Sagnir - 01.06.2013, Qupperneq 45

Sagnir - 01.06.2013, Qupperneq 45
46 um pólitíska þátttöku og virkni í nýju samfélagi en forðast í lengstu lög að alþýðan yrði of róttæk, sam félaginu og stöðugleika þess til tjóns. Í askov voru náin tengsl kennara og nemenda á fallanda fæti. Bæði þar og í ruskin College var regluverk hefðar innar í uppsiglingu. Það mislíkaði jónasi. náin tengsl og mótun í orði og æði var það sem hann vildi halda í. Í þjóð skólum var ekki síst þörf á að leiða æsku þétt- býlisins, hafa þar eftirlit með foreldrum og leiðbeina þeim. Þar voru siðgæði, styrkur og hollar venjur efst á stunda- skránni. Þjóðskólarnir áttu að tryggja við reisn þjóðar á tímamótum. Við þá endur reisn skyldi tryggja rétt lætið og „lyfta upp allri þjóðinni“, en ekki bara fá mennum hluta hennar.80 Líklegt má telja að reynsla jónasar úr ruskin College hafi enn aukið sann- færingu hans fyrir því að menntun alþýðu þyrfti að hafa á sér annað snið en hið hefð bundna og að alþýða fengi að vera í friði með það fyrirkomulag fræðslu sem hún kysi að afla sér. samt þyrfti hún leið sögn, þá réttu, ekki að ofan heldur að innan, leiðsögn studda réttum fræðum. Faglega fyrirmynd þjóðskólans virðist jónas hafa fengið í fyrirkomulagi því sem ríkti í abbotsholm og var gegn sýrt af vísinda- og verkhyggjunni og ný stár- legum hugmyndum um uppeldi barna. nokkuð sem var í hróplegri mót sögn við vanburðugt og vanþróað fræðslu- umhverfi á Íslandi. jónas vildi hafa hönd í bagga með menntun alþýðu, líkt og stjórn völd í Bretlandi stefndu einnig að. Báðum virðist mótunin hugleikin – til for varna. jónas vildi verða menntamaður en reglu verk hefðar innar hafnaði honum. Ekki er ólíklegt að það hafi eflt hann í að skáka kyrr stöðunni, aukið róttækni hans og harða orðræðu. Hún náði há- marki í skrifum hans árið 1914 þegar sífellt skýrari línur stétta skiptingar á grunni ólíkra hagsmuna voru dregnar upp. Ári síðar hafði ritstjórinn róast og raun sæjar að gerðir úrbóta voru kynntar. stjórn mála maðurinn var þá tekinn við. Tilvísanir 1. „Mentamálin“, Skinfaxi 6:3 (1915), bls. 25-26. (allar beinar tilvitnanir í texta jónasar eru hér ritaðar stafréttar). 2. j.j., „Dagarnir líða“, Skinfaxi 4:12 (1913), bls. 91–92. 3. Tíðindi frá Alþingi Íslendinga. Fyrsta þing 1. júlí til 5. ágúst 1845. reykjavík 1845, bls. 40–42. 4. „Mentamálin“, Skinfaxi 6:3 (1915), bls. 26–27. 5. Almenningsfræðsla á Íslandi 1880–2007 i. Skólahald í bæ og sveit 1880–1945. ritstj. Loftur guttormsson. reykjavík 2008, bls. 47 og bls. 21. 6. sá fyrsti á Eyrarbakka árið 1852 og í reykjavík 1862, sjá í: Almenningsfræðsla á Íslandi 1880–2007 i, bls. 56 og bls. 58. 7. jörgen L. Pind, Frá sál til sálar. Ævi og verk Guðmundar Finnbogasonar sálfræðings. reykjavík 2006, bls. 175. 8. Almenningsfræðsla á Íslandi 1880– 2007 i, bls. 59 og bls. 65. Og í: jörgen L. Pind, Frá sál til sálar, bls. 216–219. 9. ólafur rastrick, „Lestrarkennsla og ritþjálfun í barnaskólum og alþýðlegum framhaldsskólum 1880-1920“, Alþýðumenning á Íslandi 1830­1930. Ritað mál, menntun og félagshreyfingar. ritstj. ingi sigurðsson og Loftur guttormsson. reykjavík 2003, bls. 96 og bls. 112–113. 10. Almenningsfræðsla á Íslandi 1880­2007 i, bls. 80 og bls. 83. 11. athyglisvert er að helsti talsmaður heimafræðslunnar og formaður þeirrar nefndar sem fjallaði um frumvarpið 1905 og tafði lögfestingu þess til 1907, var Björn M. ólsen, rektor Menntaskólans Vor2013-A5-288+4bls-BN.indd 46 6/5/2013 5:18:47 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.