum og Grænlandi. Einnig
verður færeysk menning kynnt.
Börn sem heimsækja skipið verða
leyst út með færeyskri bókagjöf.
Áhöfnin mun halda samkomu í
kirkju eða samkomuhúsi á hverjum
stað. Í áhöfninni verða hljóðfæra-
leikarar og munu þeir leika á gít-
ara og harmónikkur undir almenn-
um söng á færeysku og íslensku. Þá
munu ræðumenn úr áhöfninni tala
á samkomunum. gudni@mbl.is
Juvel II Skipið var áður danskt varðskip. Þegar það var selt keypti hópur Færeyinga skipið og breytti í trúboðsskip.
Alls óvíst er hvort
stórtónleikar á
borð við þá þegar
Justin Timberlake
kom til landsins í
fyrra, verði í ár að
sögn Ísleifs Þór-
hallssonar, mark-
aðsstjóra Senu.
„Við erum samt
alltaf að tala við
umboðsmenn, alveg stanslaust, en í
90% tilvika verður ekkert úr samn-
ingum,“ segir Ísleifur.
Hann segir að afskaplega margt
þurfi að smella saman svo hægt sé
að fá listamann af slíkri stærð-
argráðu til Íslands. Hann segir þó
ekkert skorta á að áhugi sé fyrir
hendi hjá listamönnunum. „Það eru
allir tilbúnir að koma til Íslands, en
það þarf að láta dæmið ganga upp
fjárhagslega og við þurfum að vera
tilbúin að borga það verð sem sett
er upp en það er ekkert alltaf sem
Ísland ræður við það. Þetta gekk
með Justin Timberlake, en við get-
um ekki borgað slíkar upphæðir
fyrir hvern sem er. Þetta er svaka-
leg áhætta sem þarf að taka,“ segir
Ísleifur.
Óvíst með
aðra stór-
tónleika
Vantar ekki upp
á áhuga listamanna
JT Justin Timber-
lake vakti lukku.
Það háir markaðssetningu nýrra
áfangastaða að Akureyrar-
flugvöllur og Egilsstaða-
flugvöllur eru ekki reknir í hagn-
aðarskyni eins og Keflavíkur-
flugvöllur. Þeir eru reknir
samkvæmt þjónustusamningi
Isavia við innanríkisráðuneytið
og í þeim er ekki gert ráð fyrir
neinum fjármunum til markaðs-
starfs. Ríkið þarf að breyta skil-
greiningu sinni, að mati Arn-
heiðar, svo hægt sé að leggja
meiri áherslu á verkefnið.
Ný skilgreining
BREYTINGA ÞÖRF
Laufey Rún Ketilsdóttir
laufey@mbl.is
„Við sem búum hérna á þessum að-
alferðamannastöðum höfum mikinn
skilning á fjölgun ferðamanna í
gegnum árin en það er bara enginn
að gera neitt í þessu,“ segir íbúi í
Bláskógabyggð um mikinn ágang
ferðamanna á svæðinu og hve lítið
hafi verið gert af hálfu sveitarfé-
lagsins til að koma til móts við íbúa
svæðisins.
Tekur hann sérstaklega fram að
umferð þyrlna á leið með ferðamenn
í útsýnisflug eða upp á hálendi sé
stöðug yfir húsi sínu og nærliggjandi
býlum sem valdi truflun bæði á dag-
legu lífi og búskapnum „Þær eru að
koma þéttar og neðar, það neðarlega
að maður sér flugmanninn,“ segir
íbúinn. Við vitum ekki hvar þær
lenda eða hvort þyrlupallar séu til
staðar sem leyfi sé fyrir,“ segir hann
og bætir við að eðlilegra væri ef mál
af þessu tagi væru tekin fyrir í sveit-
arstjórninni og rædd við íbúana.
Afkoma margra á svæðinu bygg-
ist á búskap og hefur þessi öra fjölg-
un ferðamanna áhrif á búreksturinn.
„Umferðin er til dæmis svo þétt og
þung að það er gríðarlega hættulegt
að reka féð yfir veginn. Það er bara
upp á líf og dauða,“ segir íbúinn og
að beðið hafi verið um rör undir veg-
inn til að koma til móts við þessar
þarfir en ekkert hafi enn gerst.
„Þetta eru ekki stór mál en þau hafa
mikil áhrif á líf okkar hér.“
Verður tekið til greina
Helgi Kjartansson, oddviti Blá-
skógabyggðar, segir það hlutverk
löggjafans að setja reglur um lend-
ingarstaði þyrlna og flug þeirra.
Bætir hann við að verið sé að vinna
að aðalskipulagi sveitarfélagsins þar
sem þessi mál verði tekin til skoð-
unar þannig að allir aðilar geti lifað
saman í sátt og samlyndi. Segir hann
sveitarfélagið vera mjög meðvitað
um málið og í góðu samstarfi við
ferðaþjónustuaðila á svæðinu. „Það
þarf bara að marka ákveðna stefnu í
þessum málum því fjölgun ferða-
manna eykst stöðugt og það þurfa
sömu reglur að gilda fyrir alla alls
staðar,“ segir Helgi.
Sönnunarstaðan erfið
Páll S. Pálsson, framkvæmdar-
stjóri flugsviðs hjá Samgöngustofu,
segir aðspurður að þyrlur megi ekki
fljúga neðar en 500 fet, rúmlega 150
metra, utan þéttbýlissvæða en 1.000
fet yfir þéttbýli. Fari menn á svig við
þær reglur er að finna refsiákvæði í
lögum um loftferðir sem taka á slík-
um brotum. „Sönnunarstaðan er
hins vegar mjög erfið í slíkum kæru-
málum,“ bætir hann við. Varðandi
lendingar þyrlna utan flugvalla segir
hann ekkert banna þær svo lengi
sem svæðið sé nothæft til lendinga
og landeigendur heimili þær.
Tíð þyrluflug með ferðamenn trufla íbúana
Vill að komið sé til
móts við íbúa vegna
fjölgunar ferðamanna
Morgunblaðið/Ómar
Ferðamenn Mikil fjölgun ferðamanna hefur áhrif á umhverfi sitt og íbúa
landsins. Íbúi Bláskógabyggðar vill að sveitarfélagið taki mið af því.
Páll S.
Pálsson
Helgi
Kjartansson