Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1998, Qupperneq 263

Skírnir - 01.04.1998, Qupperneq 263
SKÍRNIR SJÁLFSMYNDIR AF MANNESKJUNNI 257 það. Fær maður í listinni benti mér þá að mála „eigin“ hugmyndir með íkonatækninni, sem var auðvitað frábær ábending. Þessi gamla miðalda- tækni hentar frábærlega litlum myndum og þær verða einhvern veginn svo stórar í sér. I beinu framhaldi af þessu kynntist ég tveim ungum ítölskum myndlistarmönnum sem unnu með þessari tækni og voru í sömu pælingum og ég. Þeir höfðu gífurleg áhrif á mig, sérstaklega annar þeirra, Lorenzo Bonechi, sem þurfti náttúrulega að deyja á þröskuldi frægðarinnar 1995, aðeins fertugur. Þarna upplifði ég líka ákveðinn létti að finna spennandi samtímalistamenn sem mér fannst ég skyld og höfðu eitthvað að segja við nútímann, voru ekki bara að upplifa einhverja ítalska nostalgíu ...“ Þessi verk eru sem sagt unnin á tré. Notarðuþá kanínulím og ... f „... já, kanínulím, gifs, gull og eggtemperu, það er að segja eggja- rauðu, vatn og litaduft. Eftir 1993 fer ég eingöngu að mála á tré; sótti verkstæði handverksmanna í Flórens og lærði gulltæknina í þrjú ár. Fyrst gekk allt á afturfótunum en svo fór maður að venjast hugmyndinni um hið stóra í hinu smáa. En ég vil bæta því við varðandi tæknina að sú leið sem ég hef valið er bara ein af mörgum. Mér finnst sjálfri nauðsyn- legt og oft tilfinningalega hressandi að sjá góð listaverk sem er „klastrað“ saman. Tæknin á bara að vera í beinum tengslum við það sem þú ert að koma á framfæri, styðja hugmyndina en ekki vera hún. Ég hef oft orðið fyrir því að fólk sér ekkert annað en hvað þetta sé nú vel gert, sér ekki skóginn fyrir trjánum. Auðvitað verður maður svekktur því þetta er svo auðveld gildra, og líka auðveld leið til að selja myndir, þá er fólk einung- is að fá sér skraut inn í stofuna sína. En ég verð að horfast í augu við að svona er þetta stundum, en maður lifir í voninni að einn góðan veðurdag upplifi viðkomandi augnablik þar sem hann sér eitthvað meira í verkinu en það sem höfðaði til hans fyrst. Sem betur fer gerist það oftar að fólk fær hjá mér verk af því verkið höfðar til þess í heild sinni.“ Þú sýndir mér miðaldaverk par sem Beatrix sýnir Dante heimana og sagðir að það minnti á það sem þú værir sjálf að gera. Segðu mér aðeins frá þessu verki. „Þetta verk byggir á kviðunum um Paradís, Helvíti og hreinsunar- eldinn í Gleðileiknum guðdómlega. Beatrix er látin, Dante hittir hana í draumi eða innra með sér og hún tekur í hönd hans og leiðir hann um heimana. Þetta höfðar til mín vegna þess að Beatrix sýnir Dante það sem annars væri honum hulið, þ.e. hún sýnir honum heimana, eðli hlutanna, hvað býr á bak við formin. Dante verður ljóst að það eina sem hann veit er að hann veit ekki neitt, eða harla lítið.“ Líturðu þannig á að þú sért að leiða áhorfandann inn í heimaf „Það er tvennt, tvenns konar. Annars vegar er ég að sýna tilfinningar mínar og set þctta samasemmerki milli minnar persónu og þín, eða allra annarra manna. Flins vegar reyni ég að sýna það sem býr að baki allrar reynslu. Reyni að sjá, þó ekki sé nema í gegnum mitt persónulega skráar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.