Morgunblaðið - 29.09.2016, Síða 52

Morgunblaðið - 29.09.2016, Síða 52
52 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2016 venjulegri umferð í Helsinki í Finn- landi. Í samtali við frönsku útvarpsstöð- ina RFI sagði fulltrúi EasyMile, Manuel Chaufrein, við upphaf akst- ursins, að prófanirnar væru þær fyrstu af mörgum sem ráðgerðar væru í ár og á því næsta, 2017. „Markmiðið er að sýna fram á hent- ugleika þess að farartæki af þessu tagi verði tekin í notkun í flutn- ingakerfi Parísar.“ EZ10-smárútan getur ekið á allt að 25 km/klst hraða og borið 12 far- þega. Fyrir tilstilli gervitunglaleið- sögubúnaðar (GPS), nýsitækni og árekstrarvarna getur hún komist leiðar sinnar. Við stjórn hennar er og haft gagn af ljósnemum og fjar- lægðarskynjurum. Chaufrein segir að ætlað drægi smárútunnar sé um 120 kílómetrar. Raundrægi ræðst þó af veðri, fjölda farþega og veghalla en bíllinn ætti alla jafnan að geta ekið í átta til 12 stundir á fullri rafhleðslu. Hann bætti því við, að vagnarnir litlu væru ekki hugsaðir sem arftakar stórra strætisvagna heldur sem viðbót er bætir upp þjónustu jarðlestakerf- isins og hefðbundinna strætisvagna. „Þeir klára til dæmis síðasta spölinn frá stöð að endanlegum áfangastað. Þá mætti einnig nota á flugvöllum til að flytja farþega til og frá,“ segir Chaufrein. Hann er á því að vagnar sem þessir verði komnir í almenna notkun í París innan fimm ára. Ráðamenn vonast til að sjálfeknu vagnarnir verði komnir öllu fyrr til skjalanna, eða fyrir árslok 2018. Til viðbótar reynsluakstri vagnanna meðfram Signubökkum verður næsta áfanga hrint úr vör fyrir árs- lok. Verður EZ10-vagninn þá látinn ganga milli tveggja stórra sam- göngumiðstöðva, lestarstöðvanna Gare de Lyon og Gare de Austerlitz. Þriðji áfanginn hefst svo í ársbyrjun 2017 er vagnarnir munu vera í ferð- um milli bækistöðva frönsku kjarn- orkustofnunarinnar og miðstöðvar annarra orkugjafa (CEA) í Saclay fyrir utan París. Þar er að finna stórt vísindaver sem sinnir kjarn- orku- og eðlisfræðirannsóknum. Kostar 26 milljónir „Smárúturnar sjálfeknu bjóða upp á nýja þjónustumöguleika, sér- staklega á borgarsvæðum þar sem byggð er ekki ýkja þétt,“ segir for- stjóri RATP, Elisabeth Borne, í til- kynningu. EasyMile-vagnarnir sem smíðaðir eru í borginni Toulouse ættu að verða daglegt brauð á göt- um Bordeaux snemma á næsta ári samkvæmt áætlun um aksturs- tilraunir með þá þar í borg. For- smekkinn af því fengu borgarbúar í sumar er EZ10-smárúturnar voru brúkaðar í tengslum við hina al- þjóðlegu ITS-ráðstefnu um nýtækni í samgöngumálum. Í byrjun september hófust próf- anir með akstur tveggja lítilla mann- lausra vagna af gerðinni Arma frá franska fyrirtækinu Navly í þriðju stærstu borg Frakklands, Lyon. Þeir geta flutt allt að 15 farþega á 20 km/klst hraða og er ekið á lokaðri 1,3 kílómetra langri braut í nýju hverfi borgarinnar, Confluence. Til- raunin mun standa í eitt ár. Þessir vagnar voru prófaðir í akstri í sviss- neska bænum Sion fyrr í sumar. Smárúturnar Arma eru sagðar tæknileg undur er kosti um 200.000 evrur stykkið, eða sem svarar tæp- lega 26 milljónum króna. Prófanirnar í París hófust daginn fyrir bílalausan borgardag sl. sunnudag. Um 650 km af vegakerfi borgarinnar var lokað öllum bílum nema bráðnauðsynlegum far- artækjum. Samsvarandi lokun átti EasyMile Sjálfvirkur bílafloti Sjálfeknir dvergstrætóar í röðum við stöðvar Easymile í Toulouse í Frakklandi. Þeir taka 12 farþega og geta ekið á allt að 25 kílómetra hraða á klukkustund. Sjálfeknar smárútur prófaðar í París  Rúturnar hugsanlega teknar í notkun innan fimm ára AFP Vekur athygli Sjálfekni dvergstrætóinn vekur athygli á Signubökkum. Að innan Innviðir sjálfeknu rútunnar sem hafnar eru tilraunir með í París. BAKSVIÐ Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Franska tæknifyrirtækið EasyMile hóf síðastliðinn laugardag prófanir á rafknúnum strætisvagni í Parísar- umferðinni. Hófust þær á göngu- götu á Signubökkum undir brúnni Pont Neuf og leið EZ10 vagninn meðfram ánni í samstarfi við stræt- isvagna- og jarðlestafélag Parísar (RATP). Strætisvagnar af þessari gerð hafa þegar verið reyndir við prófanir á lokuðum brautum í Jap- an, Singapúr og Kaliforníu og í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.