Morgunblaðið - 29.11.2018, Síða 64

Morgunblaðið - 29.11.2018, Síða 64
64 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. NÓVEMBER 2018 n getur minnkað gum, hvarmabólgu og ð áhrif á augnþurrk, sroða í hvörmum/ og vanstarfsemi í . stu apótekum og Eyesland gleraugnaverslunum Augnhvíla þreytu í au haft jákvæ vogris, ró augnlokum fitukirtlum Augnheilbrigði hel Augnhvíla Dekraðu við augun Margnota augnhitapoki Frábær jólajöf Einar Falur Ingólfsson efi@mbl.is Þegar gestir ganga inn á sýningu Leifs Ýmis Eyjólfssonar myndlistar- manns, Handrit, í D-sal Listasafns Reykjavíkur í Hafnarhúsi taka á móti þeim rúmlega 250 leirtöflur sem standa á viðarhillum frá gólfi upp í loft og á hverri töflu er setning eða orð úr daglegu máli Íslendinga. Á einni stendur sem dæmi hvernig virkar þetta, á annarri viltu ekki nota ferðina, ég sé þetta gengur svona upp og niður og svo er það einfaldlega æ æ. Hvaða handrit er þetta, svo spurt sé út frá heiti sýningarinnar sem verður opnuð klukkan 17 í dag, fimmtudag? „Þetta er handrit að einhverju og það verður aldrei tilbúið,“ svarar Leif- ur Ýmir þar sem verið er að ljúka við að skrúfa allar hillurnar á veggina og hann byrjar að raða leirplötunum á þær. „Verkið fæst við tungumálið, ís- lenskuna sem er alltaf að þróast. Þess- ar setningar og orð sem hér raðast upp hafa farið gegnum ákveðið nál- arauga hjá mér og þetta er handrit með mikið notuðum setningum og frösum, setningar sem maður notar oft og stundum án þess að hugsa út í það.“ Verður meðvitað um málið Leifur segist hafa byrjað að velja setningarnar fyrir um ári og þótt hann sýni nú rúmlega 250, á hátt sem er í senn formlegur og yfirþyrmandi, þá á hann enn fleiri til. Margar setninganna segja ekki mikið, eru hreinlega eins og uppfyll- ing í daglegu tali, en fá vægi hér í þessu handriti og vegna þess að þær eru skrifaðar á leirtöflur. Leifur Ýmir nam fyrst við Mynd- listaskólann í Reykjavík, í deildinni keramík og mótun, auk þess að hafa verið þar í fornámi. Hann útskrifaðist svo frá myndlistardeild LHÍ árið 2013. Hann er 35. listamaðurinn sem sýnir í sýningaröðinni í D-sal en þar er efnilegum listamönnum boðið að halda sína fyrstu einkasýningu í opin- beru safni. Það að Leifur Ýmis skrifi þessar hverdagslegu setningar og frasa á leirtöflur vísar beint til elstu varð- veittu skrifa manna, sem varðveist hafa á leirkeflum og leirplötum „Ég hef til að mynda velt fyrir mér varðveislugildi tungumálsins og hvort nákvæmlega þessar setningar séu þess virði að þær varðveitist,“ segir hann og tekur upp eina leirplöt- una. Og hann bætir við að þetta verk eða innsetningu megi skoða frá mörgum sjónarhornum. „Fólk sem hefur séð leirplöturnar hjá mér hefur ósjálfrátt orðið með- vitað um tungumálið sem það notar, við notum svo gjarnan allskyns hik- orð og uppfyllingasetningar, til dæm- is þegar við leitum að hugsunum. Sumar setninganna hér eru gildis- hlaðnari en aðrar, þær hafa mismikið að segja,“ segir Leifur og raðar nokkrum þeirra upp á hillur. Hann segist vilja setja þær upp með tilvilj- anakenndum hætti og að ekki sé auð- velt að lesa á milli þeirra. Orða- og setningaspuni Leifur hefur á undanförnum árum unnið talsvert með texta, til að mynda í grafíkverkum. „Þetta er í raun um tíu ára gömul hugmynd sem kviknaði þegar ég var að læra keramík. Í náminu gerði ég tilraunir í þessa átt en það tók mig þessi ár að ákveða hvernig þetta ætti að verða. Ég ákvað svo að gera eins- konar handritssíður; þetta vísar í skinnhandritin og í pappírshandrit, og líka í málverkið.“ Það tók hann marga mánuði að gera leirtöflurnar. Fyrstu tilraunir misheppnuðust illa, segir hann, en svo komst hann á skrið eftir góða að- stoð í Myndlistaskólanum í Reykja- vík – náði samt ekki að gera fleiri en um 20 á viku. „Það er engar tvær plötur eins en þær mynda heild. Þegar fólk kemur hér inn verður upp- lifunin nokkuð yfirþyrmandi. En rétt eins og við ræðum hér saman í ákveðnum spuna þá upplifir fólk eitt- hvað svipað hér inni; þetta er algjör orða- og setningaspuni,“ segir Leifur Ýmir. Hversdagsmálið komið á leirtöflur  Sýning Leifs Ýmis Eyjólfssonar, Handrit, verður opnuð í D-sal Hafnarhússins í dag  „Þetta er handrit að einhverju og það verður aldrei tilbúið,“ segir listamaðurinn um yfirþyrmandi sýninguna Morgunblaðið/Einar Falur Listamaðurinn „Ég hef til að mynda velt fyrir mér varðveislsugildi tungumálsins og hvort nákvæmlega þessar setningar séu þess virði að þær varðveitist,“ segir Leifur Ýmir um setningarnar sem hann hefur valið að skrifa.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.