Fréttablaðið - 10.12.2016, Side 18

Fréttablaðið - 10.12.2016, Side 18
Valdapendúllinn hefur farið mjög mikið til neytenda. Valdimar Sigurðsson, prófessor við Háskólann í Reykjavík Það er ekkert sem virkar eins vel og virkt eftirlit neytenda sem hafa tök á að gera verð- samanburð. Ólafur Arnarson, formaður Neyt- endasamtakanna markaðurinn „Ég held að það sé vitundarvakn- ing hjá neytendum. Samanburður við útlönd er orðinn auðveldari í gegnum netið. Samfélagsmiðlar eru orðnir leið til að deila þessu og fjölmiðlar hafa líka sýnt þessu meiri áhuga núna,“ segir Ólafur Arnarson, formaður Neytendasamtakanna. Með samfélagsmiðlum hefur neytendahegðun að miklu leyti breyst á undanförnum árum. Neyt- andinn er stutt frá forsvarsmönnum fyrirtækisins og ein Facebook-færsla um ósanngjarnt verðlag getur haft gríðarleg áhrif. Undanfarnar vikur hafa dunið á fréttir um gríðarlegan verðmun annars vegar hér á landi og utan landsteinanna, dæmi hafa verið um dekk og legókubba. Fjölmiðlaumfjöllun hefur áhrif „Einstaklingur sem gerir samanburð og birtir á Facebook er gott mál, en það er virkilegur slagkraftur þegar sterkir fjölmiðlar taka þetta upp og fara að fjalla um þetta. Þá verður þetta alvöru mál. Það er samspil þessa held ég sem veldur þessu,“ segir Ólafur. Hann bendir á að annað sem geti einnig spilað inn í sé styrking krón- unnar. „Það er tilfinning okkar að verslunin í landinu hafi ekki látið þessa styrkingu ganga áfram til neytenda í lækkuðu vöruverði. Þetta á ekki við um alla, en þetta á við í of mörgum tilfellum. Það verður mjög áberandi og það verður sérstaklega áberandi með vörutegundir sem hafa alltaf verið dýrari hér en eru núna svívirðilega dýrar eins og dekk og legókubbar.“ Kaupmenn þurfa að bregðast við Ólafur segir að neytandinn vilji ekki láta bjóða sér þetta lengur. „Ég held að verslunareigendur og kaupmenn þurfi að bregðast við þessu hér því netverslun er svo auðveld. Ef þú pantar dekk þá eru þau komin til þín eftir viku en ef þú kaupir minni vöru er hún komin eftir tvo eða þrjá daga,“ segir hann.  Ólafur bendir á að fólk fari í auknum mæli í verslunarferðir og svo skipti það ekki máli varðandi verslun hvort neytandinn kaupi af íslenskri eða erlendri netverslun. „Hann situr bara fyrir framan tölvuna og flestir Íslendingar eru með þannig kunnáttu í ensku að þeir geta hæglega verslað á netinu, þetta er raunveruleiki sem kaup- menn standa frammi fyrir. Hingað eru svo að koma erlendar verslunar- keðjur eins og H&M og Costco. Þetta mun koma með samkeppni inn á íslenskan smásölumarkað, draga úr álagningu og koma neytendum til góða. En það er ekkert sem virkar eins vel og virkt eftirlit neytenda sem hafa tök á að gera verðsaman- burð,“ segir Ólafur. Mikil breyting á áratug „Valdapendúllinn hefur farið mjög mikið til neytenda. Fyrir tíu til fimmtán árum gat ég, ef ég fór á lélegan veitingastað, refsað fyrirtækinu með því að fara aldrei þangað aftur og sagt vinum mínum frá því. Þá heyrðu kannski ellefu af því, nú hefurðu tæki til að láta 500 vini á samskiptamiðlum heyra þetta sem og vini vina þinna. Það er allt í kerfinu sem ýtir undir það að neyt- endur tjái sig. Íslenskir neytendur eru að átta sig á því að þeir geta nýtt snjallsíma sína og samfélags- miðla. Alþjóðaviðskipti hafa líka aukist þannig að ef ég er óánægður kaupi ég bara á netinu. Þetta er allt Neytendur láta ekki bjóða sér hvað sem er Neytendur benda í auknum mæli á háa verðlagningu á samfélagsmiðlum og neyða fyrirtæki til að bregðast við. Formaður Neytendasamtakanna segir vitundarvakningu eiga sér stað. Fyrirtæki eru að læra að bregðast við þessu. Frétt sem birtist á Vísi um dekkjaverð vakti mikla athygli í vikunni. til styrkingar neytendum,“ þetta segir Valdimar Sigurðsson, doktor í markaðsfræðum með áherslu á neytendasálfræði. Hann er prófess- or við Háskólann í Reykjavík. Búið að missa nokkra sölu út Valdimar tekur undir með Ólafi um að það sé vaxandi óánægja með hátt verðlag hér á landi hvort sem það er á dekkjum, legókubbum eða barnafötum. „Sala að utan hefur aukist mikið hvort sem það er í gegnum Aliexpress eða versl- unarferðir vinkvenna til Boston. Það er almennt minnkandi trú á verslun hér á landi, bæði er það vegna vöruframboðs, eða þá versl- unin sjálf er ekki eins skemmtileg og erlendis og svo er það verðlagið. Ég get ímyndað mér að mörgum neytendum finnst þeir illa sviknir hér á landi, að verðlagið sé þannig að þú verslir bara þarna vegna þess að þú átt ekki annarra kosta völ,“ segir Valdimar. „Maður heyrir það svolítið að sumar verslanir hugsi þannig að þetta sé orðinn þeirra kjörmarkaður hér á landi: að selja þeim sem þurfa vöruna strax. Það er það sem verslunin þarf að gera því hún er búin að missa nokkra sölu út,“ segir Valdimar. Verð endurspeglar virði Hann bendir þó á að ef maður setur sig í spor verslunareigenda endur- spegli verðlagning oft meira þá virð- ingu og væntingar sem neytandinn fær, en ekki endilega kostnað og ein- hverja álagningu. „Það er alls ekki nýtt að þykja það góð viðskipti að reyna að búa til sem mest virði fyrir neytandann. Svo er líka spurning hvenær er verið að misnota þetta.“ Fyrirtæki bregðast við Að mati Valdimars voru fyrirtæki fyrir nokkrum árum algjörlega ber- skjölduð gagnvart gagnrýni á sam- félagsmiðlum. „Fyrir örfáum árum var ráðist á nokkur fyrirtæki og þau vissu ekki af því fyrr en eftir nokkra daga. Núna eru hins vegar fleiri fyrirtæki að taka upp stefnumótun í þessu. Þau átta sig á að það er ekki sniðugt að setja upp Facebook- eða Instagram-síður án eftirlits. Það kemur ekkert út úr þessu nema þú sért í almennilegu sambandi við neytendur. Nú eru mörg fyrirtæki að vinna á faglegri hátt til að svara svona gagnrýni.“ Hann bendir á að sum fyrirtæki sjái núna hvort þeir sem gagnrýna fyrirtækið séu áhrifavaldar á sam- félagsmiðlum og þá skiptir álit þess þau fyrirtæki meira máli. „Sam- skiptamiðlar eru bæði til góðs og ills. Það sem skiptir mig máli og aðra er að þetta geti gefið okkur betri fyrirtæki og betra samfélag ef við getum nýtt kraft neytenda,“ segir Valdimar. saeunn@frettabladid.is Neytendur eru duglegir að bera saman verð á gjöfum hér og úti. MyNd/TeiTurJ Einstaklega áhugaverð ferð til Víetnam sem býður uppá stórkostlega og ógleymanlega upplifun ásamt ótrúlegri sögu lands og þjóðar. Landið er einstaklega fagurt og gróðursælt með skógiklæddum fjöllum, gróskumiklum hrísgrjónaökrum, fossum og lækjum. Heimamenn taka einstaklega vel á móti ferðamanninum og hvarvetna má sjá brosandi andlit. Í upphafi ferðar er flogið til Frankfurt og gist í bænum Heidelberg rétt sunnan við Frankfurt. Daginn eftir er flogið til Ho Chi Minh City (Saigon) í suðurhluta Víetnam og dvalið þar í 4 nætur. Þaðan er haldið í norðurátt til fyrrum höfuðborgar Víetnam, Hue og borgarinnar Hoian en þær eru báðar afar áhugaverðar og á heimsminjaskrá UNESCO. Í lok ferðar er dvalið í höfuðborginni Hanoi. Þaðan verður farið í einnar nætur siglingu á Halong flóa með dæmigerðum bát heimamanna og gist þar eina nótt. Það er sem ævintýri líkast að sigla þar á milli stórfenglegra kalksteinskletta og fallegra sandstranda. Fjölmargar áhugaverðar kynnisferðir eru innifaldar í ferðinni og þess ávallt gætt að heimsækja áhugaverða sögulega staði en einnig að njóta alls þess sem þetta fallega land hefur uppá að bjóða. KEFLAVÍK – FRANKFURT / HEIDELBERG – SAIGON – HUE HOIAN HANOI – HALONG BAY – FRANKFURT – KEFLAVÍK Fararstjórar: Jón Ingvar Kjaran / Árni Hermannsson Frá kr. 469.900 m/fullt fæði innifalið Netverð á mann frá kr. 469.900 m.v. 2 í herbergi Innifalið: Flug, skattar, 1 taska/20kg, gisting í 1 nótt í Heidelberg, gisting í 11 nætur á 4* hótelum í Víetnam. Fullt fæði innifalið. Fjölmargar kynnisferðir og sigling innifalið í verði. Bir t m eð fy rir va ra um pr en tvi llu r. He im sfe rð ir ás kil ja sé r r étt til le iðr étt ing a á sl íku . A th. að ve rð ge tur br ey st án fy rir va ra . E N N E M M / S IA • N M 78 94 2 VÍETNAM Ógleymanleg upplifun14.-28. mars 2017 1 0 . d e s e m b e r 2 0 1 6 L A U G A r d A G U r18 f r é t t i r ∙ f r é t t A b L A ð i ð 1 0 -1 2 -2 0 1 6 0 4 :3 4 F B 1 5 2 s _ P 1 5 0 K .p 1 .p d f F B 1 5 2 s _ P 1 3 5 K .p 1 .p d f F B 1 5 2 s _ P 0 0 3 K .p 1 .p d f F B 1 5 2 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 B A 1 -1 4 6 4 1 B A 1 -1 3 2 8 1 B A 1 -1 1 E C 1 B A 1 -1 0 B 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 3 A F B 1 5 2 s _ 9 _ 1 2 _ 2 0 1 6 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.