Morgunblaðið - 29.09.2016, Qupperneq 52

Morgunblaðið - 29.09.2016, Qupperneq 52
52 FRÉTTIRErlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2016 venjulegri umferð í Helsinki í Finn- landi. Í samtali við frönsku útvarpsstöð- ina RFI sagði fulltrúi EasyMile, Manuel Chaufrein, við upphaf akst- ursins, að prófanirnar væru þær fyrstu af mörgum sem ráðgerðar væru í ár og á því næsta, 2017. „Markmiðið er að sýna fram á hent- ugleika þess að farartæki af þessu tagi verði tekin í notkun í flutn- ingakerfi Parísar.“ EZ10-smárútan getur ekið á allt að 25 km/klst hraða og borið 12 far- þega. Fyrir tilstilli gervitunglaleið- sögubúnaðar (GPS), nýsitækni og árekstrarvarna getur hún komist leiðar sinnar. Við stjórn hennar er og haft gagn af ljósnemum og fjar- lægðarskynjurum. Chaufrein segir að ætlað drægi smárútunnar sé um 120 kílómetrar. Raundrægi ræðst þó af veðri, fjölda farþega og veghalla en bíllinn ætti alla jafnan að geta ekið í átta til 12 stundir á fullri rafhleðslu. Hann bætti því við, að vagnarnir litlu væru ekki hugsaðir sem arftakar stórra strætisvagna heldur sem viðbót er bætir upp þjónustu jarðlestakerf- isins og hefðbundinna strætisvagna. „Þeir klára til dæmis síðasta spölinn frá stöð að endanlegum áfangastað. Þá mætti einnig nota á flugvöllum til að flytja farþega til og frá,“ segir Chaufrein. Hann er á því að vagnar sem þessir verði komnir í almenna notkun í París innan fimm ára. Ráðamenn vonast til að sjálfeknu vagnarnir verði komnir öllu fyrr til skjalanna, eða fyrir árslok 2018. Til viðbótar reynsluakstri vagnanna meðfram Signubökkum verður næsta áfanga hrint úr vör fyrir árs- lok. Verður EZ10-vagninn þá látinn ganga milli tveggja stórra sam- göngumiðstöðva, lestarstöðvanna Gare de Lyon og Gare de Austerlitz. Þriðji áfanginn hefst svo í ársbyrjun 2017 er vagnarnir munu vera í ferð- um milli bækistöðva frönsku kjarn- orkustofnunarinnar og miðstöðvar annarra orkugjafa (CEA) í Saclay fyrir utan París. Þar er að finna stórt vísindaver sem sinnir kjarn- orku- og eðlisfræðirannsóknum. Kostar 26 milljónir „Smárúturnar sjálfeknu bjóða upp á nýja þjónustumöguleika, sér- staklega á borgarsvæðum þar sem byggð er ekki ýkja þétt,“ segir for- stjóri RATP, Elisabeth Borne, í til- kynningu. EasyMile-vagnarnir sem smíðaðir eru í borginni Toulouse ættu að verða daglegt brauð á göt- um Bordeaux snemma á næsta ári samkvæmt áætlun um aksturs- tilraunir með þá þar í borg. For- smekkinn af því fengu borgarbúar í sumar er EZ10-smárúturnar voru brúkaðar í tengslum við hina al- þjóðlegu ITS-ráðstefnu um nýtækni í samgöngumálum. Í byrjun september hófust próf- anir með akstur tveggja lítilla mann- lausra vagna af gerðinni Arma frá franska fyrirtækinu Navly í þriðju stærstu borg Frakklands, Lyon. Þeir geta flutt allt að 15 farþega á 20 km/klst hraða og er ekið á lokaðri 1,3 kílómetra langri braut í nýju hverfi borgarinnar, Confluence. Til- raunin mun standa í eitt ár. Þessir vagnar voru prófaðir í akstri í sviss- neska bænum Sion fyrr í sumar. Smárúturnar Arma eru sagðar tæknileg undur er kosti um 200.000 evrur stykkið, eða sem svarar tæp- lega 26 milljónum króna. Prófanirnar í París hófust daginn fyrir bílalausan borgardag sl. sunnudag. Um 650 km af vegakerfi borgarinnar var lokað öllum bílum nema bráðnauðsynlegum far- artækjum. Samsvarandi lokun átti EasyMile Sjálfvirkur bílafloti Sjálfeknir dvergstrætóar í röðum við stöðvar Easymile í Toulouse í Frakklandi. Þeir taka 12 farþega og geta ekið á allt að 25 kílómetra hraða á klukkustund. Sjálfeknar smárútur prófaðar í París  Rúturnar hugsanlega teknar í notkun innan fimm ára AFP Vekur athygli Sjálfekni dvergstrætóinn vekur athygli á Signubökkum. Að innan Innviðir sjálfeknu rútunnar sem hafnar eru tilraunir með í París. BAKSVIÐ Ágúst Ásgeirsson agas@mbl.is Franska tæknifyrirtækið EasyMile hóf síðastliðinn laugardag prófanir á rafknúnum strætisvagni í Parísar- umferðinni. Hófust þær á göngu- götu á Signubökkum undir brúnni Pont Neuf og leið EZ10 vagninn meðfram ánni í samstarfi við stræt- isvagna- og jarðlestafélag Parísar (RATP). Strætisvagnar af þessari gerð hafa þegar verið reyndir við prófanir á lokuðum brautum í Jap- an, Singapúr og Kaliforníu og í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.