Skessuhorn - 22.03.2016, Side 8
ÞRIÐJUDAGUR 22. MARS 20168
Aflatölur fyrir
Vesturland
dagana 12. - 18. mars
Tölur (í kílóum)
frá Fiskistofu:
Akranes 8 bátar.
Heildarlöndun: 975.925 kg.
Mestur afli: Víkingur AK:
954.712 kg í einni löndun.
Arnarstapi 6 bátar.
Heildarlöndun: 71.734 kg.
Mestur afli: Særif SH: 28.724
kg í tveimur löndunum.
Grundarfjörður 5 bátar.
Heildarlöndun: 196.244 kg.
Mestur afli: Hringur SH:
68.851 kg í einni löndun.
Ólafsvík 14 bátar.
Heildarlöndun: 412.451 kg.
Mestur afli: Ólafur Bjarnason
SH: 81.696 kg í fjórum lönd-
unum.
Rif 12 bátar.
Heildarlöndun: 407.523 kg.
Mestur afli: Magnús SH:
83.235 kg í þremur löndunum.
Stykkishólmur 4 bátar.
Heildarlöndun: 23.326 kg.
Mestur afli: Þórsnes SH:
15.033 kg í einni löndun.
Topp fimm landanir á tíma-
bilinu:
1. Víkingur AK - AKR:
954.712 kg. 15. mars.
2. Hringur SH - GRU:
68.851 kg. 16. mars.
3. Tjaldur SH - RIF:
50.728 kg. 17. mars.
4. Örvar SH - RIF:
50.380 kg. 16. mars.
5. Rifsnes SH - RIF:
46.072 kg. 17. mars.
grþ
Strætó
ekur alla
páskadagana
LANDIÐ: „Strætó mun
aka alla páskadagana. Yfir
hátíðisdagana verður ekið
samkvæmt hefðbundinni
sunnudagsáætlun. Á skír-
dag, fimmtudaginn 24.
mars, verður ekið sam-
kvæmt sunnudagsáætlun.
Föstudaginn langa verð-
ur einnig ekið samkvæmt
sunnudagsáætlun. Laug-
ardaginn 26. mars verð-
ur ekið samkvæmt hefð-
bundinni laugardagsáætl-
un. Á páskadag, sunnudag-
inn 27. mars, verður ekið
samkvæmt sunnudagsáætl-
un. Annan í páskum verður
ekið samkvæmt sunnudags-
áætlun. Allar nánari upp-
lýsingar má fá á strætó.is.
–fréttatilk.
Samstarf um
svæðisskipulag
STRANDREYKDAL:
„Dalabyggð, Reykhóla-
hreppur og Strandabyggð
hafa tekið höndum saman
um að vinna að áætlun um
svæðisskipulag til að stilla
saman strengi í atvinnu-
málum, samfélagsmálum
og umhverfis- og skipulags-
málum. Alta ehf. hefur um-
sjón með gerð svæðisskipu-
lagsins. Við mótun svæð-
isskipulagsins verður lögð
áhersla á að draga fram af
auðlindir til sjávar og sveita
og sérkennum í landslagi,
sögu og menningu. Það er
gert til að styrkja ímynd
svæðisins og auka aðdrátt-
arafl þess gagnvart ferða-
mönnum, nýjum íbúum,
fyrirtækjum og fjárfestum,“
segir í frétt á vef Dala-
byggðar um nýtt svæðis-
skipulag. „Á þeim grunni
verður mörkuð stefna sem
skilgreinir sameiginlegar
áherslur og tækifæri í at-
vinnu-, samfélags- og um-
hverfismálum og síðan
skipulagsstefna sem styð-
ur við þær áherslur. Svæð-
isskipulagið myndar einn-
ig ramma fyrir aðalskipu-
lag hvers sveitarfélags og
einfaldar vinnslu þess. Á
kynningarvef um verk-
efnið er hægt að lesa nán-
ar um áætlunargerðina og
þar verður hægt að fylgjast
með framgangi hennar og
nálgast ýmsar upplýsingar
um svæðið. Lögð er áhersla
á að nýta tiltæk landfræði-
leg gögn og birta á kort-
um til þess að fá þá heildar-
mynd sem nauðsynleg er.“
Sjá nánar á dalir.is.
-mm
Eldvörnum í leiguhúsnæði á Akra-
nesi er að jafnaði ábótavant, sam-
kvæmt könnun sem Akraneskaup-
staður gerði í samvinnu við Eld-
varnabandalagið. Vel ríflega
helmingur svarenda sagðist
aðeins vera með einn reyk-
skynjara eða jafnvel engan.
Innan við þriðjungur er með
allt í senn; reykskynjara,
slökkvitæki og eldvarnateppi
eins og Eldvarnabandalag-
ið mælir með. Sambærilegt
hlutfall á landsvísu er um
45%. Könnunin var gerð í
tengslum við umsóknir um
húsaleigubætur í janúar síð-
astliðnum og er liður í sam-
vinnu Akraneskaupstaðar og
Eldvarnabandalagsins um
að auka eldvarnir á heimil-
um og vinnustöðum. Um-
sóknir voru alls 181 og þar
af tóku 126 þátt í könnun-
inni eða 70%. Spurt var um
fjölda reykskynjara á heim-
ilinu og hvort fyrir hendi
væru slökkvitæki og
eldvarnateppi.
Garðar H.
G u ð j ó n s s o n ,
v e r k e f n a s t j ó r i
Eldvarnabanda-
lagsins, segir nið-
urstöðurnar í sam-
ræmi við rann-
sóknir sem Gall-
up hefur gert
fyrir Eldvarna-
bandalagið og Landssamband
slökkviliðs- og sjúkraflutninga-
manna. „Kannanir Gallup hafa
sýnt að eldvarnir eru áberandi lak-
ari í leiguhúsnæði en hjá þeim sem
búa í eigin húsnæði. Þessi könn-
un staðfestir að svo er einnig hér
á Akranesi,“ segir Garðar og hvet-
ur fólk sem býr í leiguhúsnæði til
að huga betur að eldvörnum heim-
ilisins.
Í kjölfar könnunarinnar sendu
Akraneskaupstaður og Eldvarna-
bandalagið umsækjendum um
húsaleigubætur bréf þar sem hvatt
var til aukinna eldvarna. Bréfinu
fylgdi handbók Eldvarnabanda-
lagsins um eldvarnir heimilisins og
bæklingar um eldvarnir á ýmsum
tungumálum þar sem það átti við.
Aðeins ríflega 40% leigjenda
á Akranesi segjast eiga eldvarna-
teppi en hlutfallið er 60% á lands-
vísu samkvæmt Gallup. Hins veg-
ar segjast 68% eiga slökkvitæki og
er það nálægt landsmeðaltali sam-
kvæmt mælingum Gallup. Fjöldi
reykskynjara á heimilum leigj-
enda á Akranesi er mun minni en
almennt gerist. Nær 60% segj-
ast aðeins vera með einn og jafn-
vel engan reykskynjara. Hlutfall-
ið á landsvísu er helmingi lægra
eða rétt um 30%. Samkvæmt ráð-
leggingum Eldvarnabandalagsins
á staðalbúnaður á hverju heimili
að vera tveir eða fleiri virkir reyk-
skynjarar, slökkvitæki og eldvarna-
teppi. mm
Eldvörnum í leiguhúsnæði ábótavant
Hítardalsvegur (539) á Mýrum er
í hópi tengivega í dreifbýli sem
hafa verið olnbogabarn í vegakerf-
inu um áratugaskeið. Mikið hef-
ur skort á eðlilegt viðhald vegar-
ins miðað við íbúafjölda og um-
ferð sem um veginn fer. Vegurinn
er aldrei góður en á vorin er hann
vart boðlegur og alls ekki fólks-
bílafær. Starfsmaður Vegagerðar-
innar sem Skessuhorn ræddi við
segir ástæðuna að verulega skorti
peninga í viðhald vega almennt og
eigi það við um allt land. Á kaflan-
um frá Staðarhrauni niður á mal-
bikið á Snæfellsnesvegi eru um sex
kílómetrar. Á leiðinni eru nú þrjár
skvompur eftir kröftugar leys-
ingar síðustu vikna. Á meðfylgj-
andi myndum sem Jón Guðlaugur
Guðbrandsson á Staðarhrauni tók
um miðja síðustu viku sést að veg-
urinn er ekki fólksbílafær. „Til við-
bótar þessum skvompum eru svo
allar holurnar sem fara bráðum að
vera friðaðar sökum hás aldurs,“
sagði Jón Guðlaugur. Frá Staðar-
hrauni og upp að Hítardal er önn-
ur eins vegalengd en sá vegur er að
hluta til byggður á hrauni og því
ekki alveg eins slæmur.
Guðbrandur Guðbrandsson
bóndi á Staðarhrauni segir að síð-
ast hafi verið gerð alvöru bragar-
bót á Hítardalsvegi um svipað leiti
og hann hóf búskap, fyrir um 35
árum. Guðbrandur segir ástand
vegarins illboðlegt fyrir íbúa, en á
þessari leið frá þjóðvegi og upp að
Hítardal er búið í sjö húsum og auk
þess rekin kúabú og því fara mjólk-
ur- og fóðurflutningabílar reglu-
lega um veginn auk annarrar um-
ferðar. „Það er orðin knýjandi þörf
að ráðist verði í varanlegar vega-
bætur hjá okkur. Við þessar að-
stæður eins og nú eru, geta menn
einungis farið af bæ á vel búnum
jeppum, fólksbílar sætu einfaldlega
fastir og það dettur engum í hug
að hreyfa þá af bæ við þessar að-
stæður,“ segir Guðbrandur.
Árið 2013 sendu íbúar skriflega
kvörtun til Vegagerðarinnar og
kölluðu eftir endurbótum á vegin-
um. Í skriflegu svari sem þá fékkst
sagði: „Það er ekki einfalt mál að
forgangsraða framkvæmdum þeg-
ar fé er takmarkað og má eflaust
alltaf deila um niðurstöðuna. En
sumarið 2005 var vegurinn rásaður
og malaður frá Snæfellsnesvegi að
Staðarhraunskirkju. Þar fyrir utan
Hítardalsvegur ófær fólksbílum
Nauðsynlegt er fyrir íbúa sem búa við veginn að eiga jeppa vilji þeir eiga möguleika að komast af bæ.
Þrjár svona illfærar skvompur eru á sex kílómetra kafla milli Snæfellsnesvegar og
Staðarhrauns.
hefur lítið verið gert nema keyrt
hefur verið í kafla sem hafa orðið
ófærir vegna aurbleytu. Það er allt-
af óljóst hvað fjárveitingar verða
miklar og alltaf þarf að skera niður
áætlanir,“ sagði í svari til íbúa sem
birt var á Facebook-síðu Vega-
gerðarinnar 30. janúar 2013.
Valgeir Ingólfsson hjá Vegagerð-
inni í Borgarnesi sagði aðspurð-
ur síðastliðinn fimmtudag að ein-
hverjir peningar verði lagðir í við-
gerðir á Hítardalsvegi í sumar, en
ekki sé búið endanlega að ákveða
hvað þeir verði miklir.
mm