Morgunblaðið - 05.10.2017, Síða 6

Morgunblaðið - 05.10.2017, Síða 6
6 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. OKTÓBER 2017 Fararstjórar: Anna Sigríður Vernharðsdóttir & Steinunn H. Hannesdóttir Bókaðu núna á baendaferdir.is Sími 570 2790 | bokun@baendaferdir.is | Síðumúla 2, 108 RVK ÁgönguskíðumíSeefeld Vetrarfrí á gönguskíðum í skemmtilegum félagsskap og fallegu umhverfi er sannkallaður draumur útivistarfólks. Vetrarólympíubærinn Seefeld býður upp á allt það besta til að gera skíðagönguferðina þína að ógleymanlegu ævintýri. Skíðabrautir svæðisins eru um 250 km langar í 1.200 - 1.550 m hæð yfir sjávarmáli og henta jafnt byrjendum sem lengra komnum. Gist verður á 4 stjörnu hóteli með heilsulind. Verð: 188.800 kr. á mann í tvíbýli. Mjög mikið innifalið! sp ör eh f. 3. - 10. febrúar gegn kynbundnum launamun. Kon- um hafi fjölgað í stjórnum fyrir- tækja í 80% af OECD-löndum á ár- unum 2013-’16. Þá hafi víða verið vitundarvakning um ofbeldi gagnvart konum og um helmingur OECD-ríkja hefur ýmist tekið upp kynjaða fjárlagagerð eða hyggst gera það. Ísland er eitt þeirra landa. bæði launuð og ólaunuð, þá er vinnu- dagur kvenna nokkuð lengri. Margt hefur lagast En staðan er ekki að öllu leyti slæm og í skýrslunni segir að fyllsta ástæða sé til bjartsýni. Til dæmis hafi launað fæðingarorlof karla nú verið tekið upp í mörgum löndum og þá hafi víða verið skorin upp herör Höskuldur Daði Magnússon hdm@mbl.is „Þetta verður örugglega mjög gaman. Ég bjó í London þegar ég var í námi en hef ekki komið hingað í fimm ár,“ segir Ari Eldjárn uppi- standari sem treður upp í Soho Theatre í London í kvöld. Þetta verður fyrsta sýning af þremur á Pardon My Icelandic, þeirri sömu og Ari sló í gegn með á Edinborgar- hátíðinni í sumar. „Þetta eru nú bara hægfara þreifingar,“ segir Ari þegar hann er spurður um frekari verkefni á erlendri grund. Eftir Edinborgar- hátíðina samdi hann við umboðs- skrifstofu Eddie Izzard, Mick Perr- in, og giggin í London eru þau fyrstu sem bókuð voru. „Þau seld- ust upp og það eru allir voða ánægðir,“ segir Ari og bætir við að góðar líkur séu á því að hann troði aftur upp í London innan tíðar. Honum hefur verið boðið á Mel- bourne Comedy Festival á næsta ári og aðra hátíð á Nýja-Sjálandi beint í kjölfarið en hefur ekki ákveðið hvort hann þiggur þau boð. Hann telur allar líkur á því að hann troði aftur upp á næstu Edinborgarhátíð. „Planið er að búa áfram á Íslandi en hafa nóg að gera í hinum ensku- mælandi heimi. Ég hef of sterkar rætur heima til að rífa mig og mína upp.“ „Hægfara þreif- ingar“ í útrás Ara  Uppselt á þrjár sýningar í London  Boðið til Nýja-Sjálands og Ástralíu Morgunblaðið/Eggert Útrás Ari Eldjárn hefur vakið at- hygli í hinum enskumælandi heimi. Farþegar með WOW air sem misstu af framhaldsflugi vegna seinkana hjá félaginu um mitt ár í fyrra og kröfðust skaðabóta urðu að sætta sig við ólík málalok samkvæmt tveimur nýlegum ákvörðunum Sam- göngustofu. Í öðru málinu voru bæt- ur ákveðnar en í hinu ekki. Fyrrnefnda málið snerist um far- þega sem á leið frá Keflavík 19. júní 2016 tafðist um 3 klukkustundir og 40 mínútur vegna þess að vél WOW air sem lenda átti í London kl. 10:30 lenti ekki fyrr en 14.10. Flugfélagið bar meðal annars fyrir sig aðgerðir í kjaradeilu flugumferðarstjóra sem leiddu til þess að ekki voru nægilega margir í flugturni til að öruggt væri að hefja flugið. Á móti benti Sam- göngustofa á að aðgerðirnar hefðu staðið yfir frá kl. 9-9.30, en flugið hefði átt að hefjast kl. 6.20. Farþeg- anum voru því ákvarðaðar bætur að upphæð 400 evrur, tæplega 50 þús- und íslenskar krónur. Bæturnar voru fyrir seinkunina en ekki vegna þess að hann missti af framhalds- fluginu. Segir Samgöngustofa að flugfélög beri eingöngu ábyrgð á eigin flugi en ekki annarra. Síðarnefnda málið snerist um fjöl- skyldu á leið frá Keflavík til Amst- erdam 11. júní 2016. Þau áttu bókað framhaldsflug til Ítalíu en vegna þess að flug WOW air tafðist um 1 klukkustund og 12 mínútur gátu þau ekki beðið eftir farangri sínum í Amsterdam og urðu að halda í fram- haldsflugið án hans. Farangurinn barst þeim til Ítalíu tveimur dögum seinna. Við ákvörðun í málinu horfði Samgöngustofa til þess að seinkunin var minni en 3 klukkustundir sem er lágmarksskilyrði ef greiða á bæt- ur. Tími ræður bótum  Flug þarf að tefjast um 3 klukkutíma að lágmarki til að far- þegar fái bætur  Engin tenging bóta og framhaldsflugs „Staðan hér á landi er vissulega góð að mörgu leyti, en á sumum sviðum erum við íhaldssamari en aðrar þjóð- ir,“ segir Tryggvi Hallgrímsson, sérfræðingur á Jafnréttisstofu, um skýrslu OECD og stöðu mála hér á landi. Þar á hann m.a. við að vinnumarkaður er talsvert kynskiptari hér á landi en víða annars staðar. „Þetta er praktískt mál fyrir vinnumarkaðinn, ef fleiri karlar væru í þessum störfum, þá væri væntanlega auðveldara að manna þau,“ segir Tryggvi. Hann segir að í þessu sam- bandi skipti jafnréttisfræðsla miklu máli og að börn al- ist upp við að bæði kyn sinni öllum störfum. Annað sem Tryggvi nefnir eru þau áhrif sem ólaunuð störf hafa á starfsframa og tekjumöguleika kvenna. „Afleiðingin eru lægri laun kvenna, sem hefur síðan áhrif á lífeyrisréttindi þeirra sem veldur svo auknu álagi á velferðarkerfið. Þetta er bara eitt dæmi um hvernig jafn- réttismálin ná til alls samfélagsins.“ Nær til alls samfélagsins STAÐAN GÓÐ, EN ENN GÆTIR ÍHALDSSEMI Á SUMUM SVIÐUM Tryggvi Hallgrímsson Anna Lilja Þórisdóttir annalilja@mbl.is Konur eru innan við þriðjungur kjörinna þingmanna í löndum Efna- hags- og framfarastofnunarinnar, OECD, og kynbundinn launamunur er að meðaltali 15%, körlum í vil. Barneignir hafa miklu neikvæðari áhrif á starfsframa og launakjör kvenna en karla og það sama má segja um hækkandi aldur. Reyndar gætir kynjamisréttis á öllum sviðum samfélagsins í löndum OECD, burt- séð frá efnahag landanna, og minni framfarir en búist var við hafa orðið á þessu sviði undanfarin fimm ár. Þetta er meðal þess sem fram kemur í nýrri skýrslu stofnunar- innar um stöðu jafnréttismála á ýmsum sviðum samfélagsins í aðild- arlöndum hennar. Í skýrslunni, sem birt var í gær, segir að setja ætti jafnrétti kynjanna í forgang til að efla hagvöxt og sjálfbærni. Kynjakvótar öflugt verkfæri Að mati skýrsluhöfunda OECD eru kynjakvótar öflugt verkfæri til að brjóta glerþakið svokallaða til að fjölga konum bæði í stjórnmálum og í ábyrgðarstöðum á vinnumarkaði. Meðal annarra leiða sem nefndar eru til að draga úr misrétti eru greiðari aðgangur að dagvistun og sveigjanlegur vinnutími. Fleiri konur en karlar eru með grunnháskólagráðu eða meistara- próf í löndum OECD, en fleiri karlar eru með doktorspróf. Í skýrslunni segir að þó að námsárangur drengja mælist slakari en stúlkna við 15 ára aldur, hafi þeir náð þeim í lestri og tekið fram úr þeim í raungreinum við 27 ára aldurinn. Staðalmyndum kynjanna eru gerð skil í skýrslunni og þar segir að þær séu hindrun í átt að jafnrétti kynjanna. Fjölmiðlar gegni þar veigamiklu hlutverki og sú stað- reynd að minna sé fjallað um konur en karla og að umfjöllunin sé öðru- vísi viðhaldi þessum staðalmyndum. Konur voru 20% þeirra sem sátu í stjórnum fyrirtækja í löndum OECD og þær voru 4,8% forstjóra. Þá eru konur líklegri en karlar til að vera í hlutastarfi, viðvera karla á vinnustað er talsvert lengri en kvenna en þegar öll vinna er skoðuð, Morgunblaðið/Þorkell Jafnrétti Enn er langt í land að mati höfunda nýrrar skýrslu. Staða mála hér á landi er betri en víða annars staðar. Enn heldur glerþakið  Ný skýrsla OECD sýnir að margt er enn óunnið í jafnrétt- ismálum  Betri staða hér á landi  Staðalmyndir hindrun Staða kvenna í ríkjum OECD Heimild: OECD - The pursuit of gender equality Hlutfall af þingmönnum Útskrifast úr grunnháskólanámi Kynbundinn launamunur Hlutfall stjórnenda í atvinnulífinu OECD- meðaltal Ísland 30% 28,7% 15% 58% 9,9% 62,5% 38,2% 47,6% OECD- meðaltal Ísland OECD- meðaltal Ísland OECD- meðaltal Ísland „Það er þráður í þessum við- ræðum og menn eru bara að tala saman,“ sagði Jón Þór Þor- valdsson, for- maður samn- inganefndar Félags íslenskra atvinnuflug- manna, þegar Morgunblaðið leitaði fregna af kjaradeilu félagsins og Icelandair. Deilunni var vísað til ríkis- sáttasemjara 26. september og var fyrsti sáttafundurinn haldinn á mánudaginn. Næsti fundur er boðaður miðvikudaginn 11. októ- ber. Jón Þór taldi ekki tímabært að ræða stöðu deilunnar að öðru leyti eða hvort einhverjar aðgerðir væru í undirbúningi. Málið væri ekki á því stigi. „Menn eru bara að tala saman og vinna heimavinnuna sína,“ sagði hann. gudmundur@mbl.is „Það er þráður í viðræðunum“  Kjaradeila flugmanna hjá sáttasemjara Jón Þór Þorvaldsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.