Fréttablaðið - 26.01.2019, Síða 92

Fréttablaðið - 26.01.2019, Síða 92
Eimur, sem er samstarfs-verkefni sem snýr að bættri nýtingu orkuauðlinda og aukinni nýsköpun í orkumálum á Norðurlandi eystra, stóð á síðasta ári fyrir hugmyndasamkeppni um nýtingu jarðvarma í matvælafram- leiðslu. Samkeppnin var haldin undir heitinu Gerum okkur mat úr jarðhitanum, en auk Eims komu Nýsköpunarmiðstöð Íslands, Matar auður Íslands og Íslensk verðbréf að skipulagi hennar. Alls bárust 20 tillögur í samkeppnina um leiðir til að nýta jarðhita við framleiðslu á matvælum og nær- ingarefnum. Fjórar hugmyndir voru valdar til úrslita og voru kynntar á viðburði í Hofi síðasta sumar. Dómnefndin valdi verkefnið Rearing Insects on Geothermal Energy – TULCIS – The Insect Farm to Feed the Future sem bestu hug- myndina en það voru Torsten Ull- rich og Christin Irma Schröder sem sendu hana inn. Hlutu þau tvær milljónir króna í verðlaun. Í öðru sæti var hugmyndin Ræktun á heitsjávarrækju á Hjalt- eyri við Eyjafjörð, sem Magnús Þ. Bjarnason og Þorgerður Þorleifs- dóttir sendu inn. Einnig komust í úrslit Jóhanna María Sigmunds- dóttir og Sigmundur Hagalín Sigmundsson með hugmyndina Fullnýting á íslenskri yl- og útirækt með aðstoð jarðvarma, og Kristín S. Gunnarsdóttir með Nýting nátt- úruafurða í Öxarfirði. Matur úr jarðhita Fulltrúar þeirra sem komust í úrslit. MYND/SNÆBJÖRN SIGURÐARSON Samorka, samtök orku- og veitufyrirtækja, ásamt nokkrum af aðildarfyrir- tækjum, stendur fyrir rannsókn á fyrirkomulagi hleðslu raf- og tengil tvinnbíla á Íslandi. Með aukinni rafbílavæðingu og orku- skiptum í samgöngum þarf að tryggja að innviðir raforkukerfis á Íslandi séu undirbúnir fyrir aukið álag sem fylgir í kjölfarið. Niðurstöður rannsóknarinnar munu gefa mikilvægar upplýsingar um áhrif rafbíla á raforkukerfið, hvernig fyrirkomulagi á hleðslu þeirra er háttað og þar með á ákvarðanir um uppbyggingu inn- viða, svo rafbílaeigendur fái sem besta þjónustu um leið og þeim fjölgar. Markmið rannsóknarinnar er að afla vitneskju um hvar og hvenær raf- og tengiltvinnbílar eru hlaðnir í þeim tilgangi að geta spáð fyrir um áhrif þessara bíla á raforkukerfið. Niðurstöður rann- sóknarinnar munu nýtast við að spá fyrir um framtíðarnotkun og álag á einstökum stöðum í raforku- dreifikerfinu. Tryggt er að þátttakendur komi úr öllum hópum notenda. Niður- stöður rannsóknarinnar verða kynntar opinberlega. Rannsókn sem þessi hefur ekki verið fram- kvæmd hérlendis áður. Rannsókn á hleðslu rafbíla Niðurstöður rannsóknarinnar munu gefa mikilvægar upplýsingar um áhrif rafbíla á raforkukerfið. Á vef Auðlindagarðsins er að finna skemmtilega mola um sögu jarðvarma á Reykja- nesi. Þar segir til dæmis frá fyrstu tilraunaborununum á jarðvarma- svæðum sem gerðar voru árið 1755. Eggert Ólafsson skáld og nátt- úrufræðingur og Bjarni Pálsson landlæknir voru brautryðjendur í jarðhitarannsóknum. Þeir lögðu upp í rannsóknarför um landið árið 1752 og ferðuðust um landið í ein sex ár. Rannsóknir þeirra voru þær merkustu sem gerðar höfðu verið til þess tíma. Þeir lýstu meðal ann- ars hverum, brennisteinsnámum og ölkeldum víða um land. Árið 1755 gerðu Eggert og Bjarni tilraunaboranir við Laugarnesið í Reykjavík í þeim tilgangi að kanna jarðlög vegna brennisteinsvinnslu. Ári seinna gerðu þeir aðra tilraun til að bora eftir brennisteini í Krýsuvík. Ekki varð þó af almennri nýtingu jarðvarmans fyrr en nokkru seinna. Heimild: www.audlindagardurinn.is  Löng saga jarðvarma Jarðvarminn á Reykjanesi hefur lengi verið nýttur. 8 KYNNINGARBLAÐ 2 6 . JA N ÚA R 2 0 1 9 L AU G A R DAG U RORKA ÍSLANDS Getur þú hugsað þér daglegt líf án rafmagns? Í tæknivæddu samfélagi nútímans er erfitt að hugsa sér daglegt líf án rafmagns, svo samofið er það öllu sem við tökum okkur fyrir hendur. RARIK rekur umfangsmesta rafdreifikerfi á Íslandi sem nær til um 90% af sveitum landsins og til 43 þéttbýliskjarna. Lengd dreifikerfisins er um 9.000 km og þar af eru um 60% jarðstrengir. www.rarik.is 2 6 -0 1 -2 0 1 9 0 4 :3 4 F B 1 2 8 s _ P 0 9 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 8 5 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 3 7 K .p 1 .p d f F B 1 2 8 s _ P 0 4 4 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 2 2 2 5 -E 1 E 0 2 2 2 5 -E 0 A 4 2 2 2 5 -D F 6 8 2 2 2 5 -D E 2 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 5 A F B 1 2 8 s _ 2 5 _ 1 _ 2 0 1 9 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.