Fréttablaðið - 30.09.2017, Síða 46

Fréttablaðið - 30.09.2017, Síða 46
Umbun hefur mikið að segja og fólk þarf að finna að það sem það gerir sé metið að verðleikum. Ragnheiður Tryggvadóttir heida@365.is 10 KYNNINGARBLAÐ 3 0 . S E P T E M B E R 2 0 1 7 L AU G A R DAG U RFYRIRTÆKJAGJAFIR Marteinn Steinar Jónsson sálfræð- ingur segir yfirmenn þurfa að vera vakandi fyrir líðan starfsfólks. Það er hlutverk yfirmanna að vera vakandi fyrir vellíðan starfsfólks á vinnustaðnum. Eitt af grundvallaratriðunum er að unnið sé strax með þau mál sem koma upp. Oft hamlar átaka- fælni því að þetta sé gert, sem er miður. Átök eru góð ef þau leiða til úrvinnslu,“ segir Marteinn Steinar Jónsson sálfræðingur. „Það eru auðvitað til alls konar stjórnendur. Sumir geta verið harðstjórar, hlusta lítið sem ekki neitt á starfsmenn og loka á umræður svo fólk þorir ekki að tjá sig. Það stuðlar að streitu og kvíða. En óskrifuðu reglurnar, það er hvernig við gerum hlutina, mótar menningu og starfsanda vinnustaðarins. Oft eru það hinir duldu áhrifaþættir sem ráða hvort starfsmönnum líður vel í starfi eða ekki. Hreinskiptin tjáskipti eru forsendur þess að hægt sé að taka á málum og finna sanngjarnar lausnir. Stjórnendur mega ekki hygla einum á kostnað annars. Þeir þurfa að gæta þess að starfsálagið sé ekki íþyngjandi og einhverjir séu til dæmis undir meira álagi en aðrir. Hvatakerfi geta verið vandmeð- farin. Til dæmis þar sem enginn má vera dragbítur á sameiginlega frammistöðu er hætta á að þeir starfsmenn innan starfshópsins sem ekki standa sig nógu vel verði fyrir þrýstingi og aðkasti. Hvata- kerfi geta, ef ekki er staðið rétt að málum, verið mikill streituvaldur. Stjórnendur þurfa að vera vakandi fyrir því hvort einhverjum ein- staklingi líði illa og skulu vekja aðra til meðvitundar um það sama.“ Skiptir máli að umbuna starfsfólki? „Ég held að það sé alltaf til góðs að gera vel við fólk,“ segir Marteinn. „Umbun hefur mikið að segja og fólk þarf að finna að það sem það gerir sé metið að verðleikum. Fólk hefur mikla þörf fyrir hvata í starfi. Umbunin getur verið í formi þess að stjórnandinn hrósi starfs- mönnum, veiti kaupauka þegar starfsmenn ná tilteknum árangri en gæta verður þess að starfsmenn fái ekki bágt fyrir ef þeir mæta ekki væntingum. Hægt er að umbuna starfsmönn- um með ýmsum hætti, gefa þeim leikhúsmiða eða annað í þeim dúr. Mörg fyrirtæki niðurgreiða til dæmis heilsurækt og er það beggja hagur. Það er svo margt sem hægt er að gera. Grunnatriði er að hlusta vel eftir hvað það er sem starfs- fólkið sækist eftir, að auk jólagjafa sé til dæmis munað eftir afmælis- dögum og svo framvegis.“ Marteinn segir daglegt vinnuum- hverfi skipta miklu máli, vinnuað- stöðu og hljóðvist. „Notaleg kaffiaðstaða er mikilvæg og að ekki sé hávaði, truflun eða þrengsli í vinnurýminu. Góðir stólar eru nauðsyn og að hitastigið í vinnu- rýminu sé þægilegt. Huga þarf að öllum streituvöldum. Lélegt upplýsingaflæði er ætíð uppspretta streitu og álags og slæmt skipulag er dragbítur á árangur. Óskýrar starfs- lýsingar orsaka misskilning og allt slíkt stuðlar að kvíða. Ef kerfið er þannig skipulagt að það ýtir undir streituálag þarf að laga kerfið fyrst, síðan skal sinna einstaklingunum,“ segir Marteinn. Fólk hefur þörf fyrir umbun Marteinn Steinar Jónsson sálfræðingur segir vellíðan á vinnustað að miklu leyti á ábyrgð stjórnenda. Bregðast þarf skjótt við vandamálum og umbuna starfsfólki fyrir vel unnin störf. 3 0 -0 9 -2 0 1 7 0 4 :2 0 F B 1 3 6 s _ P 0 9 1 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 8 6 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 4 6 K .p 1 .p d f F B 1 3 6 s _ P 0 5 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D E 1 -E 9 E 8 1 D E 1 -E 8 A C 1 D E 1 -E 7 7 0 1 D E 1 -E 6 3 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 B F B 1 3 6 s _ 2 9 _ 9 _ 2 0 1 7 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.