Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2019, Side 40

Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2019, Side 40
Stóra bílablaðið 15. mars 2019KYNNINGARBLAÐ Meira afl og minni eyðsla með tölvustýrðri vélarstillingu KRAFTKORT: Það er merkileg staðreynd að hægt er að auka kraftinn í bílnum og spara eldsneyti með því að uppfæra gögn í tölvubúnaði. Vélar í nútímabílum nota tölvukerfi við stjórnun vélarinnar. Fjölmargir skynjarar nema aðstæður og mata vélartölvu bílsins með upplýsingum sem síðan eru notaðar til að stjórna hegðun vélarinnar. Þessir skynjarar mæla t.d. lofthita úti, lofthita í soggrein vélarinnar, vatnshita vélar- innar, stöðu inngjafar, snúningshraða vélar og fjölda annarra þátta sem nauðsynlegir eru til að beita vélinni sem best við viðkomandi aðstæður. Fyrirtækið Kraftkort, sem staðsett er að Súlunesi 10 í Garðabæ, hefur veitt fjölmörgum bílum aukið afl og dregið úr eldsneytisnotkun þeirra með þessari nútímalegu vélastill- ingu. Guðmundur Rögnvaldsson, sem rekur fyrirtækið, útskýrir aðferðina svo í stuttu máli: „Þetta snýst um það að við lesum bíltölvuna og erum í samstarfi við breskt fyrirtæki sem heitir Viezue Technologies og er einn stærsti aðilinn á þessu sviði. Við sendum þeim skrána sem er á vélartölvunni í bílnum. Þeir senda okkur nýja skrá með breyttum stillingum sem við keyrum inn á tölvuna. Forritunin sjálf á sér stað hjá þeim en ekki okkur.“ Öll forritin eru prófuð á dyno- -bekkjum hjá Viezu til að sannreyna tölurnar sem gefnar eru upp fyrir hvern bíl. Eins og áður segir stuðlar endur- forritunin bæði að auknu afli og meiri sparneytni: „Ef við tökum dísilbíla, þá getum við fengið bæði svokallað Performance Map sem lýtur meira að aflaukningu ásamt því að minnka eldsneytisnotkun, og Eco Map, sem veldur minni aflaukningu en meiri eldsneytissparnaði og dregur úr mengun frá bílnum,“ segir Guðmundur. Einnig er hægt að endurforrita vélartölvur í bensínbílum en fyrir þá er eingöngu til Performance Map. Með auknu afli erfiðar vélin hins vegar minna og því minnkar eyðsla með sama aksturslagi. Guðmundur tók við starfsemi Kraftkorts í fyrravor en að hans sögn hefur verið boðið upp á þessa þjónustu í nokkur ár. Sem nærri má geta hefur þjónustan þróast í gegnum árin: „Bílar eru auðvitað ekki eins og þeir voru fyrir nokkrum árum, það er alltaf að koma eitthvað nýtt og hægt að gera fleira.“ Hér með greininni fylgja nokk- ur dæmi um bíla sem hafa öðlast endurbætt líf, ef svo má segja, eftir tölvustýrða vélastillingu hjá Kraft- korti. Sem fyrr segir er fyrirtækið staðsett að Súlunesi 10 í Garða- bæ. Heimasíða er kraftkort.net og Facebook-síða www.facebook.com/ kraftkortgr.. Símanúmer er 857- 0210. Hægt er að panta þjónustu eða fá frekari upplýsingar með því að hringja eða senda skilaboð á Facebook-síðunni. Jafnframt er áhugavert að skoða heimasíðu Viezu Technologies, viezu.com. Endilega hafðu samband og fáðu að vita hvað hægt er að gera fyrir bílinn þinn! Þessi Volkswagen Golf GTI fékk Revo Stage 1 forrit og fór úr 220 hestöflum í 333 hestöfl, togið fór úr 350nm í 488nm. +113 hestöfl og +138 nm. Þessi 2018 Land Rover Discovery Sport fékk aflaukn- ingu og fór úr 147 hestöflum í 182 hestöfl, togið fór úr 380nm í 440nm. Einnig er eyðslan að lækka um allt að 10%. +35 hestöfl, +60 nm og -10% eyðsla.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.