Skírnir - 01.09.1989, Síða 207
SKÍRNIR
HALTU HÁTÍÐ
457
„Tattoos: Invulnerability and Power in Shan Cosmology.“ American
Ethnologist 14: 693-711.
4. Edmund R. Leach (1954), Political Systems of Highland Burma.
Boston: Beacon Press, bls. 264-78.
5. Peter Kandre (1967), „Autonomy and Integration of Social Systems:
The Iu Mien Mountain Population and Their Neighbors," bls. 583-
638. I P. Kunstadter (ritstj.), Southeast Asian Tribes, Minorities, and
Nations, Vol. 1. Princeton, New Jersey: Princeton University Press,
bls. 592.
6. Eleanor Preston-Whyte (1981), „Model-Building in Action: Genea-
logical Charters in White South Africa,“ bls. 183-208. í L. Holy og M.
Stuchlik (ritstj.), The Structure of Folk-Models. London: Academic
Press.
7. Jón Hnefill Aðalsteinsson (1985), Þjóðtrú og þjóðfræði. Reykjavík:
Iðunn, bls. 76.
8. Benedikt Gröndal (1951), Ritsafn II. Gils Guðmundsson (ritstj.).
Reykjavík, bls. 527. Tilvitnun úr HH, bls. 23.
9. Finnur Jónsson (1945), Þjóðhættir og ævisögur frd 19. öld. Akureyri:
Bókaútg. P. H. Jónssonar, bls. 159. Tilvitnun úr Gísli Pálsson (1987),
Sambúð manns og sjávar. Reykjavík: Svart á hvítu, bls. 8.
10. Einar Ólafur Sveinsson (1940), Um íslenzkar þjóðsögur. Reykjavík,
bls. 9-10. Tilvitnun í Jón Hnefil Aðalsteinsson (1985), Þjóðtrú ogþjóð-
fræði, bls. 86.
11. Sem gerir stofnun Ásatrúarsamtaka að tímaspursmáli.
12. Sjá t. d. Gísli Pálsson (1989), „Language and Society: The Ethnoling-
uistics of Icelanders." I Gísli Pálsson og E. Paul Durrenberger (ritstj.),
The Anthropology of Iceland. Iowa City, Iowa: University of Iowa
Press.
13. „Hefur sannast sagna oft verið lítill friður á þjóðháttadeild Þjóðminja-
safnsins vegna þrálátra fyrirspurna varðandi [gamla og nýja hátíðis-
daga þjóðarinnar, uppruna þeirra, sögu og siði þeim tengda]“ (SD: 9).
14. Um breyttar hugmyndir íslendinga um fiskni og veruleikann tengdan
sjósókn, sjá Gísli Pálsson (1987), Sambúð manns og sjávar.
15. Um viðleitni til að nálgast íslendingasögur í ljósi þess samfélags sem
bjó að baki, sjá t. d. Vilhjálmur Árnason (1985), „Saga og siðferði."
TMM 46 (1):21—37. E. Paul Durrenberger (1985), „Sagas, Totems, and
History." Samfélagstíðindi 5:51-80. Það er líkast til vegna langlífis úr-
eltra sjónarhorna á Islendingasögur að athyglisverðar rannsóknir á
þeim eru fyrst og fremst unnar af erlendum fræðimönnum núorðið. Sjá
Helgi Þorláksson(1987), „Að vitasann á sögunum." Ný saga 1: 87-96.
16. Sbr. Jón Hnefill Aðalsteinsson (1985), Þjóðlíf ogþjóðtrú, bls. 129.
17. Sbr. Claude Levi-Strauss (1963), „The Structural Study of Myth,“ bls.
206-31. I Structural Anthropology. C. Jacobson og B. G. Schoepf
(þýð.). New York: Basic Books.