Skessuhorn - 11.02.2015, Side 10
10 MIÐVIKUDAGUR 11. FEBRÚAR 2015
Um hreinsun og hálkueyðingu á fáfarnari vegum
Í umhleypingum og snjóatíð á liðn-
um vikum hefur það vakið athygli
íbúa í sveitum og dreifbýlum svæð-
um að stundum hefur verið lít-
ið um snjóhreinsun og hálkueyð-
ingu á fáfarnari vegum. Skessuhorn
fékk beiðni um að grennslast fyr-
ir um hvaða reglur væru almennt
í gildi um snjómokstur. Magnús
Valur Jóhannsson, umdæmisstjóri
Vegagerðarinnar á Vestursvæði,
varð fyrir svörum. Hann segir að í
handbók um vetrarþjónustu á veg-
um, sem Vegagerðin hefur gefið út,
komi fram reglur um snjómokstur
sem innanríkisráðherra hafi stað-
fest. Magnús Valur segir að í gróf-
um dráttum sé reglan sú að hreins-
un og hálkueyðing á stofnvegum
sé að fullu greidd af Vegagerð-
inni, sbr. kort þar um. Þetta séu
vegir með reglubundna þjónustu.
Vegagerðin greiðir almennt engan
kostnað við mokstur á héraðsveg-
um en svokölluð helmingamokst-
ursregla gildi um flesta tengivegi.
Helmingaskiptareglan um tengi-
vegi virkar þannig að sveitarstjórn
á viðkomandi svæði, eða annar aðili
sem tryggi greiðslu, þurfi að sam-
þykkja að greiða helming kostnað-
ar við hreinsun og þá greiði Vega-
gerðin hinn helminginn. Íbúar
þurfa samkvæmt þessu að óska eftir
því við sveitarstjórn að hún hlutist
til um snjómokstur. Sveitarstjórn
þarf að samþykkja greiðslu helm-
ings kostnaðar og óska jafnframt
eftir því við Vegagerðina að hún
láti hreinsa og greiði þá hinn helm-
ing kostnaðarins.
Reglur um
vetrarþjónustu
Vegagerðin sér um allan snjó-
mokstur á þjóðvegum og greiðir
allan kostnað við mokstur þeirra
leiða sem sýndar eru á vetrar-
þjónustukorti Vegagerðarinnar
og í samræmi við þær reglur sem
þar gilda. Vegagerðin greiðir ekki
kostnað við snjómokstur sem til
hefur verið stofnað án hennar sam-
þykkis. Þegar vegur er opnaður er
stefnt að því að hann nái að þjóna
venjulegri morgunumferð á hverju
svæði. Lengd þjónustutíma er háð
umferð á hverjum stað og er skil-
greind í vinnureglum í vetrar-
þjónustu. Vegagerðin getur frest-
að mokstri ef veður er óhagstætt,
eins og í snjókomu eða skafrenn-
ingi, eða þegar slíkt veður er fyrir-
sjáanlegt. Er þá mokað næsta dag
sem veður leyfir.
Regla um
helmingamokstur
Vegagerðin hefur skilgreint þá vegi
þar sem heimilt er að beita helm-
ingamokstursreglu. Þessa vegi er
heimilt að moka með kostnaðar-
þátttöku Vegagerðarinnar að há-
marki þrisvar sinnum í viku, með-
an fært þykir vegna veðráttu og
snjóþyngsla. Vegagerðin greiðir þá
helming kostnaðar þegar beðið hef-
ur verið um moksturinn og greiðsla
mótaðila hefur verið tryggð, enda
komi moksturinn fleiri vegfarend-
um til góða en þeim, sem um hann
biður. Óskir sveitarfélaga um slík-
an mokstur skal að jafnaði ganga
fyrir óskum einstaklinga. Á veg-
um með tveggja daga mokstri er
heimilt að bæta við einum degi í
helmingamokstri. Regla þessi gild-
ir aðeins að býlum með vetursetu.
Kostnaður við allan annan mokst-
ur, umfram það sem ofangreindar
reglur segja til um, skal greiddur af
viðkomandi sveitarfélagi eða þeim
sem óska eftir viðbótarmokstri.
Skilgreining stofn-,
tengi- og héraðsvega
Í Vegalögum nr. 80/2007 eru vegir
skilgreindir þannig:
A) Stofnvegir eru hluti af grunn-
kerfi samgangna eins og það er
skilgreint í samgönguáætlun hverju
sinni. Til stofnvega teljast vegir
sem tengja saman byggðir lands-
ins. Við það vegakerfi sem þannig
fæst skal tengja þéttbýlisstaði með
um það bil 100 íbúa eða fleiri. Til
stofnvega teljast einnig umferð-
armestu vegir sem tengja saman
sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu.
Einnig vegir á hálendinu sem mik-
ilvægir eru fyrir flutninga og ferða-
þjónustu. Þar sem stofnvegur end-
ar í þéttbýli skal hann ná að fyrstu
þvergötu sem tilheyrir gatnakerfi
þéttbýlisins og enda þar. Þó er
heimilt að láta stofnveg ná til flug-
vallar og hafnar sem mikilvæg eru
fyrir ferðaþjónustu og flutninga.
B) Tengivegir eru vegir utan
þéttbýlis sem liggja af stofnvegi á
stofnveg eða af stofnvegi á tengi-
veg og eru a.m.k. 10 km lang-
ir, vegir sem tengja landsvegi við
stofnvegi, vegir sem ná til þétt-
býlisstaða með færri en 100 íbúa og
tengja þá við stofnvegakerfið, veg-
ir að helstu flugvöllum og höfn-
um sem mikilvægar eru fyrir flutn-
inga og ferðaþjónustu, og vegir að
ferjuhöfnum ef þeir eru ekki stofn-
vegir, vegir að þjóðgörðum og inn-
an þeirra og vegir að fjölsóttum
ferðamannastöðum utan þéttbýlis.
Þar sem tengivegur endar í þéttbýli
skal tengja hann fyrstu þvergötu
sem tilheyrir vegakerfi þéttbýlisins
og enda þar.
C) Héraðsvegir eru vegir sem
liggja að býlum, atvinnustarfsemi,
kirkjustöðum, opinberum skólum
og öðrum opinberum stofnunum
utan þéttbýlis sem ákveðnir eru á
staðfestu skipulagi og taldir upp í
vegaskrá. Héraðsvegur skal aldrei
ná nær framangreindum stöðum en
50 m ef hann endar þar. Jafnframt
er heimilt að taka í tölu héraðsvega
vegi að sumarbústaðahverfum sem
tengja að minnsta kosti 30 bústaði
við þjóðveg. mm
Komur skemmtiferðaskipa til Íslands skapa
sex milljarða í árlegar tekjur
Á árunum 2013 og 2014 lét Hafna-
samband Íslands gera könnun á
því hver áhrif af komum skemmti-
ferðaskipa væru á efnahag landsins.
Könnunin var gerð með spurning-
um til farþega og áhafna um borð í
skemmtiferðaskipum sem áttu við-
komu í höfnum á Ísafirði, Akureyri
og Reykjavík. Niðurstaða könnun-
arinnar er að hver farþegi kaupir
fyrir 79 evrur að jafnaði, eða ríf-
lega tólf þúsund krónur að meðal-
tali í hverri viðkomuhöfn skipanna
á Íslandi og að meðaltali kaupir
hver einstaklingur í áhöfn, sem fær
landgönguleyfi, fyrir 10,85 evrur,
eða 1.693 krónur.
Samkvæmt könnuninni fóru
96% farþega í land á hinum ýmsu
viðkomustöðum á Íslandi sem sam-
svarar 227.044 farþegum og niður-
stöður fyrir áhöfn sýna að 44.400
einstaklingar úr áhöfn fóru í land
og gerðu innkaup. Hin beinu efna-
hagslegu áhrif af komum gesta
með skemmtiferðaskipum mæl-
ast því 2,86 milljarðar króna. Þeg-
ar óbein efnahagsleg áhrif af kom-
um farþega og áhafna eru reikn-
uð til viðbótar við beinu áhrifin
er ávinningur hagkerfisins rúmir
5,33 milljarðar króna. Þessi könn-
un mældi aðeins hvað neysla far-
þega og áhafna skemmtiferðaskipa
bætir íslenska hagsæld. Ýmis önn-
ur bein áhrif koma til viðbótar
þegar skemmtiferðaskip heimsæk-
ir hafnir á Íslandi. Þar má nefna
hafnagjöld, kaup á vistum, skatta
og umboðstekjur. Samkvæmt upp-
lýsingum Cruise Iceland, sem
vann könnunina, voru tekjur hafna
af komum skemmtiferðaskipa árið
2013 um 432 milljónir króna.
Tekjur ríkisins af vitagjaldi og toll-
skoðunargjaldi voru um 152 millj-
ónir árið 2013 og umsýslugjöld og
sorphirða eru áætluð 50 milljónir
króna. Samanlögð velta af komu
skipanna þegar búið er að taka með
innkaup farþega og áhafna, hafna-
gjöld og skatta nema tekjur ríflega
sex milljörðum króna. Könnunin
leiddi einnig í ljós að miðað við 18
milljón evra beinan efnahagslegan
ávinning skapast 136 heilsárs störf
í íslenska hagkerfinu og reikn-
uð heildarlaun uppá 777 milljón-
ir króna. Þegar óbeinu áhrifin eru
tekin með eru störfin sem skapast
238 og heildarlaunin 1,41 millj-
arður króna.
Farþegar voru einnig spurðir
um ýmislegt sem tengdist upplif-
un þeirra í heimsókn á hina ýmsu
áfangastaði á Íslandi. Gestirnir
gáfu íbúum háa einkum fyrir vin-
gjarnlegt viðmót og einnig fengu
starfsmenn sem koma að því að
þjónusta þessa farþega góða ein-
kunn. Gestir gáfu einnig háa ein-
kunn fyrir skipulagðar ferðir sem
þeir tóku þátt í og dáðust að sögu-
slóðum og söfnum á Íslandi. Að
mati gestanna er verðlag á Íslandi
fremur hátt. mm
Skemmtiferðaskip í Grundarfirði.
Miðvikudaga
kl. 21:30 á ÍNN
Leynir 50 ára.
MAR í Frystiklefanum.
Ferðaþjónusta á Hvítárbakka.
Plastpokalaus Stykkishólmur.
Hugað að útiganginum.
Útivist á Akranesi.