Náttúrufræðingurinn

Ukioqatigiit

Náttúrufræðingurinn - 2018, Qupperneq 31

Náttúrufræðingurinn - 2018, Qupperneq 31
Tímarit Hins íslenska náttúrufræðifélags 111 Samantekt Í þeim þremur gagnasöfnum sem hér hafa verið rýnd kemur fram að þar sem búið er að virkja og skapa aðgengi er orðinn til hópur útivistar- og ferða- manna sem færa víðernishugmyndina einfaldlega yfir á það svæði þar sem þeir er staddir (Hengilssvæðið og Reykjanes- skagi). Upplifun af víðerni er þannig orðin að neysluvöru sem ferðamenn gefa nýja merkingu, byggða á fyrirframgef- inni ímynd sem ferðaþjónustan og fleiri hafa skapað af áfangastaðnum Íslandi. Líkt og Debord20 benti á: Allt sem birt- ist okkur er gott og allt gott birtist. Þar sem ekki hefur verið ráðist í neinar framkvæmdir og aðgengið er erfitt (t.d. Hvalá, Hagavatn og Skjálfandafljót), kemur í ljós að núverandi staða svæðis- ins í hugum gesta og heimafólks, eyði- byggð og kyrrð, þ.e. víðernishugmyndin í sinni ómenguðustu mynd, er nákvæm- lega sú hugmynd sem notuð er til að réttlæta bætt aðgengi svo að fleiri megi njóta. Í rannsóknum vegna 3. áfanga rammaáætlunar sést að staðirnir hafa helst aðdráttarafl sökum víðerniseigin- leika og yfirbragðs lítt raskaðrar nátt- úru, en Seltún sker sig úr hvað varðar þol gestanna gagnvart mannvirkjum, enda hefur hvað mestu verið raskað þar, meðal annars vegna rannsókna í þágu virkjunarframkvæmda. Það svæði er því hægt að bera saman við niðurstöður af Hengilssvæðinu, enda eru viðhorf ferðamanna á þessum svæðum keimlík. SÉRSTAÐA ÁFANGASTAÐA Aðgengi er grundvallarforsenda ferðamennsku og þar með ferðaþjón- ustu, en aðgengi verður jafnframt að skoða í samhengi við ferðahvata og hvaða tegund ferðaþjónustu það er sem til álita kemur að byggja upp. Spyrja má hvað verður um stað í hnattvæddum heimi sem væri öllum alltaf jafn aðgengilegur. Hvað verður um ferðalög ef þau gerast algerlega án allra vand- kvæða, fjarlægða eða tíma, og aðgengi er það sama á alla áfangastaði? Ljóst má vera að með hindrunarlausu aðgengi glata staðir sérstöðu sinni og aðrir hvatar verða til þess að fólk heimsækir þá. Hvatinn til ferðalaga samþættist samgöngum með því að skapa upplifun, sem er kjarni þess að skapa ferðavöru. Katrín Anna Lund, Kristín Loftsdóttir og Michael Leonard60 lýsa því hvernig eitt stærsta ferðaþjónustufyrirtæki landsins, Icelandair, mótar Ísland sem ferðavöru. Áherslan er lögð á hraða og hvað ferðin er einföld, og væntanlegir viðskiptavinir eru hvattir til að komast yfir sífellt fleiri staði til að haka við þá á eigin ferðakorti. Með auknum hraða og þægilegri ferðalögum fá gestir ekki tækifæri til að upplifa samspil aðgengis og eigin hvata og þeir gera vöruímyndina að sinni til að lýsa eigin upplifun. Hluti af vöruímynd Íslands hverfist um víð- ernishugmyndina og er hún forsenda arðsemisgaps á áfangastöðum ferða- manna hér á landi. Rétt eins í borgunum er mikilvægt að gera grein fyrir og rýna nákvæmlega hverjir ætla sér að hagnast á því að fylla þetta gap og hvernig það á að gera. Því verður að spyrja: Hverjir eiga fjármagnið og hagnast á fram- kvæmdum, og hverjir móta stefnuna sem leyfir það? Debord vill meina að „varan“ sé nú um stundir það eina sem við sjáum og skiljum.61 Þegar kemur að víðernum landsins neyðist ferðaþjónustan til að vinna innan ramma sem hún skapaði ekki sjálf. Til þessa hefur aðgengi aðeins að mjög takmörkuðu leyti verið skapað fyrir ferðaþjónustu eða í þágu áfanga- staða, heldur hafa vegir jafnan orðið til eftir á, í kjölfar mannvirkjagerðar. Þegar 6. mynd. Borteigur og borhola sunnan við Sog og Trölladyngju á Reykjanesi. – A well pad and well south of the Sog area within the Trölladyngja geothermal field on the Reykjanes Peninsula, SW-Iceland. Ljósm./Photo: Anna Dóra Sæþórsdóttir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.