Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1998, Síða 263

Skírnir - 01.04.1998, Síða 263
SKÍRNIR SJÁLFSMYNDIR AF MANNESKJUNNI 257 það. Fær maður í listinni benti mér þá að mála „eigin“ hugmyndir með íkonatækninni, sem var auðvitað frábær ábending. Þessi gamla miðalda- tækni hentar frábærlega litlum myndum og þær verða einhvern veginn svo stórar í sér. I beinu framhaldi af þessu kynntist ég tveim ungum ítölskum myndlistarmönnum sem unnu með þessari tækni og voru í sömu pælingum og ég. Þeir höfðu gífurleg áhrif á mig, sérstaklega annar þeirra, Lorenzo Bonechi, sem þurfti náttúrulega að deyja á þröskuldi frægðarinnar 1995, aðeins fertugur. Þarna upplifði ég líka ákveðinn létti að finna spennandi samtímalistamenn sem mér fannst ég skyld og höfðu eitthvað að segja við nútímann, voru ekki bara að upplifa einhverja ítalska nostalgíu ...“ Þessi verk eru sem sagt unnin á tré. Notarðuþá kanínulím og ... f „... já, kanínulím, gifs, gull og eggtemperu, það er að segja eggja- rauðu, vatn og litaduft. Eftir 1993 fer ég eingöngu að mála á tré; sótti verkstæði handverksmanna í Flórens og lærði gulltæknina í þrjú ár. Fyrst gekk allt á afturfótunum en svo fór maður að venjast hugmyndinni um hið stóra í hinu smáa. En ég vil bæta því við varðandi tæknina að sú leið sem ég hef valið er bara ein af mörgum. Mér finnst sjálfri nauðsyn- legt og oft tilfinningalega hressandi að sjá góð listaverk sem er „klastrað“ saman. Tæknin á bara að vera í beinum tengslum við það sem þú ert að koma á framfæri, styðja hugmyndina en ekki vera hún. Ég hef oft orðið fyrir því að fólk sér ekkert annað en hvað þetta sé nú vel gert, sér ekki skóginn fyrir trjánum. Auðvitað verður maður svekktur því þetta er svo auðveld gildra, og líka auðveld leið til að selja myndir, þá er fólk einung- is að fá sér skraut inn í stofuna sína. En ég verð að horfast í augu við að svona er þetta stundum, en maður lifir í voninni að einn góðan veðurdag upplifi viðkomandi augnablik þar sem hann sér eitthvað meira í verkinu en það sem höfðaði til hans fyrst. Sem betur fer gerist það oftar að fólk fær hjá mér verk af því verkið höfðar til þess í heild sinni.“ Þú sýndir mér miðaldaverk par sem Beatrix sýnir Dante heimana og sagðir að það minnti á það sem þú værir sjálf að gera. Segðu mér aðeins frá þessu verki. „Þetta verk byggir á kviðunum um Paradís, Helvíti og hreinsunar- eldinn í Gleðileiknum guðdómlega. Beatrix er látin, Dante hittir hana í draumi eða innra með sér og hún tekur í hönd hans og leiðir hann um heimana. Þetta höfðar til mín vegna þess að Beatrix sýnir Dante það sem annars væri honum hulið, þ.e. hún sýnir honum heimana, eðli hlutanna, hvað býr á bak við formin. Dante verður ljóst að það eina sem hann veit er að hann veit ekki neitt, eða harla lítið.“ Líturðu þannig á að þú sért að leiða áhorfandann inn í heimaf „Það er tvennt, tvenns konar. Annars vegar er ég að sýna tilfinningar mínar og set þctta samasemmerki milli minnar persónu og þín, eða allra annarra manna. Flins vegar reyni ég að sýna það sem býr að baki allrar reynslu. Reyni að sjá, þó ekki sé nema í gegnum mitt persónulega skráar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.