Morgunblaðið - 18.05.2018, Qupperneq 10
10
Q7 e-tron
Á rafmagninu kemstu flestra þinna daglegra
ferða en í lengri ferðum tekur dísilvélin við.
5
ár
a
áb
yr
g
ð
fy
lg
ir
fó
lk
sb
íl
u
m
H
E
K
LU
að
u
p
p
fy
ll
tu
m
ák
væ
ð
u
m
áb
yr
g
ð
ar
sk
il
m
ál
a.
Þ
á
er
að
fi
n
n
a
á
w
w
w
.h
ek
la
.i
s/
ab
yr
g
d
HEKLA · Laugavegi 170-174 · Sími 590 5000 / Audi.is
10.420.000 kr.Verð frá
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Eyþór Arnalds, borgarstjóraefni
Sjálfstæðisflokksins, segir opna
stokka á Miklubraut munu greiða
fyrir umferð og
draga úr meng-
un.
Flokkurinn
hefur skoðað til-
lögu að slíkum
mannvirkjum.
Eyþór segir
margt ávinnast
með þeim. Þannig
verði ekki lengur
ljósastýring á
nokkrum fjölförnum og hættulegum
gatnamótum. Á hann þar við gatna-
mót Miklubrautar og Kringlumýrar-
brautar, Háaleitisbrautar og
Grensásvegar og gatnamót Bústaða-
vegar og Reykjanesbrautar.
Þarf minna landrými
Eyþór segir útfærsluna kalla á
minna landrými, kosta minna og
hafa betri ásýnd. Með stuttum göng-
um og stokkum megi meðal annars
nýta landhallann við gatnamótin við
Háaleitisbraut og Grensásveg.
„Við erum ekki að tala um stór
mannvirki heldur skynsamlegar
lausnir eins og við sjáum í löndum
eins og Hollandi og Bretlandi. Þær
kosta 1-2 milljarða hver gatnamót.
Gatnamótin eru nú hættuleg og
framkvæmdirnar yrðu því arðbær-
ar. Þetta er liður í að greiða fyrir
umferð, ásamt því að bæta ljósastýr-
ingu sem er léleg í borginni. Þýskir
sérfræðingar segja okkur að létta
megi mikið á umferðinni með því
einu að stýra ljósunum skynsam-
lega. Við höfum líka skoðað að hafa
samflot, þ.e.a.s. að bílar með þremur
farþegum eða fleiri geti ekið eftir
sömu forgangsakreinum og strætó
og leigubílar. Það hefur reynst vel
erlendis.“
Dreifa þarf umferðinni betur
Samhliða þessu segir Eyþór að
uppbygging fyrirtækja og stofnana
á Keldum geti dreift umferð betur.
„Það þarf að breyta skipulaginu í
borginni. Það er alltof mikil umferð
inn í borgina á morgnana og allt of
mikil umferð úr borginni seinni part-
inn. Þess vegna koma Keldur svo vel
til greina. Þá yrðu íbúðir á BSÍ-
reitnum og í Örfirisey liður í að fólk
geti farið á vistvænan hátt í vinn-
una,“ segir Eyþór.
Hann segir aðspurður að hug-
myndir um að setja Miklubraut í
stokk séu góðra gjalda verðar. Hins
vegar sé dálítið bratt hjá borgar-
stjóra að lofa verkefni sem er ekki
fjármagnað og þar af leiðandi ekki á
valdi borgarstjóra. „Við viljum raun-
hæfar lausnir,“ segir Eyþór.
Loks segir Eyþór að Sjálfstæðis-
flokkurinn vilji auðvelda fólki að
hlaða rafbíla. Borgin eigi Orkuveit-
una sem hafi grunninnviði fyrir 50
þúsund rafbíla. Á nóttunni sé t.d.
mikið framboð ódýrrar raforku.
Rúmir 20 milljarðar
Ekki náðist í Hjálmar Sveinsson,
formann umhverfis- og skipulags-
ráðs, vegna málsins í gær.
Á íbúafundi Dags B. Eggerts-
sonar borgarstjóra um málefni Hlíða
í byrjun febrúar kom fram að stofn-
kostnaður við að setja Miklubraut í
stokk væri 21 milljarður. Miklabraut
yrði sett í stokk á 1.750 metra kafla
frá Snorrabraut og austur fyrir
Kringlu. Þar yrðu í stokki tvær ak-
reinar í báðar áttir, en á yfirborði
akrein í hvora átt fyrir einkabíla, ak-
rein í hvora átt fyrir almennings-
samgöngur, auk göngu- og hjóla-
stíga. Gengur hugmyndin m.a. út á
sölu byggingarréttar meðfram
Miklubraut til að fjármagna verkið.
Grafa þyrfti 30-35 metra skurð
vegna framkvæmdarinnar og grafa
8-9 metra ofan í jörðina.
Stokkahugmynd Sjálfstæðisflokksins
Fjölgun mislægra gatnamóta við Miklubraut
Möguleg útfærsla á gatnamótum
Miklubrautar og Háaleitisbrautar
Mislæg gatnamót
með hringtorgi
Eyþór Arnalds, borgarstjóraefni Sjálfstæðis-
flokksins, hefur lagt fram tillögu um fækkun
gatnamóta í Reykjavík
Meðal annars er horft
til gatnamóta Miklu-
brautar við Kringlumýrar-
braut, Háaleitisbraut
og Grensásveg
Miklabraut
H
áa
le
iti
sb
ra
ut
Stokkar greiði
fyrir umferð á
Miklubrautinni
Sjálfstæðisflokkurinn skoðar leiðir
til að greiða fyrir umferð í borginni
Eyþór Arnalds
SVEITARSTJÓRNARKOSNINGAR 2018
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 18. MAÍ 2018