Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 22.01.2016, Qupperneq 80

Dagblaðið Vísir - DV - 22.01.2016, Qupperneq 80
Helgarblað 22.–25. janúar 201660 Menning Kýrgildi, fjárgildi, manngildi U m það bil er áhugaverður titill á leikverki sem helst fjallar um fjárgildi hluta og verðlagningu lífsins, sem jafnframt gefur í skyn ómöguleika slíks megindlegs gildis­ mats á mannlegri tilveru. Auglýs­ ingaspjald sýningarinnar sýnir þannig leikhópinn í einni bendu á bak við stærðfræðitáknið um það bil, þetta er semsé einhver mennsk klessa sem hægt er að festa sirkabát verðgildi við. Hvað miðinn síðan kostar er þáttur í sýningunni, sem heldur sí­ fellt að áhorfandanum þeirri hug­ mynd að hann hafi fjárfest í leikhús­ ferðinni og að sú fjárfesting sé ekki arðbær nema tilteknu kvantítafíu magni af skemmtun sé náð. Hún veltir á þann hátt upp sambandi ánægju og fjármagns og gengur fram af áhorfendum til að tryggja að ánægjustuðullinn fari fram úr væntingavísitölunni, ef svo mætti að orði komast. Ómanneskjuleg hagfræði ≈ [Um það bil] er klofin í nokkrar ör­ sögur úr lífi persóna sem hver um sig býr við fjárhagslegt óöryggi og ólíkar þeirra lausnir á eigin vanda. Eftir því sem líður á sýninguna taka sögurn­ ar að tengjast saman svo heildar­ myndin verður ljós. Þessi upp­ bygging verksins er töluvert lunkin og þýðing Eiríks Arnar Norðdahl á texta Jonasar Hassen Khemiri flæðir látlaust fram, ekki hástemmd held­ ur nokkurn veginn eins og fólk talar í raun og veru á Íslandi samtímans. Leikmyndin, eftir Evu Signýju Berger, minnir helst á sundlaug án vatnsins og vekur verulega óþægi­ leg hugrenningatengsl við rúðu­ strikaðar stærðfræðibækur, sem endurspeglast ekki síst í neon­ skiltunum sem hanga yfir sviðinu og minna áhorfendur á línurit, vísitölur og fyrirtæki auk hinnar ómann­ eskjulegu hagfræðijöfnu UX+R+t sem kjarnar allt þema sýningarinnar. Sviðsmyndin er fyrir vikið kirfilega föst í skorðum en með vel staðsett­ um dyrum á fjórum stöðum er flæði leikhópsins tryggt þótt umhverfið standi í stað, og kannski endurspegl­ ar það á vissan hátt hverfulleika hins mannlega þáttar andspænis rúðum og jöfnum hinnar fótföstu haglegu tilvistarkenningar sem vill mæla allt í peningum. Forðast uppgjörið Leikarar sýningarinnar eru hver öðr­ um betri í að túlka þennan hryll­ ing sem er – þótt spaugilega sé fram settur – samt sem áður hryllingur. Guðrún S. Gísladóttir er alltaf góð og bregst ekki væntingum hér fremur en áður. Hún er sömuleiðis alltof góð til að eiga að festast til fram búðar í hlutverki sérviskulegra gamalla kvenna, sama þótt hún geri það vel. Katrín Halldóra Sigurðardóttir flakkar eins og kameljón á milli hlutverka, ekki síst með því að skapa hverri og einni persónu sína eig­ in rödd. Í stærsta hlutverki hennar sem kapítalískt þenkjandi hliðarsjálf hinnar sjálfbært þenkjandi Margrét­ ar er hún hreint óaðfinnanleg. Þorbjörg Helga Þorgilsdóttir Dýr­ fjörð, sem leikur Margréti sjálfa, er sömuleiðis afskaplega sannfærandi í sínu hlutverki og umbreytingin sem á sér stað í hennar persónu verður blátt áfram og látlaus fyrir vikið. Þar sem sýningin er gagnrýnin á kapítalisma veit hver einasti áhorf­ andi sem er eldri en tvævetra hvert framhaldið er á sögu Margrétar, en það framhald fá áhorfendur aldrei. Þess í stað fá þeir heiminn með öll­ um tilheyrandi réttlætingum frá hennar bæjardyrum séð og það er annar nýstárlegur eiginleiki sýn­ ingarinnar, hvernig hún forðast upp­ gjör. Að bylta kerfinu innan frá? Sama máli gegnir þannig um persónu Mána í meðförum Stefáns Halls Stefánssonar, doktorsnema í hagfræði, sem sprottinn er af verka­ lýðsstétt og vill bylta kerfinu innan frá. Hann kennir og kennir og bíður stöðugt eftir fastráðningu við há­ skólann, og hér undirstrikar sýn­ ingin nokkuð laglega að munurinn á milli verkamannsins og stunda­ kennarans er í raun útmáður. Máni gerir hvað hann getur til að rífa sig upp yfir eigin stétt svo hann geti jafnað stéttakerfið við jörðu innan frá, en getur ekki horfst í augu við að jöfnuðurinn kemur úr hinni áttinni og dregur hann bókstaflega til jarðar eins og aðdráttaraflið sjálft svo hann fær ekki umflúið eigin rætur. Á persónu hans og persónu Snorra Engilbertssonar, Andrej, verður raunar skemmtilegur við­ snúningur á einum stað og um leið og sá kemst inn, sem þjóðfé­ lagslegrar stöðu sinnar vegna hef­ ur ætíð staðið utan kerfis, þá er hinum varpað út, og þetta er tákn­ gert fallega með einu litlu götu­ máli af kaffihúsi í atriði sem annars er eins og blaut tuska. Það er hér sem bygging verksins er far­ in að vinda upp á sig með hvað skemmtilegustum niðurstöðum. Krúttlegt og tryllingslegt Oddur Júlíusson eiginlega dóminerar stóran hluta sýningar­ innar. Hann bara tekur hana yfir og á hana eftir það. Á sama tíma eru persónur hans rödd samviskunnar (Ivan) og tákngervingur ofbeldis­ fullrar þjónkunar við valdið (hlé­ mælir). Kúnnarnir í sjoppunni eru hrikalega fyndnir og það er eitthvað við þessa persónu Casparus van Houten sem er einlægt og fallegt, þrátt fyrir að það sé kenning hans sem er forsenda alls þessa hryllings­ spils sem verkið er. Ég hef aldrei séð leikara áður eins krúttlega fallegan og tryllingslega óhugnanlegan á einu augnabliki. Áhrifin verða enn­ þá sterkari fyrir það að hann hefur skömmu áður gengið meðal áhorf­ enda í hléi og spjallað við þá með mestu virktum. Þröstur Leó Gunnarsson er snúinn aftur í leikhúsið eftir nokkurt hlé og mikið fannst mér gaman að sjá hann. Sem Pétur er persóna hans ætíð leikin eftir því hver það er sem er í forgrunni hverju sinni, svo persónan breytist ört milli sena en lúrir annars í bakgrunni mestanpart sýningar og virðist lifa þar eigin lífi fjarri skarkala söguheimsins. Merkilegt leikverk Um það bil er sýning sem leitast við að spegla áhorfendur með þátttöku þeirra sjálfra. Hún kannski deilir ekki beint á kerfið, því írónísk fjar­ lægð verksins er ekki á kapítal­ ismann sem slíkan, sem verk­ ið tekur mjög alvarlega, heldur á aðstæður persónanna sem þurfa hver fyrir sig að fóta sig innan kap­ ítalismans. Verkið lætur sem það tali máli kapítalismans og það séu því persónurnar sem séu firrtar fremur en kerfið. Það væri áhuga­ vert að vita hvernig fólk sem er blint á íróníu túlkar þessa sýningu, því hún móralíserar hvergi heldur skil­ ur hún fremur eftir sig keim eða að­ kenningu af kenningu um réttlæti sem sennilegast er ýmist fullnægt eða ekki í lok sýningar eftir því hver það er sem horfir. Sjálfum finnst mér niðurstaðan tiltölulega skýr og eftir því umhugs­ unarverð en ég læt öðrum eftir að dæma fyrir sig. Um það bil er merki­ legt leikverk sem ég vona að sem flestir hafi tækifæri til að sjá og hugsa um. n Arngrímur Vídalín ritstjorn@dv.is Leikhús ≈ [Um það bil] Leikstjórn: Una Þorleifsdóttir Leikarar: Guðrún Snæfríður Gísladóttir, Katrín Halldóra Sigurðardóttir, Oddur Júlíus- son, Snorri Engilbertsson, Stefán Hallur Stefánsson, Þorbjörg Helga Þorgilsdóttir, Þröstur Leó Gunnarsson Tónlist: Gísli Galdur Þorgeirsson Hljóðmynd: Kristinn Gauti Einarsson Leikmynd og búningar: Eva Signý Berger Lýsing: Halldór Örn Óskarsson Höfundur: Jonas Hassen Khemiri Þýðing: Eiríkur Örn Norðdahl Sýnt í Þjóðleikhúsinu Höfundurinn Hinn sænski Jonas Hassan Khemiri. „Leikarar sýningar- innar eru hver öðrum betri í að túlka þennan hrylling sem er – þótt spaugilega sé fram settur – samt sem áður hryllingur. Um það bil jöfn Verkið ≈ [Um það bil] sem sýnt er í Þjóð- leikhúsinu fjallar um fjárgildi hluta og verðlagningu lífsins. Mynd eddi@inTerneT.is 511 1710 svanhvit@svanhvit.is www.svanhvit.is FYRIRTÆKJA ÞJÓNUSTA Við sækjum og sendum endurgjaldslaust. Sparaðu starfsfólki tíma og fjármuni. Fáðu tilboð fyrir þitt fyrirtæki.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.