Náttúrufræðingurinn

Volume

Náttúrufræðingurinn - 2018, Page 31

Náttúrufræðingurinn - 2018, Page 31
Tímarit Hins íslenska náttúrufræðifélags 111 Samantekt Í þeim þremur gagnasöfnum sem hér hafa verið rýnd kemur fram að þar sem búið er að virkja og skapa aðgengi er orðinn til hópur útivistar- og ferða- manna sem færa víðernishugmyndina einfaldlega yfir á það svæði þar sem þeir er staddir (Hengilssvæðið og Reykjanes- skagi). Upplifun af víðerni er þannig orðin að neysluvöru sem ferðamenn gefa nýja merkingu, byggða á fyrirframgef- inni ímynd sem ferðaþjónustan og fleiri hafa skapað af áfangastaðnum Íslandi. Líkt og Debord20 benti á: Allt sem birt- ist okkur er gott og allt gott birtist. Þar sem ekki hefur verið ráðist í neinar framkvæmdir og aðgengið er erfitt (t.d. Hvalá, Hagavatn og Skjálfandafljót), kemur í ljós að núverandi staða svæðis- ins í hugum gesta og heimafólks, eyði- byggð og kyrrð, þ.e. víðernishugmyndin í sinni ómenguðustu mynd, er nákvæm- lega sú hugmynd sem notuð er til að réttlæta bætt aðgengi svo að fleiri megi njóta. Í rannsóknum vegna 3. áfanga rammaáætlunar sést að staðirnir hafa helst aðdráttarafl sökum víðerniseigin- leika og yfirbragðs lítt raskaðrar nátt- úru, en Seltún sker sig úr hvað varðar þol gestanna gagnvart mannvirkjum, enda hefur hvað mestu verið raskað þar, meðal annars vegna rannsókna í þágu virkjunarframkvæmda. Það svæði er því hægt að bera saman við niðurstöður af Hengilssvæðinu, enda eru viðhorf ferðamanna á þessum svæðum keimlík. SÉRSTAÐA ÁFANGASTAÐA Aðgengi er grundvallarforsenda ferðamennsku og þar með ferðaþjón- ustu, en aðgengi verður jafnframt að skoða í samhengi við ferðahvata og hvaða tegund ferðaþjónustu það er sem til álita kemur að byggja upp. Spyrja má hvað verður um stað í hnattvæddum heimi sem væri öllum alltaf jafn aðgengilegur. Hvað verður um ferðalög ef þau gerast algerlega án allra vand- kvæða, fjarlægða eða tíma, og aðgengi er það sama á alla áfangastaði? Ljóst má vera að með hindrunarlausu aðgengi glata staðir sérstöðu sinni og aðrir hvatar verða til þess að fólk heimsækir þá. Hvatinn til ferðalaga samþættist samgöngum með því að skapa upplifun, sem er kjarni þess að skapa ferðavöru. Katrín Anna Lund, Kristín Loftsdóttir og Michael Leonard60 lýsa því hvernig eitt stærsta ferðaþjónustufyrirtæki landsins, Icelandair, mótar Ísland sem ferðavöru. Áherslan er lögð á hraða og hvað ferðin er einföld, og væntanlegir viðskiptavinir eru hvattir til að komast yfir sífellt fleiri staði til að haka við þá á eigin ferðakorti. Með auknum hraða og þægilegri ferðalögum fá gestir ekki tækifæri til að upplifa samspil aðgengis og eigin hvata og þeir gera vöruímyndina að sinni til að lýsa eigin upplifun. Hluti af vöruímynd Íslands hverfist um víð- ernishugmyndina og er hún forsenda arðsemisgaps á áfangastöðum ferða- manna hér á landi. Rétt eins í borgunum er mikilvægt að gera grein fyrir og rýna nákvæmlega hverjir ætla sér að hagnast á því að fylla þetta gap og hvernig það á að gera. Því verður að spyrja: Hverjir eiga fjármagnið og hagnast á fram- kvæmdum, og hverjir móta stefnuna sem leyfir það? Debord vill meina að „varan“ sé nú um stundir það eina sem við sjáum og skiljum.61 Þegar kemur að víðernum landsins neyðist ferðaþjónustan til að vinna innan ramma sem hún skapaði ekki sjálf. Til þessa hefur aðgengi aðeins að mjög takmörkuðu leyti verið skapað fyrir ferðaþjónustu eða í þágu áfanga- staða, heldur hafa vegir jafnan orðið til eftir á, í kjölfar mannvirkjagerðar. Þegar 6. mynd. Borteigur og borhola sunnan við Sog og Trölladyngju á Reykjanesi. – A well pad and well south of the Sog area within the Trölladyngja geothermal field on the Reykjanes Peninsula, SW-Iceland. Ljósm./Photo: Anna Dóra Sæþórsdóttir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.