Fréttablaðið - 30.09.2017, Side 46

Fréttablaðið - 30.09.2017, Side 46
Umbun hefur mikið að segja og fólk þarf að finna að það sem það gerir sé metið að verðleikum. Ragnheiður Tryggvadóttir heida@365.is 10 KYNNINGARBLAÐ 3 0 . S E P T E M B E R 2 0 1 7 L AU G A R DAG U RFYRIRTÆKJAGJAFIR Marteinn Steinar Jónsson sálfræð- ingur segir yfirmenn þurfa að vera vakandi fyrir líðan starfsfólks. Það er hlutverk yfirmanna að vera vakandi fyrir vellíðan starfsfólks á vinnustaðnum. Eitt af grundvallaratriðunum er að unnið sé strax með þau mál sem koma upp. Oft hamlar átaka- fælni því að þetta sé gert, sem er miður. Átök eru góð ef þau leiða til úrvinnslu,“ segir Marteinn Steinar Jónsson sálfræðingur. „Það eru auðvitað til alls konar stjórnendur. Sumir geta verið harðstjórar, hlusta lítið sem ekki neitt á starfsmenn og loka á umræður svo fólk þorir ekki að tjá sig. Það stuðlar að streitu og kvíða. En óskrifuðu reglurnar, það er hvernig við gerum hlutina, mótar menningu og starfsanda vinnustaðarins. Oft eru það hinir duldu áhrifaþættir sem ráða hvort starfsmönnum líður vel í starfi eða ekki. Hreinskiptin tjáskipti eru forsendur þess að hægt sé að taka á málum og finna sanngjarnar lausnir. Stjórnendur mega ekki hygla einum á kostnað annars. Þeir þurfa að gæta þess að starfsálagið sé ekki íþyngjandi og einhverjir séu til dæmis undir meira álagi en aðrir. Hvatakerfi geta verið vandmeð- farin. Til dæmis þar sem enginn má vera dragbítur á sameiginlega frammistöðu er hætta á að þeir starfsmenn innan starfshópsins sem ekki standa sig nógu vel verði fyrir þrýstingi og aðkasti. Hvata- kerfi geta, ef ekki er staðið rétt að málum, verið mikill streituvaldur. Stjórnendur þurfa að vera vakandi fyrir því hvort einhverjum ein- staklingi líði illa og skulu vekja aðra til meðvitundar um það sama.“ Skiptir máli að umbuna starfsfólki? „Ég held að það sé alltaf til góðs að gera vel við fólk,“ segir Marteinn. „Umbun hefur mikið að segja og fólk þarf að finna að það sem það gerir sé metið að verðleikum. Fólk hefur mikla þörf fyrir hvata í starfi. Umbunin getur verið í formi þess að stjórnandinn hrósi starfs- mönnum, veiti kaupauka þegar starfsmenn ná tilteknum árangri en gæta verður þess að starfsmenn fái ekki bágt fyrir ef þeir mæta ekki væntingum. Hægt er að umbuna starfsmönn- um með ýmsum hætti, gefa þeim leikhúsmiða eða annað í þeim dúr. Mörg fyrirtæki niðurgreiða til dæmis heilsurækt og er það beggja hagur. Það er svo margt sem hægt er að gera. Grunnatriði er að hlusta vel eftir hvað það er sem starfs- fólkið sækist eftir, að auk jólagjafa sé til dæmis munað eftir afmælis- dögum og svo framvegis.“ Marteinn segir daglegt vinnuum- hverfi skipta miklu máli, vinnuað- stöðu og hljóðvist. „Notaleg kaffiaðstaða er mikilvæg og að ekki sé hávaði, truflun eða þrengsli í vinnurýminu. Góðir stólar eru nauðsyn og að hitastigið í vinnu- rýminu sé þægilegt. Huga þarf að öllum streituvöldum. Lélegt upplýsingaflæði er ætíð uppspretta streitu og álags og slæmt skipulag er dragbítur á árangur. Óskýrar starfs- lýsingar orsaka misskilning og allt slíkt stuðlar að kvíða. Ef kerfið er þannig skipulagt að það ýtir undir streituálag þarf að laga kerfið fyrst, síðan skal sinna einstaklingunum,“ segir Marteinn. Fólk hefur þörf fyrir umbun Marteinn Steinar Jónsson sálfræðingur segir vellíðan á vinnustað að miklu leyti á ábyrgð stjórnenda. Bregðast þarf skjótt við vandamálum og umbuna starfsfólki fyrir vel unnin störf. 3 0 -0 9 -2 0 1 7 0 4 :2 0 F B 1 3 6 s _ P 0 9 1 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 8 6 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 4 6 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 5 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D E 1 -E 9 E 8 1 D E 1 -E 8 A C 1 D E 1 -E 7 7 0 1 D E 1 -E 6 3 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 B F B 1 3 6 s _ 2 9 _ 9 _ 2 0 1 7 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.