Fréttatíminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Fréttatíminn - 24.03.2016, Qupperneq 22

Fréttatíminn - 24.03.2016, Qupperneq 22
lóaboratoríum lóa hjálmtýsdóttir Í Fréttatímanum í dag er fjallað um erlenda ríkisborgara á Íslandi. Þar kemur meðal annars fram hversu ólíkur hópur erlendra ríkisborgara á Ís- landi er sambærilegum hópum á Norðurlöndunum. Á Íslandi eru yfir 85 prósent erlendra ríkisborg- ara frá Evrópu en á Norðurlönd- unum eru Evrópumenn aðeins 46 prósent af fólki með erlent ríkisfang. Munurinn liggur fyrst og fremst í því að stór fyrirtæki og atvinnumiðlanir hafa kerfisbundið flutt inn vinnuafl til landsins frá Austur-Evrópu á sama tíma og hið opinbera rekur afturhaldssama innflytjendastefnu. Á meðan fólk frá Austur-Evr- ópu er fjölmennt á Íslandi, og þá einkum Pólverjar, er fólk frá stríðs- hrjáðum löndum hlutfallslega fátt. Ef stefna stjórnvalda á Íslandi væri lík norrænu löndunum væri hér tífalt fleira fólk frá Afríku sunnan Sahara, þrettán sinnum fleira fólk frá Balkanlöndunum, tuttugu og sjö sinnum fleira fólk frá Kákas- us og þrjátíu og átta sinnum fleiri frá Mið-Austurlöndum og Norður- Afríku. Þetta er ekki sjónarmunur held- ur djúpur eðlismunur. Munurinn er að Norðurlöndin veita fólki í vanda hæli og skjól á meðan Íslendingar gera það ekki. Munurinn er sá að stórfyrirtæki stjórna innflytjenda- málum á Íslandi. Þessi munur á hópum erlendra ríkisborgara afhjúpar eðlismun á íslensku samfélagi og norrænu. Íslenska samfélagið hefur verið mótað að þörfum fyrirtækja fyrst og síðast á meðan almennir hags- munir hafa mótað umgjörð hins norræna samfélags. Fyrr á þessu ári birti forsætisráðu- neytið niðurstöður könnunar sem gerð var meðal starfsmanna ráðu- neyta. Meðal annars var spurt til hverra væri helst leitað varðandi stefnumótun. 88 prósent nefndu hagsmunaaðila en aðeins 16 pró- sent almenning. Þessi skekkja kemur okkur ekki á óvart sem höfum lifað í íslensku samfélagi. Fyrir fáeinum vikum gerðu landbúnaðar- og fjármálaráð- herra tíu ára samning við bændur um 130 milljarða króna framlag úr ríkissjóði. Ráðuneytin sömdu við bændur án þess að ræða við neyt- endur eða fulltrúa almennings og skattgreiðenda. Málið var ekki einu sinni lagt fyrir Alþingi. Því miður er þetta aðeins eitt dæmi af mörgum. Mikill meirihluti almennings vill að útgerðarmenn greiði fullt gjald fyrir auðlindir sjávar. Það er hins vegar ekki gert vegna þess að útgerðarmenn hafa ekki fallist á það. Samfélög þar sem fyrirtækin drottna yfir öllu eru kölluð comp- any town. Það eru bæir sem fyrir- tæki byggja upp og eiga í raun með húð hári. Allir bæjarbúar vinna hjá fyrirtækinu, beint eða óbeint. Hagsmunir fyrirtækisins og bæjar- ins eru taldir óaðskiljanlegir. Ef fyrirtækið hefur það gott eiga bæj- arbúar að hafa það gott. Þeir sem una sér ekki í vinnu hjá fyrirtækinu geta flutt burt. Það er margt á Íslandi sem ber fremur keim af svona fyrirtækja- bæjum en opnu og fjölbreyttu norrænu lýðræðissamfélagi. Með almennum kosningarétti varð lýðræðisbylting á síðustu öld. Hún færði ríkisvaldið úr höndum hinna fáu, auðugu og valdamiklu til al- mennings. Með þessari byltingu uxu mannréttindi og lífskjör meg- inþorra fólks bötnuðu stórum. Einhverra hluta vegna hefur þessi bylting ekki orðið á Íslandi. Þrátt fyrir almennan kosningarétt hefur almenningur ekki náð völdum inn- an ríkisins. Það þjónar ekki almenn- um hagsmunum meginþorra fólks heldur fyrst og fremst hagsmunum fyrirtækja og samtaka þeirra. Landbúnaðarkerfið er mótað að hagsmunum bænda, auðlindir hafsins eru færðar fámennum hópi útgerðarmanna, orka fallvatnanna er seld á kostnaðarverði til iðnvera og öll meginumgerð samfélagsins er aðlöguð að hagsmunum fyrir- tækja en ekki almennings. Það er rannsóknarefni hvers vegna Íslendingum hefur ekki auðnast að byggja upp opið virkt lýðræðislegt samfélag. Kannski er það smæðin, ef til vill vanþróuð stjórnmál eða sterkt húsbóndavald fyrirtækja yfir alþýðu, sem hafði lifað ánauð á bæjum heldri bænda öldum saman. En hver svo sem ástæðan er, er ljóst að þetta gengur ekki lengur. Sá glettni hagfræðingur Joseph Schumpeter sagði einu sinni að opinberir starfsmenn ættu ekki að hafa kosningarétt þar sem þeir hefðu næg áhrif á ríkisvaldið með störfum sínum. Af svipuðum rök- um hefur fulltrúi Washington DC í bandarísku öldungadeildinni ekki atkvæðisrétt. Peningar eru mikið vald. Af þeim sökum er það mikilvæg forsenda fjölþætts og heilbrigðs samfélags að takmarka aðgengi fyrirtækja og auðmanna að stefnumótun ríkisins. Nægt er vald þeirra fyrir. Norrænu þjóðirnar áttuðu sig á þessu fyrir mörgum áratugum, næstum heilli öld. Íslendingar hljóta bráðum að skilja að þetta er veigamikil forsenda fyrir heilbrigðu samfélagi. Gunnar Smári Kompaníbærinn ísland Köllunarklettsvegi 1, 104 Reykjavík. Sími: 531 3300. ritstjórn@frettatiminn.is Útgefandi: Gunnar Smári Egilsson. ritstjórar: Gunnar Smári Egilsson og Þóra Tómasdóttir. Fréttastjóri: Þóra Kristín Ásgeirsdóttir. ritstjórnarfulltrúi: Höskuldur Daði Magnússon. Framkvæmdastjóri og auglýsingastjóri: Valdimar Birgisson. Fréttatíminn er gefinn út af Morgundegi ehf. og er prentaður í 83.000 eintökum í Landsprenti. www.birkiaska.is Bodyflex Strong vinnur gegn stirðleika og verkjum í liðamótum og styrkir heilbrigði burðarvefja líkamans. 2 hylki tvisvar á dag í tíu daga. Síðan er hægt að minnka skammt í 2 hylki á dag. Inniheldur hvorki laktósa, ger, glúten né sætuefni. Bodyflex Strong Evonia eykur hárvöxt með því að veita hárrótinni næringu og styrk. Evonia er hlaðin bætiefnum sem næra hárið og gera það gróskumeira. Bætiefni ársins í Finnlandi 2012. Evonia www.birkiaska.is með Charlotte Bøving skráning berist til malbjorg@gmail.com fyrir fólk sem stamar ókeypis fyrir félagsmenn Fólk sem stamar og áhugasamir hvattir til að skrá sig í félagið 22 | fréttatíminn | páskaHelgin 24. Mars–28. Mars 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.