Skírnir - 01.09.1989, Page 79
SKÍRNIR BÓK ÁN BORGARALEGS ÖRYGGIS
329
tragically. The attempt to absorb and distil such a view of human exist-
ence has tended to make the modern novel itself Janus-faced and par-
adoxical, and to make many modern writers employ tragic, or tragic-
comic, myths as the underlying patterns or plots in their work. (Franz
Kuna. „The Janus-faced Novel: Conrad, Musil, Kafka, Mann,“ Mod-
ernism 1890-1930. Penguin Books 1976 (Repr. 1978), bls. 444.)
15. Gunnar Gunnarsson. Vikivaki. Jake Sonarsons efterladte Papirer.
Roman. Kaupmannahöfn 1932, bls. 7.
16. „Et helt Kunstværk er „Vikivaki" ikke; en vis Splittethed i Tanken -
som afspejles i Bogens Komposition - er Skyld i, at Læseren ikke foler
den Mættelse, som det fuldbaarne giver.“ (Per Lange. Sind og
Samfund, Nr. 1, 1933.)
17. Helena Kadecková. „Upphaf íslenzkra nútímabókmennta," Tímarit
Máls og menningar 32 (1971), bls. 118.
18. Jóhann Hjálmarsson hefur bent á súrrealísk einkenni Vikivaka í grein-
inni „Skrýtin saga en sönn,“ Morgunblaðið, 18. maí 1969.
19. Sbr. Gunnar Gunnarsson. „Örlög,“ Árbók 46-47, Reykjavík 1948.
20. Gunnar Gunnarsson. „Fylgt úr hlaði,“ Kirkjan á Fjallinu I. Reykjavík
1941, bls. 455 og 457.